Sunday, April 3, 2016

Những điều trông thấy: Chuyện thầy trò

Báo hôm nay đăng cô giáo đánh học sinh
hiệu trưởng nói không nhận đơn khiếu nại trực tiếp từ phụ huynh
phụ huynh gửi đơn cho sở GDĐT
Sở yêu cầu trường giải quyết
cô giáo xin rút kinh nghiệm
kkkkkkkkkkkkk
kịch bản xưa như Diễm
diển hoài không mắc cở
nhớ lại chuyện xưa
một lần, con tôi, lúc đó học ĺớp 5 tiểu học, về kể chuyện thầy giáo hay kề chuyện sex trong lớp
Nghe vậy
tôi và con đi vào trường. Nói với thằng thầy
- tôi muốn nói chuyện cách giáo dục của ông. Ông không muốn, thì tôi sẽ nói với hiệu trưởng. Không thì cao hơn
- vâng, ông cứ nói
- con nói lại cho ba biết ông nầy hay nói gì trong lớp "
- hay kể chuyện sex
- đúng không ông ?
- vâng. Trong lúc thư giản, để không khí vui
- ông phạm luật và phạm qui cách giáo dục. Không nên nói sex với trể con, và ông dạy toán chứ không phải dạy giáo dục tình dục. Thêm nữa, chyện sex ông kể, không có trong chương trình
- ông đúng. Có gì mà ông làm lớn chuyện vậy. Tôi sé không đề cập đến nữa
- Những người bình thường không kể chuyện sex với con nít. Những người bất bình thường, có khuynh hương ấu dâm hay đem sex ra kể với con nít dưới quyền ảnh hưởng của mình. Vì vậy luật cấm. Ông phạm tội rật quan trọng về hình sự. Tôi làm ra chuyện không những ông mất việc vĩnh viển trong ngành giáo dục, mà cỏn bị ghi trong hồ sơ suốt ̣đời " khuynh hướng ấu dâm "
- xin lỗi ông
- không phải xin lỗi tôi. Ông phạm lỗi với con tôi, và với học sinh trong lớp. Ông phải xin lỗi chính nó, và tụi nó
Tôi nói cho ông biết, ông cò trẻ, nên thiếu kinh nghiệm, lần nầy tôi bỏ qua. nếu tôi biết ông tái phạm, tôi sẽ đem việc nầy ra pháp luật, và cuộc đời ông sé thối nát
thầy giạ́o
- xin lỗi em
- không đựơc. Ông phải nói rõ và chính xác vì sao ông xin lỗi, và thành khẩn
thế là thầy giáo rành mạch xin lỗi con tôi
và hôm sau, nghe con tôi nói là ông ta xin lỗi cả lớp vì kể chuyện ngoài chương trình dạy
và từ đó, ông ta không có thái độ lệch lạc
đánh mau, đánh mạnh, đánh quyết liệt, nhưng chừa 1 lối ra hiệu quả hơn là giương cao đánh khẽ

Nguyen Q Quy

No comments:

Post a Comment