Monday, August 31, 2020

Đoạn cuối của cuộc cm năm xưa: Đế quốc, kẻ thù cũng ko nguy hại bằng nội tặc

 

Đón Tết ĐỘC LẬP 2-9-2020!

Đọc lại lời của Bác:

"Tôi không sợ bọn đế quốc, bọn phản động. Đồng bào sẽ đánh thắng chúng. Tôi chỉ sợ những hành vi xấu xa của cán bộ, làm cho đồng bào mất lòng tin với chế độ, Nhà nước và Đảng. Có thể nói, kẻ phá hoại sự nghiệp cách mạng đáng sợ nhất là những người ấy, vì trước mắt đồng bào, họ là Đảng và Nhà nước. Kẻ thù hàng ngày nói xấu chúng ta, đồng bào ta không mắc lừa. Người của ta làm hại cách mạng là nguy hiểm nhất. Đồng bào sẽ xa lánh, không tin chúng ta. Đưa những người yếu kém về năng lực, nhất là kém cỏi về phẩm chất, nhân cách vào bất kỳ nhiệm vụ nào cũng nguy hại".

(Báo Nhân Dân, ngày 19/8/1997; In lại trong cuốn "Nhân Dân, Tuyển tập các tác phẩm đoạt giải báo chí Hội nhà báo và giải báo chí quốc gia", NXB CTQG_ ST, H 2011, tr 11_12)

copy từ FB-Dũng Quang (Những câu chuyện thú vị)

3 comments:

  1. Cụ sợ nhất bọn nào thì bây giờ dân đang phải chịu đúng cái bọn đấy. Ko biết đến bao giờ ... bọn vô lại khốn kiếp này mới biến sạch cho dân hết khổ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dien Ha Van
      Ghét của nào Trời trao của nấy cái Cụ ghét và sợ thì nay dân mình lãnh đủ. Thú vị...

      Delete
  2. Trở lại với Chủ tịch HCM. Qua đây, có thể nhận thấy Cụ là người thấy rõ tâm địa của lớp người kế tục sau này. Bởi trồng cây vì lợi ích 10 năm. Trồng người vì lợi ích 100 năm.
    Nay chưa tới 100 năm ngày Độc Lập, mới chỉ 75 năm, mà đã tan hoang hết cả, bao nhiêu công sức xương máu đều đổ sông đổ biển trong tay bọn phá nước hại dân, đi theo thế lực thù địch nước ngoài tàn phá đất nước, dân tộc, giống nòi, gây hậu họa cho cả 100 năm sau...
    Tôi ko coi Cụ là nguyên nhân của hôm nay, vì sông có lúc, người có thời. Cụ đã làm hết phần của mình, cái hiện tại phải hỏi những người đang gây ra chứ ko phải lỗi của Cụ. Bởi chính Cụ cũng ghét Tàu hơn cả.
    Với tôi, nhãn mác chẳng là gì. Vì vậy ko phải nước TBCN như Thụy Điển, PL... là xấu còn nước XHCN như TQ, VN là tốt. Thậm chí có là cs mà chân chính, tốt đẹp cũng quá hay.
    Bất luận mang nhãn mác nào, cờ quạt ra sao, ko quan trọng. Quan trọng hơn cả là có ĐỘC LẬP TỰ DO ko, có phát triển minh triết và bền vững ko, có văn minh hạnh phúc ko? HẾT!

    ReplyDelete