Monday, August 18, 2014

Việt Nam: Đất nước (1)

Phong cảnh tự nhiên của VN rất đẹp với những thắng cảnh nổi tiếng (thật đau là đang bị khai thác/phá hoại bừa bãi, người Việt rất giỏi trong việc này), tuy không có nhiều nơi được lọt vào loại hàng đầu thế giới, nhưng may mắn là chúng ta có những nơi như hang Sơn Đoòng mà chỉ có những người am hiểu về hang động thế giới mới đánh giá hết được giá trị của nó.
Các bạn hãy xem vài bức ảnh Sơn Đoòng tôi vừa download được từ facebook (do con gái chọn và up lên).

(click vào hình để xem rõ hơn)

2 comments:

  1. Sơn Đoòng thuộc xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình - là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam tọa lạc gần biên giới với Lào.

    Được khám phá vào năm 1991 khi Hồ Khanh, một người dân địa phương tình cờ tìm ra khi lánh vào cửa hang để tránh mưa. Bẵng một thời gian đến năm 2006 khi đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đến khu vực này thăm dò thì Hồ Khanh mới báo cho họ. Phải khó khăn lắm ông mới tìm lại được cửa hang vốn nằm sâu trong rừng già với địa hình khá hiểm trở, cách xa đường lớn và không thể phát hiện thấy trên Google Earth. Dưới sự hướng dẫn của ông, họ đã đi sâu vào hang, chụp ảnh, đo đạc và thu thập dữ kiện khoa học. Họ cũng đã dành vinh dự cho Hồ Khanh đặt tên hang này.
    Ngày 22 tháng 4 năm 2009, phái đoàn Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh do Howard Limbirt dẫn đầu đã công bố việc phát hiện hang và cho rằng quy mô của hang Sơn Đoòng quả thực là lớn nhất thế giới.
    (Wikipedia)

    ReplyDelete
  2. Một điều vô cùng may mắn cho VN là Sơn Đoòng dù nằm ngay tại vùng thắt nhỏ nhất của VN (bề ngang chỉ vài chục km) nhưng không lọt qua bên Lào mà chỉ gần biên giới với Lào nên vẫn là hang động lớn nhất TG thuộc về VN.

    ReplyDelete