Tuesday, January 10, 2017

Chuyện tình qua ảnh

Tôi mới kết bạn (FB) với Sáli Judit, bà được biết đến qua mối tình của mình với một người Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh (nhưng không được chính quyền thừa nhận/cho phép).

Tấm hình của bà gặp thủ tướng Phạm Văn Đồng được chụp khi thủ tướng sang thăm Hungary sau khi tôi sang Hung được 1 năm (Tôi còn nhớ đã tham dự và rất thích buổi nói chuyện của thủ tướng với LHS Việt Nam ở Budapest khi đó).

Còn bây giờ, tôi muốn lưu lại mối tình này trên blog của chúng ta bằng những tấm hình mà tôi đã chọn từ nhiều hình của bà, với tôi, bà là một phụ nữ có một tình yêu rất mãnh liệt.


 Gặp thủ tướng Phạm Văn Đồng năm 1973 (Budapest Ferihegy with Ymel Lba) 
Sáli Judit và con trai

Và tình yêu dành cho Việt Nam


Sáli Judit (lúc 38 tuổi)
Sáli Judit/FB

10 comments:

  1. Phạm Bạch Tuyết: Nagyon draga fenykep (về hình chụp với thủ tướng Phạm văn Đồng)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sáli Judit: :) Chi Tuyet! Em yeu chi!

      Delete
    2. Lương Văn Khánh: Tudod Judit Sáli? Én is voltam akkor, amikor megfogattuk Vietnami allami deleganciot a repuloteren, megláttam ezt a képet.

      Delete
    3. Sáli Judit: rất nóng .... 5 giờ chờ đợi Phạm Văn Đồng ... là rất kiên nhẫn

      Delete
    4. Kiem Tran Dinh: Gyönyörű és milyen értékes ez a kép. Őrizd légy szíves!

      Delete
    5. Sáli Judit: Köszönöm Kiem! Őrzöm....Kiem Tran Dinh

      Delete
    6. Le My Ty: Em đã nghe nói về chuyện này và sau máy chục năm mới nhìn thấy bức ảnh này

      Delete
    7. Hornyák-Sebestyén Attila: En akkor julius 19en szulettem es az aznapi Nepszabi cimlapjan is errol a delegaciorol volt kep, habar nem ez...;-))

      Delete
    8. Sáli Judit: Hornyák-Sebestyén Attila Ez a kép az akkori Ország-Világ képesújságban volt!

      Delete
    9. Tran Phung: Recently. I met Mr. Thanh in Hanoi, he said that the kid in photo, he is living in Nha Trang Vietnam now. I'm sorry, I can't type here Magyarul any more.

      Delete