Friday, October 30, 2015

Đọc sách: Tây du ký


Dương Minh Tuấn cho biết:

Xem Tây Du ký, rút ra kinh nghiệm:
+ Khi Tôn Ngộ Không chuẩn bị giơ gậy giết yêu quái thì luôn có 1 vị phật nào đó xuống can ngăn, can đừng giết vì đó là "thú cưỡi của người này", "cháu của người kia", hay "con của người nọ".
- Bài học: " Mấy đứa làm chuyện ác toàn là con ông cháu cha ".
+ Trên đường thỉnh kinh, tất cả rắc rối đều do cái "ngu" của sư phụ Đường Tăng mà ra.
- Bài học: mấy thằng ngu thường làm sếp .
+ Bát Giới xu nịnh và lúc nào cũng được ăn no, ngủ kỹ, nhàn hạ.
- Bài học: những kẻ xu nịnh thường sung sướng.
+ Sa Tăng thật thà, tuân lệnh, chăm chỉ, lúc nào cũng bưng bê khuân vác, làm hết việc nặng.
- Bài học: Thật thà bao giờ cũng thiệt thòi.
+ Tôn Ngộ Không: tài giỏi xuất chúng, bị Đường Tăng đeo vòng kim cô vào đầu. Lúc nào Đại Thánh cũng là người đầu tiên xông vào nguy hiểm cứu "sếp".
- Bài học: người tài luôn bị sếp kìm hãm, khống chế, không có cơ hội phát huy tài năng; gặp chuyện nguy hiểm thì là kẻ lĩnh đòn trước tiên./.


Post từ Nguyễn Việt Anh's wall/FB

8 comments:

  1. Người Trung Hoa có những kiệt tác thật hay. Nhưng mang văn hóa như thế để làm những trò càn rỡ hiện nay như bọn tạp thì không xứng đáng với nền văn hóa của tiền nhân. Chúng chỉ như 1 lũ cặn bã của lịch sử mà thôi. Nêu ra được những điều như vậy từ lâu nhưng thay đổi được bằng sự tiến hóa trong thế giới bình đẳng mới thật sự đáng kể. Triệt hạ và chèn ép chỉ là trò của loài yêu ma quỷ quái mà thôi.

    ReplyDelete
  2. Nguyen Trong Binh: " người tài luôn bị sếp kìm hãm, khống chế, không có cơ hội phát huy tài năng; gặp chuyện nguy hiểm thì là kẻ lĩnh đòn trước tiên."

    Câu kết này chỉ ra một hướng dài tối tận chân mây cuối trời luôn !

    Kết luận cuối cùng là : "Không nên là người tài ! " Chữ tài liền với chữ tai một vần ! (ND)

    ReplyDelete
  3. Ðến thần tiên (như các nhân vật Tây du) còn thế huống hồ là trần gian . Chẳng thế, thế gian vẫn có câu : "ngu si hưởng thái bình!" .
    Có thể nước VN vất vả hơn các nước khác vì nhiều người tài quá không ? Cứ anh nào sổng ra đến nước ngoài là oách, thị dụ giòng họ (Vua) Lý sang đến bán đảo Triều tiên cũng oách nay lại nghi vấn ông Ban ki Moon :) Oách thật !

    ReplyDelete
  4. Quang Dang Tôi: Thời nào cũng thế nhỉ

    ReplyDelete
  5. Hoàng Đình Chiến: Xứ văn minh không vậy đâu.Vn thì qúa tệ , là hệ quả của cách mạng cướp chính quyền .

    ReplyDelete
  6. Hoàng Đình Chiến: Đường lên tây trúc lấy kinh
    Yêu tinh thì ít gái xinh thì nhiều
    Giá mà tam tạng làm liều
    Phim tây du ký ắt nhiều cảnh hay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Trong Binh: Nếu Ðường Tăng có máu liều và bị ma nữ đa tình cho uống vài viên Viagra thì đường Tây phương đã nhiều ghềnh thác, gái xinh (tuy là ma nữ) mà còn xa lắm và phim Tây Du ký đã có nhiều cảnh "nóng" các nhà báo tha hồ khai thác và Ðạo diễn tha hồ thu vé vào xem phim smile emoticon

      Delete
  7. Thanh Tú Trần Thị: đây là chuyện cua yêu ma quỷ quái, có thể nó đặc trưng cho xã hội Trung hoa, không phải là chuyện tiêu biểu của xã hội Việt Nam. Việt Nam có Lý Thông, nhưng cũng có Thạch Sanh, có những người lương thiện phúc hậu, làm nên phần lớn của dân cư. Việt Nam không giống Trung Hoa, phần đông người Việt có đặc trưng giản dị chân thật, ghét thủ đoạn, giống người Nga. Người Hoa yêu ma quỷ quái, thâm thù sâu sắc. Người Việt gần với thế giới văn minh hơn, rộng lượng, phóng khoáng hơn, dễ bị lừa hơn, nhưng đáng yêu hơn.

    ReplyDelete