Tuesday, September 3, 2019

Phát xít - CS và bọn khủng bố (2)

Tôi ko đi sâu vào phân tích cuộc đời của Chủ tịch HCM vì đã có rất nhiều người biết và viết về Cụ. Chỉ tìm hiểu thêm về Hitler, 1 nhân vật lịch sử bị cả thế giới lên án, kẻ cầm đầu bóng ma Đức Quốc Xã gây nên cái chết của hàng chục triệu người, tàn phá nhiều quốc gia trong một cuộc chiến vô cùng tàn bạo mà ngay từ bé tôi đã hết sức căm ghét và sợ hãi.
-------------
Là 1 người gốc Áo (cha mẹ quốc tịch Áo, sinh ra ở Áo), anh chàng Hitler vốn là 1 người có bản chất lương thiện và thuần khiết. Hitler thích opera và triết học, là người có đức tin và rất yêu thương người mẹ đã mất của mình. Cuộc sống khó khăn do ko thi đậu vào Học viện Mỹ thuật Viên, buộc Hitler phải kiếm sống một cách nhọc nhằn bằng sức lao động của mình.
Sống dưới đáy xh với 1 cuộc sống của tầng lớp bần cùng, Hitler dần dần trở nên vô cảm: như 1 kẻ mù/điếc và quay lưng với Chúa...
Biến đổi
Trong lúc cùng quẫn, sự xuất hiện của dấu hiệu Svastica/chữ vạn cùng với các vấn đề bài Do Thái và ca tụng chủng tộc siêu việt đã biến Hitler thành 1 người khác: hắn tỏ tình chỉ vì ko muốn bị coi là kẻ biến thái/bệnh hoạn và sẵn sàng lừa lọc... chỉ sống bằng ảo tưởng của mình. Từ ý thức đó, Hitler muốn trở thành người Đức.
Theo đuổi chính trị
Lý tưởng của Hitler và những thanh niên cùng thời khi ấy là mẫu người phấn đấu vì mục đích của nước Đức: sống độc thân đến 25 tuổi (để giữ sức khỏe và sức mạnh tinh thần), ko gần đàn bà, ko ưa thịt và ko uống rượu. Về phẩm hạnh là người ko bị sa ngã, ko bị cám dỗ kéo vào cuộc sống sa đọa.
(còn nữa)

1 comment:

  1. "Hitler đang ở Munich và hắn muốn mình là người Đức. Ngay cả khi cha mẹ hắn đã phạm sai lầm khi chọn quốc tịch Áo và đẻ hắn ở đó, từ lâu nay, Hitler biết rằng: hắn là người Đức." (trang 212, Nửa kia của Hitler-Nhà XB Hội nhà văn-2007)
    Dù biết rằng tiểu thuyết là hư cấu, tôi vẫn nghĩ: E. Schmitt đã dựa vào những tư liệu về Hitler để dựng lại nhân vật này. Vì vậy mà cuốn sách là những đoạn tách rời về 2 nửa của Hitler: 1 phần là con người thật và phần kia là sự hư cấu (hoàn toàn).

    ReplyDelete