Tuesday, October 13, 2015

Bộ trưởng Đinh La Thăng: 'Tôi đã yêu cầu bỏ nhưng các ông ngậm miệng ăn tiền'

Đây là một quyết định đúng đắn. Lần đầu tiên Đinh La Thăng thể hiện sự quyết đoán đúng tầm, đúng việc Bộ trưởng. Có vẻ như ông đã dàn xếp tạm yên sóng gió hậu trường, "quay đầu" ghi tỉ số. Ủng hộ những việc làm này của ông. (Trương Huy San)
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chấm dứt tình trạng doanh nghiệp vận tải phải xin phép luồng tuyến

Tại cuộc họp sơ kết 9 tháng của Bộ GTVT sáng nay 12.10, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê bình Vụ trưởng Vụ Vận tải và Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ.

Lý do khiến lãnh đạo hai cơ quan này bị Bộ trưởng phê bình là do để tình trạng doanh nghiệp tiếp tục phải xin chấp thuận luồng tuyến, dù Bộ GTVT đã yêu cầu bãi bỏ. “Phải bỏ ngay xin phép luồng tuyến, tôi đã yêu cầu bỏ nhưng các ông ngậm miệng ăn tiền, không báo cáo gì cả”, Bộ trưởng Thăng nói.
Tại cuộc họp, ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ khẳng định, đến nay, các chủ đầu tư, nhà thầu và cơ quan chức năng đã cơ bản giải quyết xong tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Theo ông Hà, nguyên nhân hằn và lún đã được xác định rõ, phân biệt và có giải pháp riêng cho từng loại. Cụ thể, hằn theo vệt bánh xe trên diện nhỏ thì xử lý bằng thay lại cấp phối, thô hóa và dùng thêm phụ gia. Trường hợp bị trên bán kính rộng là lún nền thì sửa chữa cả 2 lớp. Ông Hà khẳng định, việc xác định nguyên nhân và có giải pháp linh hoạt, phù hợp từng loại cũng là kinh nghiệm để thi công mới sau này không mắc hằn lún.
Mai Hà (Thanh Niên online)

20 comments:

  1. Từ Anh Tuấn: Tôi cho rằng hiện nay, ông Thăng là Bộ trưởng xông xáo nhất. Và cũng tương đối được việc.

    ReplyDelete
  2. Van Tich Nguyen: Mấy ông ngậm miện ăn tiền , còn tôi thì há miệng ăn tiền . Cái nào ăn được nhiều hơn ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngô Xuân Văn: ông chẳng hiểu gì về ĐLT cả, đừng nên đưa ra những ngôn từ bậy bạ như vậy. Bộ Trưởng VN có mỗi bác này là được việc No1 đấy

      Delete
    2. Hoang Phong Tuan: Hỏi cánh lái xe họ nói quả thật từ khi ông này lên thì giao thông đường xá khá hẳn lên.

      Delete
  3. Cung Doan Xuan: Chính khách như vậy là phúc của dân tôc,đất nước

    ReplyDelete
  4. Sonnhan Vo: Ace chém gió vừa thôi, nói giỏi chứ làm chưa chắc giỏi. Tôi ủng hộ ĐLT vì ông là BT làm được nhiều việc nhất trong các đời BT GTVT. Đường sá, cầu cống tuy chưa phải tốt nhất nhưng cũng khg đến nỗi làm xong lại cày lên làm lại nhưng các vị tiền nhiệm! Nếu được trực tiếp bầu, tôi sẽ bầu cho ông 1phiếu vào ghế TT!

    ReplyDelete
  5. Quoc Viet Ho: La to chút trước ĐH ấy mà. Kiếm ít điểm lúc này rất quan trọng.

    ReplyDelete
  6. thị thủy nguyễn: Trước, rất ghét ông Thăng. Nay, rất thích tính máu lửa của ông, tính cách đó làm cho ông nổi bật giữa đám chính khách "xôi thịt" mà người dân đã ngán đến tận cổ.

    ReplyDelete
  7. Huyen Cau Dang: Ông Thăng quyết đoán , nói được , làm được ! Ủng hộ những Bộ trưởng như ông ! Cố lên ông à , muốn TPP KHÔNG THÀNH TRÒ HỀ thì phải có những lãnh đạo như ông , phải hết sức mới kịp !

    ReplyDelete
  8. Dung Nguyen: Hoan nghênh thái độ của bt thăng. XH kém phát triển có nhiều nhẽ, trong đó có cán bộ ba phải, ngậm miệng ăn tiền, cans bộ chạy mà lên

    ReplyDelete
  9. Trọng Thủy Hoàng: Mình thích BT Thăng, bộc trực được việc, thế mà ko hiểu sao ko có trong nguồn BCT nhỉ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Minh Hải: Phải khôn khéo chú ạ ,âm thầm lôi kéo người cùng chí hướng chứ làm chính trị bộc trực nó diệt mình ngay , khi bác ấy có đủ lông cánh như ông Tập bên trung quốc thì cũng không biết chừng . Trông bác ấy hiền hiền thế thôi nhưng cũng cay mũi lắm đó .

      Delete
    2. Nguyen Giang: Lão này con phe hàng đầu đẻ ra hàng loạt BOT làm cho chi phí giao thông ở VN cao hàng đầu thế giới.

      Delete
    3. Thang Nguyen Duc: Tiên sư BOT thu phí khắp nơi, ngụy biện định hướng. Anh này cũng chẳng khá khẩm hơn cái đám kia, anh cứ la hét lăng xê bản thân, chứ anh ở đâu thì ở đó nát bét, anh đi rồi để lại các xác khô

      Delete
  10. Du Đoàn - Câu nói này mà để nói tới vụ "đường sắt cao tốc và 13 đoàn tàu TQ" thì mới "xứng danh anh hùng" !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quan Pham: Ăn phè phởn rồi giờ vờ mắng cấp duới hi sinh vài con tốt thí để che giấu tội. Kiểu ăn cuớp vừa la làng.

      Delete
  11. Tan Dung: Chỉ quan chức Việt mới "chịu nhục, chịu đấm ăn xôi" giỏi đến vậy. Chẳng còn chút liêm sỹ nào!

    ReplyDelete
  12. Trần Tuấn: Chúng ta cần những người có dũng khí!

    ReplyDelete
  13. Vinh Nguyen: Thế ông nào là người chịu trách nhiệm?

    ReplyDelete