Sunday, October 4, 2015

Về phát triển nền công nghiệp ở Việt Nam

Thời gian qua, báo chí nói nhiều lần về việc Việt Nam cái ốc vít đủ tiêu chuẩn cũng không làm được
Nhưng mà cái bản lề kiểu này cũng có làm được đâu? Mình đã lượn lờ tìm kiếm, phải trả lời là Việt Nam không tìm được loại bản lề này và cuối cùng phải mất mấy tháng khách hàng mới gửi 1 số mẫu sang Việt Nam, quá tốn kém thời gian và tiền bạc của cả 2 bên  :(
Cơ mà hôm nay mình ko có ý định nói về việc sản xuất, mình muốn nói về 1 thói xấu.
Thời gian đầu ngoài xưởng sản xuất dưới Thạch Thất mình còn 1 văn phòng ở khu trung tâm, nhưng sau đó mình chuyển văn phòng về Hà Đông cho tiện đi lại. Khi gửi hàng mẫu thì khách hàng không thông báo là gửi theo địa chỉ nào, vì có địa chỉ xưởng, địa chỉ đăng ký kinh doanh, địa chỉ văn phòng cũ, địa chỉ văn phòng mới. Đợi khá lâu không thấy mẫu về Việt Nam, bên mình đã thông báo lại cho khách hàng để gửi mẫu mới vì mẫu cũ có thể đã thất lạc, hôm vừa rồi thì khách hàng thông báo lại là họ gửi theo địa chỉ của vp cũ. Mình sang địa chỉ văn phòng cũ hỏi lại thì đúng là hàng mẫu đã về đấy, mình thấy may mắn là đã nhận được hàng mẫu, còn đầy đủ, nhưng có 1 số điều làm mình thấy khá buồn:
- Thời gian nhận được thư là gần 1 tháng trước
- Bì thư và hàng mẫu bên trong đã bị bóc tung ra

Khi nhận được 1 gói hàng nhầm địa chỉ, làm gì là quyền của họ, điều mình buồn là thông tin người nhận trên bì thư khá rõ, bao gồm cả tên người nhận, công ty, số điện thoại, tức là chắc chắn không phải thư gửi cho chủ nhà, vậy tại sao họ lại bóc ra? Sau khi bóc họ cầm rất lâu mà không thông tin cho số điện thoại trên bì thư, rất có thể với họ không quan trọng nhưng với người nhận thực là rất quan trọng, nó có thể làm thiệt hại rất lớn cho người nhận  :(
Nếu trong bì thư là 1 tài sản quý như tiền, vàng thì họ sẽ xử lý thế nào? Có trả lại cho người nhận thực sự không?
Chúng ta cứ tìm văn hóa to tát ở đâu ấy, sự thực thì văn hóa là những việc làm khá nhỏ thôi.

Tuong Bui's wall/FB

No comments:

Post a Comment