Monday, January 30, 2017

Gái và rượu, khi đam mê có phong cách

T có 6 đam mê. Đam mê thứ nhất dĩ nhiên là việc làm.

Với T., việc làm là thú vui. Là đam mê

thứ 2 là rượu chát.
Tôi chưa từng thấy 1 "hầm" rượu chát nào như vậy. Nói hầm thì hơi quá đáng. Ngay tại những nhà khá giả, biết thưởng thức (rượu ngon, chả ai uống, nhất là khi õm tỏi dzzzzôôô) rượu chát.
Tại VN, tôi chỉ thấy tủ rượu. Chưa bao giờ thấy " hầm " rượu chát tại VN. Hầm rượu của T thật ra là 1 phòng chứa toàn rượu chát. Phòng kích cở như phòng ngủ căn hộ cao cấp. Chai ngon. Chai quý. Và dĩ nhiên là chỉ có hai người : trời và T là biết giá trị của sưu tầm rượu của T. Tôi là một trong những bạn mà T khoe phòng rượu, và hay được T cụng ly với những chai rượu ngon của T.
Lương Hoàng Anh cũng là phu nữ biết thưởng thức rượu chát. Sao đàn bà đẹp tại VN hay thích thưởng thức uống rượu chát vậy ta !!!! Đàn bà đẹp chự không phải hoa hậu. HH không viết nổi tên của rượu
LHA tặng tôi 1 chai Chardonnay, Hamilton Russell Vineyards, HA mang về từ chuyến đi Nam Phi, cách đây ̀5 năm. Chưa uống, nhưng có vẻ tuyệt.
Không chỉ phụ nữ có học, học cao, đi xa, thích ruợu chát. Tôi biết 1 nàng, học không cao, đi không xa, còn trẻ, rất trẻ, 22t, rất thích rượu chát đỏ. Và không bao gio ngừng cạn ly khi tôi chưa ngừng. Nàng không biết rượu. Xem cách nàng uống thi biết nàng thích rượu ngon
Một nàng nữa rất thích rượu chát là 1 bs nhi, Nguyễn T. A., du sinh y khoa tại Pháp, về VN làm việc tại bv Nhi Đồng 2, rất thích rượu chát. Thời TA còn ở Paris, mỗi lần tôi ghé Paris, TA đến khách sạn luôn luôn với 1 chai rượu chát, cùng cạn chai trong đêm.
Về VN được vài năm, TA lặng biệt tăm hơi
T có thể nói về rượu, say sưa, như khi nói về các dự án đang/hay đã thực hiện. T có thể kể sự tích mỗi chai rượu chát như mỗi dự án. Mỗi giai đoạn của dự án, cao ếc, trường học, văn phòng do T ̣đầu tư, là T đều dẩn tôi đi xem. Từ khi miếng đất còn hoang (Q3, Thảo Điền, Nam Sgn), cho đến khi những cấu trúc lên vài tầng, cho đến khi nội thất được trang trí. T chỉ tôi xem từng chi tiết, như kỹ sư công trường chỉ cho chủ đầu tư. T nói trong hãnh diện chen đam mê. Với rượu cũng thế. T kể, lúc lần đầu, khi T biết hoặc uống chai rượu chát nầy, mua tại đâu, bao nhiêu, giữ thế nào.
Rượu chát của T cũng là quà tặng. Tặng những đối tác, đối tượng thân hay mến
Không phải ai thích uống rượu đều thích rượu chát. Những người uống rượu chát với nước đá, hoặc uống cognac-soda và nước đá, thì nên tiếp tục dzzzzzzzôôôôô với bia Ken. Nên nhớ, đừng quên đứng lên, la cho to “dzzzzôôôôôô” cho đúng phong cách khí thế của thần tượng Hai Lúa.
Một bạn nối khố của tôi (không biết kiếp trước tôi làm gì ác với hắn mà mấy chục năm nay, tôi vẫn còn là bạn của hắn), mấy lần đốt căn hộ hắn nhưng bị xăng dỡm công ty quốc doanh, liệng lựu đạn TQ thì lựu đạn lép, mướn côn đồ thì nghe tên hắn, côn đồ sợ, quen 1 nàng, bản lỉnh, giết hắn chậm chậm bằng chăm sóc cho hắn lệ thuộc, không biết uống rượu, mà vẩn uống như tui uống rượu thuốc tay gấu, thế mà hắn vẫn mê. Hắn thích rượu mạnh nhiều hơn rượu chát. Sau rượu mạnh, hắn thích nhất là Margaux.
Đồ ngu (ừ, tui mắng đọc giả).
Margaux là tên một loại rượu chát ngon và đắt tiền, tương đối, chứ không phải tên 1 cô gái. Tuy nó rất thích gái chưa "quá date", nghĩa là dưới 25t. Thế mà nàng của nó đả gần U40. Thế mới biết khi có rượu, đời hết sáng
Một lần, trong nhà hàng Thao Ly, PMH, một đại gia đãi khách Canada, sau khi gọi vịt Bắc Kinh 4 món và vài món nữa, gọi phục vụ
- có rượu chát ngon không để tao đãi khách
- da có. Và phục vụ vội trình danh sách rượu
- không cần, đem chai đắt tiền nhất cho tao
Mấy đứa bạn canadian hỏi, và vẻ ngạc nhiên khó dấu thể hiện trên mắt
Có rượu ngon, thì phải có thức ăn đi cùng. T có bà đầu bếp tuyệt vời. Chưa bao giờ tôi thấy những món giản dị, như tô bún riêu hay món ốc tỏi nướng bơ ngon thế. Làm tôi nhớ đến nhà đầu bếp nấu ngon nổi tiếng Âu Châu chỉ phục vụ cho Albert, Monaco. Rượu chát uống với món Âu rất dể. Rượu chát uống với món Việt rất khó. Khó vì chọn cho đúng, và cho hợp. Vì khó chọn rượu chát kết hợp tuyệt vời với món việt. Cá hấp thì dĩ nhiên với rượu chát trắng. Nhưng cá kho thì chưa chắc rượu chát trắng là hay.
Và rượu chat của T không bao giờ hết khi khách còn muốn thưởng thức. T ghét khách say
drrrriiiing
- anh Q ngủ chưa
- rồi, giờ thì thức.
- qua em uống rượu nầy ngon lắm
- khi nào ?
- 10' nữa, tài xế em đợi anh dưới khách sạn.
- ok.
trong hơn 1g, chai rượu trắng cạn không còn nửa giọt. Từ căn hộ riêng của T ở Ha Nội, về đến ks là hơn 3g sáng.
drrrrrring
- anh Q ngủ chưa ?
- rồi, giờ thì thức
- đi uống rượu không ?
- đi thì đi
thế là, tai xế chở T và tôi đi đến những bar quen, T quen chứ không phải tôi, tại Sài Gòn. Và T có những chai rượu đặt sẳn nơi đó.
Tôi thì không có đủ tiền để đặt chai nước Aquafina tại quầy Bar, đừng nói chi chai rượu
Nhiều người vất vã chỉ với 1 đam mê. Đa số người có đam mê, mệt với đam mê trên đầu danh sách. Dĩ nhiên là đam mê thứ nhất thu gom nhiều sức lực và thời gian của T. T chỉ ngủ khoản 4g mỗi đêm. 20% giờ ăn là nghe và gọi điện thoại. Nhưng bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, bất cứ với ai, và bất cứ đang làm gì, khi con gọi là T nghe, lắng nghe, và dành thời gian trả lời và hôn con trước khi tắt cuộc gọi.
Mỗi người sống vì đam mê, và chết cũng vì đam mê.
Như Mỵ Châu

Nguyen Q Quy

18 comments:

  1. Doan Hong Nghia: Văn phong hơi phóng đãng, nội dung súc tích nhưng hơi lan man. Có tác dụng gây tò mò cho các chị em tìm hiểu thêm sau khi đọc. Hay ngang ngửa bài xã luận hàng ngày trên Nhân Dân nhật báo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doan Hong Nghia: Chả nhẽ anh bảo bài xã luận hàng ngày báo Nhân Dân là câu gái ?

      Delete
    2. Thì gái cũng là quần chúng/nhân dân chứ có phải lãnh tụ nào đâu :)

      Delete
    3. Doan Hong nghia: Thì em có bảo nhân dân tin yêu là dở đâu, nhưng chả lẽ bảo lãnh tụ đi 'câu" dân ?

      Delete
    4. Là nhằm mục đích của lãnh đạo lần ra dân, sâu sát dân, để "mỵ" dân... hehe! A Quý mà viết xã luận cho Nhân Dân và Nhân Dân đăng y nguyên thì anh cứ đi bằng đầu. Vì thế mà còn lâu Nhân Dân mới có được bài bài xã luận vào hàng kiệt tác như thế này!

      Delete
    5. Nguyen Q Quy: Nghia, " báo Nhân Dân là câu gái ? " chứ câu gì anh ????

      Delete
    6. Nguyen Q Quy: anh so stt tôi với báo ND ???? thù tôi ghê vậy

      Delete
    7. Doan Hong Nghia: Trước khi đổi mới, có giấy vệ sinh cuộn, còn dùng để đọc trong toilet anh Nguyen Q Quy nhé!

      Delete
    8. Doan Hong Nghia: Anh nghĩ tờ báo đến vài chục triệu người đọc mà, đang tâng bốc anh đấy chứ!

      Delete
    9. Nguyen Q Quy: Nghia, tôi nghe mấy bà khen chất lượng bạo ND ... gói cá tốt lắm

      Delete
    10. Doan Hong Nghia: Nhưng sau khi BV Ung bướu trong SG tìm ra nguyên nhân gây ung thư hậu môn do mực in chì thì việc dùng báo ND trong toilet giảm hẳn! Thành ra hình ảnh lãnh tụ không còn bị bôi xấu nữa!

      Delete
    11. Nghia thâm thật. Nhưng a Quý nếu có viết xã luận chỉ cần các bà quan tâm đến người viết là chính, báo chí là phụ :)

      Delete
    12. Nguyen Q Quy: tôi tưởng đọc nhiều thì ung thư óc. Nên tuyên bố hơi linh tinh. Kiểu nhúc nhich là không ùn tắc

      Delete
    13. Nguyen Q Quy: Nghia, may quá, stt tôi không in

      Delete
    14. Doan Hong Nghia: Đấy, stt anh Nguyen Q Quy đắt khách chính chỗ đọc gây nghiện!

      Delete
  2. Rượu, đồ cổ, tranh quý và đàn bà là những đam mê không dành cho người ít tiền. Nhưng ai muốn thật sự có được trải nghiệm phải hội đủ cả tính cách và tiền tài. Điều chính là phải có đủ, nhưng có rồi thì xử lý ntn còn quan trọng hơn nhiều.

    ReplyDelete