Monday, January 23, 2017

Những điều trông thấy: Mùa ăn tạp

Mùa ăn tạp của bác sĩ nhân dịp tất niên đến trước hoa mai vài tuần
Như thường lệ.
Và theo thông lệ, vì vậy mà bác sĩ, và nhất là các giám đốc đều rất bận, thật là bận. Nên muốn các bác sĩ lưu ý một tí, thì:
- sinh viên Y khoa quà cáp và phong bì cho thầy
- trình dược viên đem quà và phong bì tận nhà thầy
- nhân viên quà cáp cho bác sĩ và lãnh đạo
- bệnh nhân phong bì cho bác sĩ để có hẹn sớm và chăm sóc kỷ trước tết
- bệnh nhân phong bì để được chuyển nhanh tuyến trên
- công ty chia sẻ bức xức với bác sĩ nếu muốn hồ sơ thông nhanh
- v.v.
Theo nhận xét vài bác sĩ, thì bác sĩ Hà Nội ăn tạp nhiều hơn bs Sài gòn. Bs Sgn cũng ăn, nhưng phong cách hơn, vì giàu hơn bs Hà Nội và cũng vì tiếp xúc còn ngại.
Bs Sgn doanh thu nhiều hơn vì làm thêm nhiều việc tay trái là luật cấm: mở tiệm thuốc, bán thuốc cho bệnh nhân, bán cho bệnh nhân những mẫu thuốc do nhà sản xuất thuốc/trình dược viên tặng, ăn gian thuốc, ăn chận, ăn chẹt sinh viên (trong lớp khoảng 60-80 sinh viên, mỗi sinh viên đóng 3-5 triệu).
Khi bị công an chận vì phạm luật, các bs hay xưng chức năng, và đôi khi đưa thẻ, và công an tha ngay khi thấy người phạm luật là bs.
Các bs bệnh viện 30 tháng 4 nổi tiếng về việc lạm dụng chức năng nầy. Khi công an thấy bs xưng là bs của bệnh viện 30 tháng 4, hoặc khi xem thẻ tài xế xe, thì công tha ngay. Chỉ vì bv 30/4 là bệnh viện công an. Công an e một ngày nào đó, đau nằm tại bv của công an, và bs cầm dao nhớ mặt, như công an nhớ mặt các chủ quán nhậu .
Cũng tại bv 30/4, có rất nhiều chuyện ngộ nghĩnh xảy ra.
Một cô được Mỹ cho qua Mỹ dưới dạng HO. Cô ta đi khám sức khỏe, và một bs lợi dụng tình thế và tình huống lạm dụng tình dục. Cô ta đợi khi qua đến Mỹ, viết thư cho Bộ công an, trình bày sự việc, với tên của bs. Thế là chàng Casanova lang băm bỉ giáng chức 3 bực, và không được khám nữ bệnh nhân.
Một chàng Casanova lang băm khác, cũng tại 30/4, vào phòng bệnh nhân để ngủ với cô ta. Khác với các bệnh viện khác, phòng bệnh nhân của bệnh viện 30/4 chỉ có 2 giường/phòng. Và tại 30/4, không có hiện tượng quá tải thường trực, nên trong 1 phòng chỉ có 1 bệnh nhân là việc rất thường. Chàng Casanova nầy cũng bị bắt tại chiến trường. Và bị giáng chức, kiểm điểm nhưng không đi tù, và bị truất phế quyền hành nghề bs như tại các xứ tư bản giãy chết.
Nữ bs càng đẹp, càng thăng cấp bậc nhanh. Xấu và mập thì không có quà.
Sự đời chủ nghĩa vô sản là thế.
Vì vô sản, tuy nhiều người nghi ngờ, cũng là người.

Nguyen Q Quy

No comments:

Post a Comment