Tuesday, August 5, 2014

Internet - Mạng xã hội và blog: Góp nhặt rải rác...

"...nhiều người già vì các lý do khác nhau không tiếp cận được với công nghệ mới và Internet vẫn tiếp tục tìm tòi thông tin trên báo chí và TV. Tuy nhiên, mạng xã hội như một cái thùng chứa khổng lồ và không phải cái gì đưa vào đó cũng chính xác và sạch sẽ."     
   
 
...Về việc bình luận trên mạng xã hội, các tác giả nghiên cứu tin rằng các yếu tố văn hóa có vẻ đóng vai trò quan trọng, thậm chí chủ yếu khi người ta quyết định tham gia hay không tham gia vào một chủ đề. Điều này thấy rõ ở các nước Mỹ Latinh, Brazil, Tây Ban Nha và Ý, nơi đa số người tham gia mạng xã hội thích chia sẻ quan điểm của họ về các vấn đề rất đa dạng. Trái lại, người Nhật hay cư dân các nước châu Âu như Đức, Pháp, Anh và Đan Mạch lại thích đọc câu chuyện của người khác thay vì nhấn "like" hoặc "comment" dưới post hay tweet. "Khác biệt về chọn lựa tham gia cuộc chơi là do "tâm lý đám đông" bị ảnh hưởng bởi nếp sống văn hóa của mỗi dân tộc. Người thì khép kín, người thì cởi mở. Nhưng sự tò mò thì ở nước nào, ở xã hội, dân tộc nào cũng giống nhau"
Trích từ KTNN No.862 (theo The New York Times và The Wall Street Journal)

1 comment:

  1. Cũng như các trang mạng xã hội trên internet, FB như 1 "hố đen" trong vũ trụ với mặt xấu là với sức hút của nó, dễ làm con người trượt sâu/sa đà triền miên vào các đề tài/câu chuyện nhàm chán/nhảm nhí. Nhưng mặt tốt của nó nằm ở sự chọn lọc của chúng ta, cũng như "Ở chọn nơi, chơi chọn bạn", nó sẽ giúp chúng ta có được kiến thức/chính kiến từ một thế giới phổ quát từ nhiều góc nhìn khác nhau.

    ReplyDelete