Friday, August 29, 2014

FRISSÍTVE! Mi a legmenőbb az új Várkert bazárban? - Chúng ta thấy gì từ Várbazár?

Várbazár là một nỗ lực mới của người Hung trong mục đích thay đổi một phần cảnh quan của Budai Vár thuộc phạm vi được UNESCO công nhận là di sản thế giới của Budapest (Duna-part látképe). Đây là khu vực trên sườn đồi Vár và những công trình nằm dọc bờ sông, bên dưới cung điện Vár/Várpalota. 

Toàn cảnh Várkert bazár - ZOA (các bạn click vào hình để xem rõ hơn):
Chú thích:  1. Khu nhà phía Nam của cung điện/Déli palotaépületek (itt bérlakások voltak egykor); 2. Khu nhà trước đây dùng để cung cấp nước/Az egykori vízvezetéki épület; 3. Dãy chợ phía Nam/ Déli bazársor (benne az Erzsébet-lépcső); 4. Cổng vào khán phòng đa năng/Fülkepavilon (nem volt funkciója, csak a szimmetria kedvéért épült; ma ez a multifunkciós terem bejárata); 5. Vườn Neo-Renaissance/Neoreneszánsz kert; 6. Cổng vào đường dốc/Gloriett a rámpákkal; 7. Đường bậc thang có mái che phía Nam/Déli kortinafal a Vízhordó lépcsővel; 8. Cổng vào đường bậc thang/Lépcsőpavilon; 9. Sân nhà đúc/Öntőház udvar; 10. Đường bậc thang có mái che phía Bắc/Északi kortinafal; 11. Dãy chợ phía Bắc/Északi bazársor; 12. Khu nhà bảo vệ/Testőrségi palota. 

Các phối cảnh 3D/kiến trúc & sân vườn - ZOA
                              
Phối cảnh 3D/Nội thất: Sảnh ngoài - khán phòng đa năng
A Konferenciaterem/multifunkciós terem előcsarnokának látványterve - ZOA
Mỹ quan là vấn đề hàng đầu đặt ra cho khu mua sắm này. Đó là, từ trên cao phải thấy được khung cảnh đẹp của Vár, và ngược lại: từ Pest phải thấy một cảnh quan/kiến trúc được xử lý ổn thỏa về mọi mặt và tôn thêm giá trị của cung điện Vár so với trước đây.
      Hình bên dưới cho thấy phần sân cung điện phía Nam được bao che bằng kính, bên trong là không gian dành cho các gian hàng. Phía Bắc gồm 2 không gian rộng lớn gồm một tiệm bánh và một khu dành cho các gian hàng thuộc công ty CBA. 
                            
Phía sau chợ người ta khoét vào sườn đồi làm bãi đậu xe ngầm một khán phòng nhiều chức năng.Và người ta làm thêm một tầng như vậy nữa ở phía trên (xem mặt cắt bên dưới):
Dưới đây là hình ảnh của những hành lang/lối đi trên sườn đồi Vár/Közlekedési folyosók a Vár oldalában: 
                    
                            
 Hành lang ngầm và một số hình ảnh khác của bazár
Várkert bazár là một thể hiện về sự đổi mới của Budapest.Với mục đích tạo thêm những cảm xúc khi được đi bộ dạo chơi và lên cung điện Vár, những người thực hiện công trình này đã tạo thêm cho Budapest những thay đổi mới mẻ đầy sáng tạo.
(tổng hợp và biên dịch từ Index )

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin !
    ......................................
    Ms. Phương
    Chuyên viên tư vấn du học Blue Sea
    Click xem chi tiết: Visa My hoặc Visa Anh,Visa CanadaVisa Anh, Mỹ, Canada, Úc, Singapore, New Zealand hoặc Dịch vụ Visa

    ReplyDelete