Friday, October 23, 2015

Vũ điệu cụộc đời

Cuộc đời giống như là vũ điệu:
Không quan trọng là bạn nhảy
điệu gì, mà là bạn nhảy với ai.



17 comments:

  1. Nếu đời là vũ điệu thì chúng ta chính là những vũ công. Hãy chọn bạn nhảy để trở thành cặp đôi hoàn hảo, ăn ý và gắn bó trong từng nhịp điệu, không thể tách rời. Hãy nhảy như chưa từng có giây phút nào tuyệt vời như thế!

    ReplyDelete
  2. Nguyen Ai Viet: Hm. Câu này áp dụng không cẩn thận khéo chệch hướng nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Tùy văn cảnh. Bởi nhiều khi cũng có thể nói "Cuộc đời là một điệu nhảy: không quan trọng là bạn nhảy với ai, điều quan trọng là bạn nhảy điệu gì".

      Delete
    2. Nguyễn Tuấn Anh: Nhưng nếu vận vào thực tế, sau cuộc vui, anh thường chỉ còn nhớ anh đã từng nhảy với ai, chứ ko nhớ anh nhảy điệu gì, và thường cái gì còn lại mới là quan trọng :)

      Delete
    3. Nguyen Ai Viet: Nguyễn Tuấn Anh Câu này là câu châm ngôn vì vậy người đọc sẽ có xu hướng ứng dụng vào nhiều hoàn cảnh. Nếu áp dụng vào chính trị hiện tại thì rất mệt, cứ phải hữu nghị hòn đá tảng, rồi nhảy điệu dàn khoan

      Delete
    4. Nếu hiểu rộng hơn và không lãng mạn chút nào thì có thể ví dụ: VN như 1 gái nhảy lỡ thì nhưng lại lắm mối. Chọn nhảy với ai thì cũng phải để người đó dẫn, dù waltz hay tango... đẹp hay xấu, hòa hợp hay không là tùy sự chọn lựa của VN. Nhưng rõ ràng là có người tỏ ra hào hoa và tử tế hơn còn 1 tên thì đã lộ rõ chân tướng rồi (nhưng không có ai tôn trọng và thật sự tốt với cô gái cả).

      Delete
    5. Lê Minh: Ai Viet noi dung day. Toi nghi ngo nhat cum tu "Cap Doi Hoan Hao". Hoan Hao pillanatnyi. Khong Hoan hao Orokkevalo !!!

      Delete
    6. Lê Minh: Nguyễn Tuấn Anh, Co the chi nho la da danh nhau voi ai !!!!

      Delete
  3. Quang Thang Trinh: Câu này quá nhiều vấn đề quá: Có ai rồi thì nhảy lung tung cũng thành vũ? Và cuộc đời có thật như điệu vũ? Có thật chúng ta hoàn toàn có thể hoàn toàn tự do lựa chọn? Rẩt đồng ý với ý của Aiviet Nguyen. Nếu câu đầu sai, vì chữ nếu, thì coi như là hỏng. Đây có một bẫy tư duy nguy hiểm, vì đa số chúng ta ko để ý chữ nếu này.

    ReplyDelete
  4. Viet Nguyen Ngo: Thế mới là xã hội. Nhiều khi cùng một vấn đề nhưng mỗi người nhìn ở góc độ khác nhau. Ví dụ như nhìn vào cốc nước chỉ có một nửa, người suy nghĩ tích cực sẽ nói may quá, có nước để uống. Người suy nghĩ tiêu cực lại nói ̃là sao lại có ít nước thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Nếu vậy thì câu châm ngôn này coi như hỏng, không dùng được.

      Delete
  5. Nguyễn Tuấn Anh: Công bằng mà nói, con người ta nếu phụ thuộc bạn nhảy để có 1 buổi tối vui thì có lẽ ko hay bằng tự mình làm cho buổi tối vui. Trong trường hợp này điệu nhảy (của mình) quan trọng hơn bạn nhảy, như anh Aiviet Nguyen nói.
    Túm lại, kontextus-függõen lehet alkalmazni, így vagy úgy :)

    ReplyDelete
  6. Quang Thang Trinh: Trang blog này có câu cũng bunko lắm . Thôi sếp Viet Nguyen Ngo dịch a e ta cùng phán hehee

    ReplyDelete
  7. Viet Nguyen Ngo: Các bác cứ bình loạn lên cho nó vui :)

    ReplyDelete
  8. Lê Minh: Toi khong biet nhay, nhung toi biet chac mot dieu ai cung nhay duoc . Dam sinh vien chung toi luc con o ben Hung goi nhay la LO CO . Con may co ban Hung thi chi thich day chung toi nhay SLOW.
    Theo toi thi Hangulat moi quan trong. Toi chang bao gio thay thich xem thi nhay. Nhay ma de lay diem thi nhay lam gi ? Chang co ban nhac nao co the tao cho moi nguoi cung mot cam xuc dau !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Viet Nguyen Ngo: Mỗi người thích một thứ, thế mới là xã hội,

      Delete
    2. Lê Minh: Csak akkor igazi baj keletkezik, amikor tul sokan szeretik a bolondsagot,hulyeseget !!!!

      Delete