Wednesday, April 6, 2016

"Diện mạo" chính phủ mới

Làm thử một bảng chấm điểm. Thủ tướng tính trọng số 5, PTT tính trọng số 2, các BT 1. Thấy chính phủ mới thua chính phủ cũ chưa tới 8%. Tất nhiên, so sánh một ông BT đã cầm quyền 5 năm với một ông BT sắp cầm quyền rất khó. Cũng đã tính đến yếu tố đó. (Nguyễn Ái Việt, Debrecen,VIDI72)

Các bạn đọc thêm ở đây

36 comments:

  1. Nguyễn Thành Nam: Công bố đi anh:-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Công bố tổng thể sao được, ông được điểm thấp thì thành tư thù, ông điểm cao cũng chẳng đỡ cho mình. Nhưng sơ sơ thế này: các bộ trưởng điểm cao: Đinh La Thăng, Bùi Quang Vinh, Trần Đại Quang, thống đốc Bình, PTT Hoàng Trung Hải, Vũ Văn Ninh, TT Dũng rút ra mà sụt có 8% là ít.

      Delete
    2. Nguyễn Ngọc Tuấn: Vậy bác Luận, Tuấn Anh, Kim Tiến, Minh Quang rút ra thì bên kia chắc tăng mạnh nên mới giữ đc tỷ lệ sụt giảm có 8 % thầy nhỉ ^^

      Delete
    3. Nguyen Ai Viet: Chị Tiến ở lại nên không tăng giảm. Anh Nhạ có điểm hơn anh Luận (ĐHQG >> ĐHTM) :)

      Delete
    4. Nguyễn Thành Nam: Vậy anh Việt công bố phương pháp luận, để bàn dân tự tính ạ:-) Mới bắt đầu mà chỉ thua 8% là ổn. Sợ lúc kết thúc lại thua 80%

      Delete
    5. Nguyễn Ngọc Tuấn: Em thì nghĩ CP mới hơn điểm CP cũ. Số lượng UV TW giảm 1 của chị Tiến, nhưng lại đổi 2 TW UV thành 2 UV BCT ( Đầu kỳ trước bác Phạm Bình Minh chưa là PTT và cũng mới là ủy viên TW), bác Ninh < bác Huệ ạ :)

      Delete
  2. Bxchung Vuong: Em nghĩ chấm điểm theo người đứng đầu chưa hợp lý. Phải so sánh bộ hộ của các vị mới đúng vì thần thiêng nhờ bộ hộ. Nếu Lãnh đạo mà làm cả ăn tất có lẽ giống mô hình độc tài. Mọi người chỉ nhìn Tần Thủy Hoàng như một Minh quân nhưng đằng sau đó là sự hy sinh của Lã Bất vi từ việc giáo dục thiên hạ là của muôn nhà không phải nhà vua đến việc tập trung môn khách xây dựng học thuyết cho Tần Thủy Hoàng là cuốn Lã Thị Xuân Thu. Về xuất sứ em thấy Lãnh đạo VN hầu như là Công An nhân dân, em nghĩ họ sẽ quyết đoàn và thận trọng như trong thực thi công việc của họ (Phẩm chất cần có của Tần thủy Hoàng) nếu có bộ hộ tốt thì họ sẽ an dân tốt, đặc biệt các chuyên gia kinh tế giúp đất nước đi qua cảnh nợ công và tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp,...

    ReplyDelete
  3. Nguyen Ai Viet: Thuật toán chấm điểm: 1) Uy lực (charisma) 2 điểm 2) Quyết đoán 2 điểm 3) Hợp thời 2 điểm 4) Thức thời 2 điểm 5) Năng lực tư duy 1 điểm 6) Thanh liêm 1 Thang điểm 2: Kém có bằng chứng 0, vô thưởng vô phạt 1, có điểm đáng nói 2. Thang điểm 1: Không có gì đáng nói hoặc có nhọ 0, có điểm sáng 1.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Do Xuan Phuong: Mỗi yếu tố lại hợp thành bởi nhiều yếu tố khác, cho nên "thuật toán" hẳn là phải dựng đồ thị điểm từ phép chiếu multidimension vector space ạ?:)

      Delete
    2. Nguyen Binhduong: Mình dốt toán, đọc thang điểm này vẫn thấy rất hay. Nhưng còn xem thực tế

      Delete
    3. Ra được thuật toán rồi, cho mỗi ông bao nhiêu mới rầy rà :)

      Delete
  4. Nguyen Ai Viet: Chấm mẫu nguyên thủ tướng NTD (cũng là người điểm cao duy nhất): Uy lực 2 Quyết đoán 2 Hợp thời 2 Thức thời 1 Năng lực 1 Thanh liêm 0 Tổng 8. Điểm yếu của nguyên TT là Liêm. Thức thời không nổi trội. Còn lại là nhà lãnh đạo kiểu mẫu. Quan điểm Tài và Đức chỉ đáng 2 điểm :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Do Xuan Phuong: Ông Cù Huy Hà Vũ có một bài bình luận về Nguyên TT Nguyễn Tấn Dũng, đại ý rằng ông Dũng thực chất là một điệp viên của TQ cài sâu leo cao vào lãnh đạo VN. Lập luận của ông Vũ hoàn toàn dựa trên các sự kiện gián tiếp như biển đảo bị lấn chiếm, Tây Nguyên làm bauxite thua thiệt, nhập siêu 20 tỷ đô, ...vv và kết luận 10 năm qua VN luôn ở thế yếu trước TQ về mọi mặt, từ chính trị, quân sự cho đến kinh tế, văn hóa.
      Các phát ngôn gây ấn tượng của ông Dũng như tuyên bố cứng rắn vụ HD981 hay ủng hộ Luật biểu tình, theo ông Vũ đều là chiêu thức tạo vỏ bọc của gián điệp.
      Thuật toán của anh Ái Việt, nếu dựa trên toàn bộ các bằng chứng và dữ liệu về hoạt động của nguyên TT thì rất có thể có giá trị trọng tài! :)

      Delete
    2. Nguyen Binhduong: Toi ko đồng tình với ông Hà Vũ này. Xét về cong, ông Dũng có nhiều cong với đất nước và chẳng việc gì phải làm gián điệp cho TQ. Ông Hà Vũ đã làm đc gì nào hay toàn phá bĩnh, làm hổ thẹn cho cả linh hồn bố ông ấy. Phàm là những kẻ làm đc ít thì hay chống phá nhiều

      Delete
    3. Nguyen Ai Viet: Hà Vũ là một thằng cha bullshit không đáng đem ra bàn. Coi mấy clip youtube tuyên bố hùng hồn văng nước bọt tung tóe về kế hoạch lật đổ cộng sản trông rất nhảm nhí, phản cảm.

      Delete
    4. Bạn Ái Việt sao không chấm thang điểm (max) là 12?

      Delete
    5. Tớ hỏi tổng điểm 12 vì tớ thích chấm điểm: 2-1-0 cho tất cả các mục. 8/12 thì (theo tớ), điểm của nguyên TT có vẻ xác thực hơn (8/10 thì có vẻ bạn ưu ái thủ tướng lắm). Nếu bác ý thắng kỳ ĐH vừa rồi thì có thể điểm số sẽ tăng từ những gì đạt được/sửa sai trong thực tế (có thể xảy ra), tức là mới đủ tư cách là lãnh đạo (đủ trí lực/thức thời) thấu triệt được các vấn đề cần giải quyết.

      Delete
    6. Nguyen Ai Viet: Caobinh Nguyen, Cố nhiên đồng chí X về mặt thanh liêm không phải không có điều tiếng, đó là chỗ yếu. Cố nhiên không đến mức như tin đồn. Về thức thời, nếu được 2 điểm thì đã thắng ở ĐH vừa rồi. Đ/c về cơ bản vẫn là một đ/c cộng sản trung kiên, ủng hộ KT XHCN theo định hướng thị trường, chưa quan triệt được bây giờ là thời đại của chính khách chứ không của nhà cách mạng. Lý do cũng vì đ/c thành đạt từ thời bao cấp. Nếu năng lực tư duy và liêm tính hệ số 2 thì nguyên thủ tướng sẽ được 10 vì năng lực tư duy xuất sắc, về liêm không hoàn hảo nhưng cũng bình bình như các vị khác, không phải là loại tham quan khét tiếng nên cũng được 1. Chấm như thế sẽ ưu ái nguyên TT hơn. Dù sao cũng là nhân vật duy nhất được điểm ưu trong nội các cũ và mới.

      Delete
  5. Nguyen Ai Viet: Có ai hứng chấm tân thủ tướng và bí thư Thăng không :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chấm làm gì nữa. Dưới nguyên TT hết :) Tại thang điểm của bạn không có điểm âm nên tớ không chấm hehe

      Delete
  6. Bxchung Vuong: Cả nhà đã thử thang đo QUET của Hải quân hoa kỳ trong chọn tướng chưa. Cái này cúng được các tập đoàn Châu Âu và Hoa kỳ dúng trong lựa chọn lãnh đạo theo các factor sau: Đạọ đức (X1), Tài năng (X2), Kinh tế (X3), Hèn mọn (X4) mỗi yếu tố được chấm theo thánh điểm 0,1,2 . 0 Rất tồi, 1, trung bình, 2 tốt. Sau đó dúng thuật toán quy hoạch động xử lý số liệu với hàm mục tiêu là: f(x)= a1.X1+a2.X2+ a3.X3-a4.X4 ==>max

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Ở đây chú ý 2 tiêu chí năng lực tư duy (tài??)- đức chỉ chấm theo thang điểm có nhọ - không có nhọ, hoặc đạt- không đạt (1 hoặc 0), trọng số rất thấp. Lãnh đạo thực ra có năng lực tư duy hoặc có đức không quan trọng lắm (cố nhiên có thì hơn không).

      Delete
    2. Đây chỉ là nhàn phiếm cho vui (like cái chữ "dính nhọ" của AV ghê). Thang điểm cho lãnh đạo thì phải có nghiên cứu/trăn trở nghiêm túc hơn (cho hiện trạng của VN) :)

      Delete
    3. Bxchung Vuong: Đạo đức là đức độ trung thành,.. Hèn mọn không cú nghĩa cá nhân mà là thủ đoạn hoặc bất định khó lường. Tư duy, kinh nghiệm,... gói trong gói tài năng

      Delete
    4. Bxchung Vuong: Tại sao phương án của hải quân hoa kỳ lại được dùng chấm điểm và lựa chọn CEO (Doanh nghiệp). trong thực tế 1 phương án tấn công irac sẽ có nhiều đề xuất, hải quân, không quân, lục quân và tăng, tên lửa. Vấn đề tư lệnh hải quân sẽ chọn phương án đánh của ai, cách tác chiến hiệp đồng như thế nào là bài toán khó. QUET là tên chữ cái viết tắt của 4 tác giả trong bộ tư lệnh Hải quân mỹ. Cái này em được truyền tay từ người Thầy ở Pháp về. bác nào có tài liệu gốc chia sẻ vì em tìm cũng không thấy trên mạng. Từ đó có muốn nghiêm túc cũng dễ hơn

      Delete
  7. Bxchung Vuong: Hệ ràng buộc là các yếu tố cho điểm theo tháng điểm 0,1,2

    ReplyDelete
  8. Bxchung Vuong: Trong công việc chọn đối tác em thấy dúng cái này ổn

    ReplyDelete
  9. Nguyen Ai Viet: Thuật toán chấm điểm lãnh đạo phiên bản VLS 2.0 (Viet's Leader Score) (Giữ bản quyền, sử dụng phải trích nguồn :)
    Các tiêu chí chấm và số điểm tối đa
    1. Uy lực 3
    2. Quyết đoán 3
    3. Hợp thời 3
    4. Thức thời 3
    5. Tư duy 2
    6. Liêm 1
    Tổng 15 đ
    Thang điểm 3:
    - Điểm yếu 0
    - Vô thưởng vô phạt 1
    - Điểm mạnh 3
    Thang điểm 2:
    - Không mạnh 0
    - Có điểm sáng 1
    - Mạnh 2
    Thang điểm 1
    - Điểm yếu 0
    - Không có vấn đề 1
    Chấm mẫu nguyên TT NTD 3+3+3+1+2+0 = 12/15 = 80%

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uơ làng. Nguyên TT còn oách hơn thuật toán trước. Congrats!

      Delete
    2. Nguyen Ai Viet: Như nhau. 8/10 = 12/15. Nhưng Đinh Bí thơ thì có thể sụt chút xíu 1+3+1+3+2+0 = 10/15 = 66.7% < 7/10 (Theo VLS 1.0).

      Delete
  10. Minh Chiet: lãnh đạo cấp cao nhất ko chấm. Bỏ phiếu với pool càng đông càng tốt.

    ReplyDelete
  11. Bxchung Vuong: Bình luận thêm về cựu lãnh tụ của Anh Việt theo tiêu chí Quỷ cốc tiên sinh + Thang đo đối xứng linkert (Quy luật chuẩn hóa hoặc nhị thức niton N(0,1)

    ReplyDelete
  12. Bxchung Vuong: Về 6 tiêu chí của anh có chút mâu thuẫn: Liêm mang dấu âm, trong khi Uy lực, Quyết đoán, thức thời hợp thời rối cộng vào nhau như vậy mục tiêu tính toán không đống nhất

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Tiêu chí của Chung là lãnh đạo cấp thấp quản lý doanh nghiệp kg phải thủ lĩnh chính khách

      Delete
    2. Nguyen Ai Viet: Anh không hiểu Liêm tại sao lại âm Nếu TT không có điểm yếu về chuyện làm ăn của đệ tử thì mạnh hơn chứ

      Delete