Wednesday, October 19, 2016

Một thời đã qua

Một thời đã qua, một thời tiếc
một thời ly biệt, một thời thơ

13 October 2012

Muôn bóng của cô bạn (1)
Một cô bạn quen đã nhiều năm có nhiều nghịch lý. Cô bạn giỏi nhiều thứ, nhưng hiếm thứ nào cô ta trụ lâu. Không biết vì bối cảnh hay tình cảnh. Nhiều việc nghịch lý nhưng cô bạn vẫn làm, không biết cô ta ý thức hay không, hoặc có thể là dửng dưng với vấn đề nầy. Tạm gọi cô là HA, một cái tên có thể ảo.
HA có định mệnh rất lạ kỳ. Một người hầu như có tất cả những gì một cô gái, một phụ nữ ao ước. Nhưng cũng là một người không giử được lâu dài những nhân tố mang hạnh phúc đến. Những con đường HA đi không bằng phẳng, suôn sẻ. Những gì đến với HA, trừ tình thương của mấy con, không cố định.
Vừa mới lớn, HA đã yêu và được yêu. Tình yêu HA kéo dài khá lâu. Vì rất đậm nên chưa vào dĩ vãng vì vẫn còn ở ký ức. Đủ để làm khó chịu những tình sau. Cũng có thể vì những người đến sau chưa ai đủ cá tính để xóa tình đầu. Hoặc có thể tình đầu choáng mất chổ cho những tình sau. Có thể vì vậy mà tình sau khó sâu đậm. Đàn ông càng cá tính thì tự hào càng không ít. Có thể vì vậy mà tình cảm của HA, khi đến, lên nhanh, mà xuống cũng nhanh. TCS có thể thở dài "sao đi loanh quanh cho đời mỏi mệt".
HA thiền, hình như xuất sắc về yoga, biết và viết những triết lý về hư không, vô vi ... nhưng cũng hay dể giận, nóng tính, nhớ lâu những lần ngã đau, và thích "được gãi lưng". Có một thời, cả ngày thiền, nhưng lại lại viết hay tuyên bố những lời đả kích đối tượng mà HA cho là nguyên do những tan vỡ. Quen đã lâu, nhưng chưa bao giờ, qua những tâm tình, ngay cả trong đêm khuya, nghe HA tự nhận trách nhiệm những cuộc đổ vỡ. Nhiều người thân của HA, nói hay nhắn tin, cho biết HA vẫn còn vướng mắc cái tôi hữu vi.
HA nấu ăn ngon, trình bày đẹp nhưng chỉ làm vì thương hay bắt buộc. Vì hiếm khi nấu ăn cho mình. HA chọn lọc trong những việc làm, nhưng không làm việc nào lâu, tuy việc nào HA làm cũng có kết quả khá đặc sắc. Tuy việc một thời gác qua, nhưng hiếm khi bỏ hẳn. Ý thức hay không, HA lại quay lại, như muốn tìm lại quãng thời gian vui hay hạnh phúc. Thích ngủ, nhưng ngủ ít hay mất ngủ. Rất lý trí nhưng đã từng chạy trốn thay vì đối mặt giải quyết khó khăn. Một thời, nghe người quen tại VN hỏi "thấy HA nói trên TV là sẽ đi Canada, có thệt không ?" Lúc đó HA đã mong muốn cả gia đình nhỏ của HA sang Montreal sống. Đang thuyết phục mãi về thực tế, thì thấy HA cùng con đi một nước khác, rất xa VN. HA bao giờ cũng có B plan, và có thể cũng có C plan.

Nguyen Q Quy

1 comment:

  1. Nguyen Huong: Vậy là Mr QQ biết Chị LHA lâu lắm gồi nhỉ :)

    ReplyDelete