Saturday, January 7, 2017

Ăn sáng

Phú Gia, "hàng phở có thể nói là duy nhất có món phở tái lăn đúng vị Bắc nhất ở đất Sài Gòn này (tính ở thời điểm viết là năm 2014). Cũng nhiều người nói với tôi rằng muốn ăn đồ Bắc, nhất là phở, cứ thẳng tiến xuống phi trường - thủ phủ của người Bắc ở phương Nam này - thì thức gì kiếm chẳng ra. Nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Cũng thử qua nhiều rồi, cũng nếm qua nhiều rồi, tôi vẫn ấn tượng với tô phở tái lăn Phú Gia nóng hổi mà theo tôi chẳng tiệm nào ở Sài Gòn sánh được. Cái hàng phở ấy thứ gì cũng được, từ những chiếc quẩy giòn giòn cho tới thứ tương ớt Bắc và thậm chí là cả một thói quen không hay của người Bắc là cái sự ồn ào ..."
(trích đoạn từ "ăn nỗi nhớ", Hà Nội - Sài Gòn tùy bút của Hà Quang Minh)

1 comment:

  1. Sáng nay tôi ghé lại thì quán vẫn đông, nhiều người đến sau phải chờ mới có chỗ.

    Phở bò Phú Gia: Tái lăn - Tái nạm - Nạm gầu
    ĐC: 146E Lý Chính Thắng - P.7, Q.3 - TP.HCM (đoạn từ Trần Quốc Thảo to NKKN)

    ReplyDelete