Thursday, January 5, 2017

Pi: Tạp chí của Hội toán học Việt Nam ra số đầu tiên

Bìa một của tạp chí Pi số một.


Chau Ngo/FB

14 comments:

  1. Viet Thanh Nguyen: Bìa rất ấn tượng!

    ReplyDelete
  2. Dinh Gia Hung: Cám ơn Giáo sư Ngô Bảo Châu và đội ngũ các nhà chuyên môn đã vất vả lao công cho ra đời Tạp chí Toán học đầu tiên của Viện! Xin chúc mừng!

    ReplyDelete
  3. Doan Hong Nghia: Ủa sao Chúa cũng phải xài compa à Chau Ngo?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doan Hong Nghia: Ủa có hình Euclid à! Hay ghê nghe!

      Delete
    2. Ha Huy Khoai: Euclid thì cũng là Đấng Sáng Tạo, giống Chúa là phải!

      Delete
    3. Doan Hong Nghia: Chú Khoai đoạn này hơi tổng quát hoá, ngay cả quy nạp gặp chỗ này cũng gay go!

      Delete
  4. Nga Pham: Từ số 2 có lẽ huy động các bạn ảnh cung cấp các bức ảnh trẻ trung sống động như cô gái bên bảng cửu chương, cô gái ôm chữ Pi vv.. thì có lẽ sẽ còn hấp dẫn nữa

    ReplyDelete
  5. Doan Hong Nghia: Số đầu tiên của Pi thật tuyệt vời cả về hình thức lẫn nội dung. Làm hài lòng cả những người khó tính nhất như mình. Các bạn đọc nhé! Có nhũng cách tiếp cận mới về toán học sẽ giúp các em rất nhiều để hiểu và có những bước tiếp về Toán.

    ReplyDelete
  6. PI của bạn

    đã ra Số 1 đúng hẹn. Điều này có được nhờ sự liều lĩnh của Pi, và quan trọng hơn, nhờ sự ủng hộ của các bạn. Đứa con khi ra đời sẽ có cuộc sống độc lập của nó. Cũng như vậy, Pi bây giờ không còn là của Ban biên tập nữa, nó là của bạn. Nó được khen hay chê, được đón nhận thế nào phụ thuộc vào quan hệ của nó và bạn. Như người ta nói :"Ở nhà nhất mẹ nhì con/Ra đường còn lắm kẻ giòn hơn ta", bởi thế nên những người làm ra Pi nói nó hay, nó đẹp, vì họ đã cố gắng ở mức cao nhất có thể. Nhưng ra đời, sẽ có nhiều tiếng khen chê khác nhau. Sẽ có người khen Pi hay, Pi đẹp, lại có nhiều người chê nó chẳng ra gì. Lời khen, lời chê nào cũng quý, nhưng quý nhất đối với Pi là những góp ý cụ thể: nên thay đổi phần nọ phần kia, nên viết dễ hơn, vui hơn, hay nên trình bày đẹp hơn, bạn chờ đợi ở Pi thêm mục nào,... Để lớn lên khoẻ mạnh, Pi rất cần sự khen chê của bạn. Hy vọng các bạn đóng góp ý kiến cho Pi theo địa chỉ bbt@pi.edu.vn.

    ReplyDelete