Sunday, August 10, 2014

Ebedli Zoltán và Torocsik András

Thời chúng tôi ở Hungari là thời cạnh tranh của Újpesti (Dózsa) và Fradi. Thỉnh thoảng có thêm mấy anh Vasas, Kispest (Honvéd), Vidi (Videoton) và Rába (ETO).

Chắc mạnh nhất vẫn là Újpest với giàn csatár Bene, Zámbó, Fazekas, kozéppályás Dunai,  hậu vệ có Tóth, Horváth, Harsányi. Sau thời này mới nổi lên csoda gyerek Torocsik András với những câu cổ vũ của cổ động viên "Táncolj, Toro!". Anh chàng này đi bóng rất hay.

Nhưng cũng vào thời đó, Újpest bắt đầu đi xuống, và Fradi bắt đầu nổi lên với Ebedli Zoltán và Nyilasi Tibor. Tôi không khoái xem Nyilasi chơi lắm. Nhưng Ebedli đá thì rất hay, thông minh. Ebedli và Torocsik là bạn thân. Một lần đi xem Újpest đá, Khánh chỉ cho tôi Ebedli cũng đi xem, mặc quần bò áo phông đi lẫn với khán giả.

Sau này Ebedli sang đá cho Újpest. Do đó, mặc dù có số trận đá cho Fradi nhiều số 3 trong câu lạc bộ, danh sách các cầu thủ đá cho Fradi không có tên Edbedli Zoltán

Vừa tìm thấy một bài viết về đôi bạn cầu thủ thần tượng một thời này. Mọi người đọc cho vui.

Đọc ở đây




5 comments:

  1. Bóng đá thì mình rất thích, cả đá bóng và xem các trận bóng đá trên TV. Chưa bao giờ mình ra sân xem như AV và Khánh. Torocsik András nổi lên thì khi đó mình về VN rồi.

    ReplyDelete
  2. Hai anh này trông cũng hao hao giống nhau

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ kiểu tóc, vẻ mặt đều giống nhau thật. Lại cũng đều là danh thủ. Hiếm có. Lại tiếc vì tao về sớm quá, ko nhập bọn với tụi mày mấy vụ ra sân bóng và đi bảo tàng xem tranh...

      Delete
  3. Về kiểu tóc thì mình còn nhớ AV một thời để tóc kiểu của Rep.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thực ra mình có kiểu quái gì đâu. Hoang dã thôi. Nhớ năm đầu tiên ở ngoại ngữ, anh Quang Việt cắt tóc cho thì phải. Khá đẹp. Sau đó anh Chính VIDI71 cắt cho 1 năm. Rồi sau đó Madame Hải, cắt cho, khi đó bắt đầu linh tinh, mình mua bộ dao tự cắt lấy. Sau khi về nước thì để kopasz, vì lúc đó bắt đầu chăm học, lui tới với các vị kopasz.

      Delete