Monday, January 30, 2017

Thái độ quyết định cuộc sống

Thái độ đối với cuộc sống sẽ quyết định chất lượng cuộc sống của mỗi người.
Đại kỷ nguyên

1 comment:

  1. 10 đặc điểm chung của những người hạnh phúc

    1. Biết mơ ước
    Có mơ ước là có hy vọng.

    2. Họ có thể chờ đợi
    Người có ước mơ càng lớn thì càng phải kiên nhẫn hơn trong thực hành.

    3. Họ kết giao với những người hạnh phúc
    Như Jim Rohn từng nói: “Bạn là trung bình của 5 người xung quanh bạn”.

    4. Họ có một tư duy tăng trưởng
    Trong cuốn “Tư duy”, tác giả Carol Dweck giải thích rằng những người thành công và hạnh phúc nhất có thứ mà bà gọi là “tư duy phát triển” thay vì “tư duy ổn định”. Người có tư duy ổn định tìm kiếm thành công như một sự khẳng định của trí thông minh, trong khi người có tư duy phát triển muốn vượt qua thách thức và không nhìn sự thất bại như bằng chứng của sự thiếu thông minh hay không xứng đáng, mà là một chất xúc tác cho sự phát triển và mở rộng những khả năng hiện có.

    5. Tận hưởng từng khoảnh khắc
    Khi bạn tận hưởng những khoảnh khắc nhỏ, dù là tốt hay xấu, là bạn đang nhận thức nhiều hơn về những gì đang diễn ra xung quanh mình.

    6. Họ luôn luôn học hỏi
    Những người hạnh phúc đều có một điểm chung. Họ học tập suốt đời, liên tục đọc sách, khám phá những nền văn hóa khác, học ngôn ngữ mới. Đó là một quá trình liên tục, vì không có sự phát triển thì không có cuộc sống.

    7. Họ biết kiểm soát sự khó chịu

    Theo nhà tâm lý học Peter Kramer, khả năng phục hồi trái ngược với sự trầm cảm. Người hạnh phúc biết cách phục hồi sau thất bại. Khả năng phục hồi là bước đệm cho những khó khăn không thể tránh khỏi mà ai cũng sẽ phải đối mặt. Một câu thành ngữ tiếng Nhật nói rằng: “Ngã 7 lần và đứng dậy 8 lần”.

    8. Họ cho đi nhiều hơn nhận lại

    Vì người hạnh phúc sống trong một thế giới của sự phong phú, nơi mà luôn có nhiều cơ hội để nắm bắt, nhiều tiền bạc có thể kiếm ra, nhiều tình yêu để chia sẻ, nên họ luôn cho đi khi có thể.

    Người hạnh phúc hiểu rằng điều này sẽ thực sự làm họ hạnh phúc hơn.

    9. Họ tiêu tiền cho những trải nghiệm, thay vì vật chất

    Người hạnh phúc sẽ biết thay vì hưởng thụ cuộc sống xa hoa hay sở hữu chiếc xe siêu sang đắt tiền, họ sẽ chi tiền để đi vòng quanh thế giới và tận hưởng cuộc sống thoải mái cùng những trải nghiệm quý báu.

    10. Dành thời gian cho bản thân

    Hãy dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi, học những thứ mới.

    Người hạnh phúc không thể lúc nào cũng đồng ý với tất cả mọi thứ. Họ biết đặt ra những ranh giới rõ ràng.

    Trên đây là tổng kết những kinh nghiệm và thói quen của người hạnh phúc. Nếu bạn đang sở hữu những đặc điểm này thì bạn cũng là một người hạnh phúc. Năm mới cũng đã bắt đầu rồi, tại sao chúng ta không đặt ra những mục tiêu nhỏ để làm bến neo đậu cho cuộc sống trong năm 2017, để chúng ta có thể suy nghĩ về nó khi cảm thấy phiền lòng, để không còn bị ngập lụt trong những cảm xúc buồn chán, và luôn tìm thấy sức mạnh giúp ta tiến bước về phía trước.
    (trích từ Đại kỷ nguyên)

    ReplyDelete