Saturday, January 14, 2017

Giao thông ở VN

 Nếu có việc gấp phải lao ra đường... ta sẽ thấy bộ mặt của 1 VN phát triển (hỗn loạn) ntn. Một đất nước mà chỉ cần qua giao thông là thấy hết mọi vấn đề: vô cùng stupid/crazy!!!

6 comments:

  1. Đinh Đức Hùng: Với một hệ thống giao thông hỗn tạp như của Hà nội và TP. HCM, tất cả các loại phương tiện từ ô tô, xe máy, xe buýt, xe đạp... người đi bộ đều cùng tham gia với các dòng tốc độ khác nhau thì việc ùn tắc là không thể tránh khỏi. Ngoài việc điều tiết bằng Trí tuệ con người (trực tiếp điều hành, phân luồng tại các nút giao) thì sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là phương án khả thi và kinh tế nhất. Sử dụng các công cụ toán học và CNTT sẽ mô phỏng được các luồng phương tiện di chuyển theo thời gian thực, với các thuật toán sẽ tính toán và chỉ ra các luồng di chuyển tối ưu để đảm bảo không bị ùn tắc. Nguyên tắc rất cơ bản: Cái gì đo lường được thì sẽ kiểm soát được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đỗ Thanh Bình: Ngoài ra vẫn phải đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng kết hợp với giảm phương tiện cá nhân, tăng các loại phương tiên giao thông công cộng mới giải quyết được tắc đường Hùng ạ!

      Delete
    2. Đỗ Thanh Bình: Ngẫm theo tâm linh tắc đường là thể hiện ra ngoài việc đang bị "tắc" bên trong "cái đầu quản lý" về quy hoạch, về phát triển của bộ máy lãnh đạo trước kia và có thể cả hiện nay, nói rộng ra là của cả xã hội Việt Nam. Đây là vấn đề rất lớn, giải quyết vấn đề này chắc không đơn giản đâu!

      Delete
    3. Vu Anh Tuan: Lúc nào em sẽ trình bày về đường thực nghiệm ở Vn cho các anh xem, chứ k phải đường lý thuyết này đâu

      Delete
    4. Đinh Đức Hùng: Hình chỉ mang tính minh hoạ thôi em, khi nào ra HN a lô anh nhé

      Delete
  2. Riêng với cái cục ung nhọt nhức nhối (giao thông), chỉ cần giới cầm quyền (không thể gọi là "lãnh đạo" vì hiện vẫn chỉ là hạng quan cai trị các cấp/1 hệ thống đồng bộ tệ hại mấy chục năm nay) làm được/làm tốt (tại tất cả các đô thị trên cả nước) bằng cách giải quyết/ổn định trật tự đô thị trở lại quy củ như trước 30/4/1975 (ở Sài Gòn). Có thể siết chặt/ép & phạt thật đúng luật (phải chọn được lực lượng mạnh nhất/không ăn bẩn để thi hành). Ít nhất/trước mắt tập trung thực hiện trên các trục chính và khu vực trung tâm tp để duy trì lưu thông thật ổn định trên những con đường huyết mạch nối liền các trung tâm/vị trí quan trọng, từ đó mở rộng dần ra địa bàn toàn tp.

    ReplyDelete