Sunday, August 17, 2014

Nhạc chiều - Ötórai tea: Dalida

      Il Silenzio là bài hát mà tôi thich nhất của Dalida hồi học ở NEI (nghe từ magnó của anh Quang Việt).
      Có một chuyện "ngây ngô" liên quan đến "âm nhạc" mà tôi không quên: Anh Việt là người rất chịu khó săn lùng nhạc các loại và sắm sửa máy móc, loa đầy đủ để nghe cho tử tế. Tôi rất hay qua phòng của anh Việt để nghe nhạc vì anh ấy vốn tốt bụng, rất thoải mái và không bao giờ phiền hà gì. Lần đó là vào một  buổi sáng cuối tuần, chúng tôi nghe nhạc và mở âm thanh rất lớn. Lúc đó, ngay phía trước tòa nhà NEI, bên kia đường có một ông già đang làm vườn trong khu nhà của mình. Thấy ông làm lụng có vẻ vất vả nên tụi tôi mang loa ra cửa sổ và mở cho ông nghe những bài mà chúng tôi thích nhất để làm ông vui. Ông nghe một lúc rồi đòi nghe nhạc VN làm cả lũ chết cứng không biết phải làm sao để chiều ông được, mặt tên nào cũng "nghệt" đờ ra... Thế là chẳng nhạc nhẽo gì nữa, chúng tôi kéo loa vào trong, chấm dứt chương trình âm nhạc.

                                Szeretettel barátaimnak

1 comment:

  1. Dù đi nước nào,dù nói tiếng gì, dù nghe nhạc gì thoáng nghe được câu tiếng Việt vẫn cảm thấy ấm lòng chứ, đúng không? Cám ơn Cao Binh Nguyen đã chia sẻ bài viết với mọi người.
    ------------------------------------
    Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
    Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
    Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201


    ReplyDelete