Wednesday, April 13, 2016

Đóng góp với BT Bộ Giáo dục & Đào tạo

Tôi rất vui mừng khi đất nước ta có vị bộ trưởng bộ GD-ĐT mới vì bản chất con người luôn mong muốn những điều tốt đẹp hơn và vì vậy luôn kỳ vọng vào tương lai. Từng làm trong nghề giáo dục , chưa nói tôi là thế hệ thứ 3 trong gia đình theo đuổi nghề này , tôi muốn nói một vài suy nghĩ của mình để nghe ý kiến góp ý.
1/ Bộ nghiên cứu để tinh giản tới mức tối đa những cái cần học bởi lẽ có nhiều thứ ta có thể học được từ thực tế cuộc sống và những người xung quanh ta trong quá trình ta trưởng thành.
2/ Tăng số lượng cũng như chất lượng các trường dạy nghề vì ta đã có quá nhiều "thầy" nhưng thiếu thợ.
3/ Trước mắt nên khôi phục việc dạy tiếng Nga , tiếng Trung và tiếng Pháp ở trường phổ thông, như ta đã từng làm trước 1975 ở miền Bắc và miền Nam.

Lê Minh (Debrecen,VIDI69)

2 comments:

  1. Do Thai (Nyiregyháza,VIDI69): Ủng hộ nhiệt liệt Bác LM là "tự ứng cử viên " cho kỳ bầu cử quốc hội tới, nếu Bác trúng cử thì có thể may ra nền giáo dục nước nhà có cơ "sánh vai với các cường quốc năm châu" chứ không thì mọi kiến nghị sẽ như lời của gió nói ......mà thôi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Co cai la la con nguoi ngay cang khong thich lao dong chan tay (tru cai viec "ay"). Tap the duc,the thao lam sao mang lai nhieu niem vui bang tuoi Hoa, trong rau, giat giu, quyet nha, trong chau, sua dien trong nha, son nha. Di bo sang som ,tren duong gap toan nguoi gia con dau hung thu keo dai tuoi tho. Hoc lam gi cho nhieu, nhat la khi toan hoc nhung thu tren troi, chu nghia nay,chu nghia no, dan den khong ua nhau toi danh nhau. Rieng toi ,toi thay tuy vat va nhung trong lao dong chan tay ta tim duoc nhieu niem vui thuc su hon cho ban than. Viec to lon de danh cho cac sieu nhan lam. Ma sieu nhan dau co nhieu phai khong bac Thai.

      Delete