Sunday, October 23, 2016

Đánh nhân viên hàng không, ai có lỗi

Hành hung phụ nữ, dù là con phụ nữ đáng ghét, là sai. Điều đó không phải bàn, và chẳng có gì lý thú mà bàn.
Có điều hai tên có lỗi cũng không phải là nhân vật duy nhất có lỗi Xử một chiều e không thoả đáng. Nói cho cùng trừng phạt là để xã hội điều chỉnh theo hướng tốt lên. Nếu xử lý để Các chuyến bay tiếp tục trễ. Nhân viên hàng không tiếp tục cửa quyền, không cung cấp những dịch vụ đủ chất lượng mà khách hàng có quyền chính đáng được hưởng hay tự cho mình quyền chụp ảnh người khác khi chưa được phép. Nếu như vậy xử lý đó là không thoả đáng. Một án kỷ luật không dựa trên pháp luật mà phải dùng đến quyền lực của Thủ Tướng sẽ không thể làm mẫu mực để giải quyết các vấn đề tương tự có nghĩa là mọi chuyện bé như hạt vừng cũng phải có ý kiến của Thủ Tướng có nghĩa là xã hội sẽ tiếp tục bất lực với các sự kiến như thế và tiếp tục xấu đi.
Để chống lại sai phạm hiển nhiên phải viện dẫn tới nhân thân của kẻ có tội cũng nói lên sự bất lực về nhận thức và thực thi công lý.


Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

100 comments:

  1. Do Xuan Phuong: Hiển nhiên như nước mắm chứa asen hữu cơ ạ. :(

    ReplyDelete
  2. Thanh Tran-Trong: Em bay vài chục hãng hàng không, tới vài chục sân bay ở cũng vài chục nước thì thấy thế này anh AV ơi:

    1. Dịch vụ của VNA và VJA tạm ổn, hơn rất nhiều nước, đặc biệt là các nước phương Tây.
    2. Tiếp viên chịu khó nghe, vì họ biết sợ.
    3. Tiếp viên ta khá niềm nở
    4. Phục vụ mặt đất hơi thiếu nụ cười chút thôi.
    5. ... Nói chung ở mức trung bình khá anh ạ.

    ReplyDelete
  3. Nguyen Binhduong: Đúng, dịch vụ hàng không VN là loại khá đấy. Đừng nên dùng từ "con pn" đc ko? Mình cảm thấy AV nói mình

    ReplyDelete
  4. Tu Tung Phan: Nhưng....anh Việt ơi, đánh chó nhà Người cũng còn hơn là không đánh...chó nhà Mình.

    ReplyDelete
  5. Van-Hoang Le: Khi mình gọi điện cho các service center của hảng nào đó, trước tiên người ta thông báo là cuộc gọi được ghi âm cho việc nâng cao dịch vụ khách hàng. Tương tự như vậy, tại các quày giao dịch của hàng hàng không cần có camera an ninh. Nhân viên hàng không không cần phải dùng điện thoại di động để ghi lại làm gì. Nếu cần, ngoài camara an ninh do an ninh sân bay phụ trách, các hảng hàng không cần có camera và ghi âm của mình. Khi có khách lộn xộn thì nhân viên bấm nút là tự quay và ghi ậm. Cái này để làm bằng chứng tránh khiếu kiện sau này.

    ReplyDelete
  6. Tu Tung Phan: Cô gái đó vì cũng không phải "tay vừa" nên mơi dám quay, và lũ Quan chó kia cũng không phải chó "lành" nên mới uýnh...Túm lại, chúng "đụng hàng" nhau...và có cháy nhà chuột mới lộ diện. Còn nếu là Dân đen thì....mùa quýt nhé !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Minh Quang Hà: Ai là quan hả anh?
      Nếu anh gọi một thằng lưu manh chỉ là công chức TTGT là quan thì xã hội này họ đánh nhau loạn kỷ cương cũng đúng

      Delete
    2. Nguyen Ai Viet: Minh Quang Hà Trong xã hội bình thường thanh tra là quan chứ

      Delete
    3. Minh Quang Hà: Anh Việt, em không cho là vậy. Thanh tra Giao thông mà được coi là quan thì xã hội này quan nhiều như dân sao anh?

      Delete
  7. Bxchung Vuong: Hành vi đánh phụ nữ chắc không ai ủng hộ được. Còn thực thi công vụ nên xem xét: Cô ta không mặt đồng phục nên xử ltheo án dân sự nếu cô gái khởi kiện. Các vấn đề khác em nghĩ bình luận thêm chỉ rắc rối và thể hiện sự vắng mặt của Luật pháp và thượng tôn bạo lực?

    ReplyDelete
  8. Nguyen Ai Viet: Điều mà mọi người ít bình luận là việc trễ giờ của các hãng bay Việt Nam đã trở nên trầm trọng và làm khách hàng bức xúc nặng. Mình không nghĩ tới dùng vũ lực, nhưng nghe cách các nhân viên hàng không kiểu "Thế đấy, không đi thì thôi" hay "Vé rẻ còn kêu ca gì nữa" sau khi hoãn chuyến 3 lần từ 8g30 đến 12g30 (đêm) cũng tức ói máu. Có lần tức quá mình phải nói với các cháu "Các cháu không thấy xấu hổ và nhục nhã à. Các cháu cứ nói với cấp trên là đối diện với khách hàng hàng ngày nhục nhã lắm các anh ạ."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có khi vì không biết nhục lại còn trơ nên mới ...bị thế???

      Delete
    2. Nguyen Ai Viet: Cao Binh, Mình bay hàng năm hàng chục lần, số lần đúng giờ rất hiếm đến mức không nhớ ra. Có lần hoãn chuyến đến 12g đêm, đến 10g sân bay tắt điều hòa, nóng không thể tả. Hỏi nhân viên hàng không, bọn nó nói tỉnh bơ "Bọn cháu cũng nóng riêng gì chú". Mình bảo "Khác nhau ở chỗ chú là người trả tiền, các cháu là người làm công. Các cháu cũng có quyền kiến nghị, nhưng đó là việc của các cháu. Còn yêu cầu của khách hàng các cháu phải đáp ứng". Nhưng bọn nó cứ trơ ra.

      Delete
  9. Nguyen Binhduong: Nhà mình ko có kỷ cương, quen hách dịch cửa quyền, dù ngta mất tiền mua dịch vụ

    ReplyDelete
  10. Van-Hoang Le: Ngoài cái trể ra thì dịch vụ của Vietnam Airline cũng tạm được mà anh Việt.

    Em đi Phú Quốc và xong việc cho nên đổi vé chuyên bay 17h chiều sang chuyến bay 9h sáng, mất thêm 500 ngàn. Ra sân bay PQ, chờ đến 11 h vì lý do kỹ thuật. Sau đó chờ đến 12h thì được thông báo là có xe đưa về khách sạn nghĩ trưa và ăn trưa miễn phí để bay chuyến 17h. Bỏ vé, hủy chuyến và mua ngay chuyến bay VietJet Air để đi. Đến lúc đòi lại tiền vé Vietnam Airline thì nó không trả do mình hủy chuyến sau khi đã check in. Nói như anh Việt là tức ói máu!

    ReplyDelete
  11. Nguyen Ai Viet: Thế là chỉ mình anh thanh tra chịu tội. Từ nay trở đi cứ đánh nhân viên hàng không là sa thải chức vụ nhà nước? Hay phải có lệnh thủ tướng? Hay nhân viên hàng không phải là con ông to? Vậy là mắng, phê bình nhân viên hàng không sẽ bị hạ tầng công tác, mất thi đua khen thưởng? Vậy Vietnam Airlines sẽ trễ giờ bay dài dài, nhân viên sẽ được trang bị Ipad để chụp quay khách hàng không cần xin phép?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Diem Hang Phan Vu: Thằng cu thanh tra này là em của Thẳng Nhẻm. Theo giang hồ đồn, trên sânbay ai cũng biết tiếng cu, nghênh ngang lắm, và chả ai dám đôgnj vào ạ.

      Delete
    2. Nguyen Van Bao: Thắng nhẻm bất quá TP. tỷ ng dám động.

      Delete
    3. Cấn Đình Việt: Ai đó quay anh không được phép mà anh đánh người ta thì anh vẫn bị xử lý thôi. Đất nước mình có pháp luật mà anh, ai lại đánh người ta

      Delete
    4. Pham Quoc Chinh: Quay mà ko đc phép thì phải xử lý người quay theo đúng pháp luật chứ anh, sao lại đánh người quay, hóa ra a dùng luật rừng à? pháp luật luôn chuẩn mà anh :))

      Delete
    5. Nguyen Chuong: Về nguyên tắc cậu thanh tra bị cho nghỉ việc là việc của cơ quan cậu ta. Cậu đánh người thì là dân tự do nên không ai đuổi việc được và vì chưa đến mức hình sự thì đến xin lỗi là xong nếu bên bị hai không kiện dân sự. VNA và sân bay Nội Bài có thể cấm bay vĩnh viễn theo quy định riêng của các hãng

      Delete
    6. Nguyen Chuong: Dân tự do sẽ được mắng (nếu đáng thì tuỳ mức độ) mà không sợ bị đuổi việc pak ơi. Coing chức nhà nước mà đáng người thì bị duổi việc là đúng cũng là dịp giảm biên chế

      Delete
    7. Nguyen Van Bao: Ng bị đánh kiện hình sự được. Tổn thương tinh thần.

      Delete
    8. Long Đặng: Em nghe nói vụ này phức tạp rồi . Sa thải thuấn ra để lập hồ sơ xử lý nhà hàng , cty vận tải và bảo kê xe quá khổ quá tải . Thằng tùng thì sáng nay có lệnh triệu tập để khởi tố hình sự rồi . Đang hóng tiếp anh ạ

      Delete
    9. Diem Hang Phan Vu: May mà cháu tiếp viên là con của một đ/c cấp cao, chứ con dân thì câu chyện chắc là chấm hết từ lâu!

      Delete
    10. Nguyễn Thành Nam: Xem kỹ thì cậu Thuấn này hình như không đánh người

      Delete
    11. Doan Vinh: Chỉ túm cổ áo giữ cho cậu kia oánh thôi :)

      Delete
    12. Nguyễn Thành Nam: Doan Vinh, Thuấn chỉ muốn lấy điện thoại. Khi Tùng đánh, Thuấn có động tác can ngăn. Ít nhất là em thấy thế

      Delete
    13. Doan Vinh: Người trực tiếp can ngăn khi xô xát là anh Tạ Đức Giang - cán bộ đội dịch vụ hành khách của NOC.

      Delete
    14. Nguyen AiViet: Mình không có lý do để bênh Thuấn hay Trung vì chẳng biết hai anh này là Mít hay Xoài. Vấn đề là phải bảo vệ pháp luật.

      Delete
    15. Nguyen Chuong: Thuần giữ và thậm chí bóp cổ có vết ngón tay hằn trên cổ giải thích vì sao em QA không tránh được khi bị Tùng đập liên tiếp máy có Giang đỡ cho

      Delete
    16. Nguyen Chuong: Về nguyên tắc cơ quan có quyền sa thải nếu xét thấy gây ảnh hưởng uy tín tổ chức chả cần Thủ tướng can thiệp

      Delete
    17. Nguyen Minh Thanh: Đánh bất cứ ai cũng nên bị đuổi việc

      Delete
    18. Nguyen Ai Viet: Không biết đuổi việc như thế dựa trên điều luật nào hay suy diễn từ điều luật nào.

      Delete
    19. Hao Trinh: Luật từ bố cô ấy!

      Delete
  12. Giap Van Duong: Theo anh AV, nếu không phải là TTGT mà là giáo sư thì đánh người như vậy thì có nên sa thải không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Nếu chỉ đánh người thì không thể sa thải Nhưng đánh người với động cơ kỳ thị dân tộc hay giới tính thì có thể sa thải, sau khi thành case.

      Delete
    2. Nguyen Ai Viet: Theo tôi chỉ áp dụng phạt vi cảnh được thôi

      Delete
    3. Thao Huong: đánh ng bị vào đồn CA là bị có tiền sự rồi. Cơ quan là nơi quản li họ sẽ có hình thức kỉ luật họ cho là phù hợp

      Delete
    4. Giap Van Duong: Nhiều giáo sư chỉ phát biểu một câu kỳ thị phụ nữ, hoặc các ký giả cũng vậy, trên facebook hoặc tweeter, liền bị cho nghỉ việc trong 24 giờ. Tây anh ạ, nên mới dã man như vậy.

      Delete
    5. Nguyen Ai Viet: Vấn đề là phải có luật. Đânh chưa ghép tội kỳ thị được. Nếu hành vi phạm pháp là hệ quả của hành vi phạm pháp khác coi như khiêu khích sẽ có giảm khinh

      Delete
    6. Nguyen Chuong: Đuổi việc là do cơ quan cụ thể quyết định chứ cần gì phải căn theo toà án. Tôi thấy anh làm ở chỗ tôi ảnh hưởng xấu đến tổ chức của tôi thì tôi sa thải cùng lắm thì đền bù theo luật lao động

      Delete
    7. Nguyen Ai Viet: Nguyen Chuong, Cơ quan nhà nước có phải của GĐ Sở đếch đâu.

      Delete
    8. Nguyen Chuong: Nhưng đôi khi quyết định của cơ quan nhà nước bên tổ chức cán bộ làm cũng nhanh lắm

      Delete
    9. Nguyen Chuong: Muốn nhanh hay chậm đều được

      Delete
    10. Nguyen Ai Viet: Quyết định đó dựa trên sở cứ pháp lý nào?

      Delete
    11. Nguyen Chuong: TCCB Có quy định cả vấn đề là áp dụng thế nào thôi.
      Họp mấy phòng ban là ra được quyết định. Mà thấy nói mr. Thuận còn chưa là coing chức thì dừng hợp đồng lao động càng đơn giản

      Delete
    12. Nguyen Ai Viet: Nguyen Chuong, Làm gì có chuyện ấy. Trong Hợp đồng có quy định như vậy không?

      Delete
    13. Nguyen Chuong: Thì em nói rồi là việc nội bộ của cơ qan người ta thôi. Nếu làm sai thì cậu Thuận có quyền kiện ra toà

      Delete
    14. Nguyen Ai Viet: Nguyen Chuong Nếu nói vậy thì mình cũng bàn cho biết thôi. Tuy nhiên có vẻ GĐ Sở hơi vội vã và theo đuôi ý kiến của Thủ Tướng.

      Delete
    15. Nguyen Chuong: Chả tội gì dính vào

      Delete
  13. Tu Tung Phan: Đuổi việc đối với lũ "mặt trơ trán bóng" này chỉ là "muỗi"...Đồng bào ta hoan hỷ cứ tưởng bở chạm tay ông Công Lý đến nơi ?

    ReplyDelete
  14. An Đào Mai: Thế cái thằng mạc áo đen cầm ví từ đằng sau đánh nguòi là thằng nào mà còn có người nói là không đánh người? Trông động tác cũng thấy là thằng lưu manh rồi. Cô nhân viên hàng không đó có là con cháu ai thì can dự gì, cô ý mà là con tôi thì đuổi việc thằng đấy cũng chưa xong đâu. Mọi người hãy nghĩ tới mẹ chị em gái hay con gái của mình trong trường hợp này xem thấy thế nào nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Chuong: Cái thằng đánh đó là dân tự do nên không có cơ quan nào đuổi việc

      Delete
    2. Bùi Việt Hà: Thằng này đã bị CA bên hình sự triệu tập 1 lần rồi và yêu cầu không được trốn khỏi nơi cư trú.

      Delete
    3. An Đào Mai: Thế túm cổ không được coi là hành hung ạ. Các bác mà nói như thế không là đánh có lẽ ở nhà không có phụ nữ??????

      Delete
    4. Thanh Quang Phan: Cô nhân viên bị đánh gọi anh Viễn là bác ruột đấy An Đào Mai.

      Delete
    5. An Đào Mai: Là thầy giáo của tôi ở trường đại học, là một người bình thường rất đáng kính trọng, có được liệt vào ông cha nào không? Tôi còn vừa được biết là tên còn lại là lưu manh chính hiệu nữa đấy, thanh tra giao thông đi với lưu manh chính hiệu để làm gì nhỉ ?????thế mà cũng có người còn lên tiếng sợ chúng nó bị oan!!!!!!

      Delete
  15. Dong Hoang: Phải làm như vậy để làm gương cho các kẻ khác anh AV à

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Làm gương cũng phải theo luật. Xử lý theo ý kiến của Thủ Tướng thì không phải thượng tôn pháp luật.

      Delete
    2. Dong Hoang: Mấy thằng đàn ông sức dài vai rộng giữa chốn đông người kẹp cổ một người phụ nữ để đánh, rõ là bọn lưu manh quen thói hống hách không coi pháp luật ra gì
      Cả sân bay đông người mà chuyện như vậy không thấy an ninh can thiệp cho đến khi có người bất bình nhẩy vào đạp thằng đánh người ngã lăn quay thì an ninh mới nhẩy vào can thiệp
      Chuyện như vậy cấp an ninh sân bay can thiệp là đủ mà thủ tướng phải xí vô mà phải có thủ tướng có ý kiến mới thấy có giải quyết
      Báo mạng thì phao đủ loại tin lá cải
      Phải nói xã hội VN khá hỗn loạn, pháp luật không nghiêm, nói về thượng tôn pháp luật là điều khá viển vông... cũng may là cũng có thằng mất việc để bọn nó còn chùn tay

      Delete
    3. Nguyen Ai Viet: Dong Hoang, Muốn xã hội có kỷ cương phải làm đúng luật. Duerte giết người cũng cho là mình làm đúng

      Delete
    4. Dong Hoang: Nếu đây là mệnh đề tổng quát thì đúng nhưng đối với đk VN thì chưa đúng vì luật pháp chưa phải là thượng tôn

      Delete
    5. Nguyen Ai Viet: Dong Hoang, Vậy thì VN ăn bẩn, không có pháp luật là xứng đáng đúng không.

      Delete
  16. Le Xuan Tan: Nếu trong nội quy cơ quan/doanh nghiệp có ghi " Công ty/cơ quan có quyền sa thải nhân viên nếu nhân viên đó có hành vi gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh cơ quan/doanh nghiệp" thì việc sa thải này là đúng luật. Em gái là nạn nhân này thấy bảo không phải con bác Nên gì đấy vì bác ấy không có vợ con gì hết. Nếu là con bác ấy thì sao lại phải làm công việc đấy ở SB.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Diem Hang Phan Vu: Gia thế cháu gái như vậy. thằng kia tèo rồi.

      Delete
    2. Thao Huong: Thấy đồn bảo cô QA ko có gia thế gì, chỉ sêp cô ấy là dâu 1 vip rất to (đã hiu)

      Delete
  17. Anhtwo Phan: Vụ này có được coi là " án lệ" chung cho mọi trường hợp tương tự hay chỉ " tuỳ mặt đặt tên " ?

    ReplyDelete
  18. Luong Pham: Việc sa thải Thuấn là do cơ quan chủ quản, hợp lý hay k tuỳ vào lý do vụ tổ chức cán bộ của Sở viện dẫn trong quyết định sa thải. Thuấn có quyền kiện Sở ra toà nếu thấy quyết định sa thải mình vi phạm điều khoản nào đó trong hợp đồng lao động giữa 2 bên hoặc vi phạm luật lao động. Hình thức kỷ luật sa thải là quyết định hành chính của bên thuê lao động, k phải là hành động của cơ quan thực thi pháp luật hay bản án tư pháp vì vậy sẽ chẳng tạo thành án lệ và cũng k cần chờ cấp thẩm quyền nào khác xem xét, khi mà Thuấn k thuộc biên chế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Day Boquyenh: Chỗ này phải xem, theo tôi biết thì chả tay thanh tra viên nào lại là dân hợp đồng được.

      Delete
  19. Hanne Dinh: Trễ giờ máy bay ko phải do nhân viên mặt đất bạn nhé. Có một số lý do như không đủ tầu chở khách nên chuyến nọ chờ chuyến kia- muộn giờ cất cánh; tàu có vấn đề kỹ thuật chưa đảm bảo để cất cánh tiếp mà cần sửa chữa, thay thiết bị..- muộn giờ cất cánh; hành khách đã check in hành lý mà đến giờ chưa vào máy bay( boarding) hành lý phải lấy ra rồi mới đc cất cánh- muộn giờ cất cánh...
    Tàu ra đường băng rồi mà gắp tàu khác( cũng cất cánh hoặc đang xuống, nhiều tàu một lúc) thì phải xếp hàng chờ đến lượt- muộn giờ cất cánh... vv
    Một chuyến bay từ lúc bạn vào quầy làm thủ tục đến khi bay, và hạ cánh an toàn là một chuỗi làm việc của hàng trăm/ nghìn nhân viên khác nhau từ bên phục vụ mặt đất, tổ lái, trạm điều kiển.....
    Hy vọng bạn hiểu đc vd rõ hơn, còn hàng không thì nước nào cũng chậm, nhất là các sân bay có quá đông các chuyến.

    Đấy là còn chưa kể tàu về muộn do thời tiết hoặc gì đó, đội dọn vệ sinh không làm kịp để đón khách chuyến tiếp theo- muộn giờ cất cánh...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Giải thích giống như ăn lương của hãng bay :)

      Delete
    2. Hanne Dinh: Ai Viet, ăn lương 5 năm bên sân bay Changi bạn ah

      Delete
  20. Nguyen Chuong: Trong vụ này mọi việc đều hợp lý trừ việc Thủ tướng yêu cầu xử lý

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Đuổi việc cũng không đúng

      Delete
    2. Nguyen Chuong: Em đã nói là việc cơ quan người ta có quyền sa thải nếu thấy việc anh làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tổ chức. Cùng lắm thì đền bù theo luật lao động mà thôi.
      Nhân viên của em như thế là em đuổi luôn.

      Delete
    3. Nguyen Ai Viet: Nguyen Chuong, Đó là công ty, không phải cơ quan. Mà như vậy cũng sai

      Delete
    4. Nguyen Ai Viet: Nhưng ở đây mình đang nói chuyện sai đúng theo luật, không bàn chuyện Chương muốn gì

      Delete
    5. Nguyen Chuong: Sở GTVT cũng là một tổ chức và họ có quyền sa thải chứ để hình ảnh moịt thanh tra hành xử côn đồ mhư vậy sao được. Vì TT can thiệp thành ra lại là gượng ép.

      Delete
    6. Nguyen Chuong: Việc sa thải không nhất thiêt phải liên quan đến hình sự hay toà án

      Delete
    7. Nguyen Chuong: Anh không còn phù hợp với vị trí công việc nữa thì sa thải

      Delete
    8. Nguyen Ai Viet: Nguyen Chuong, Phù hợp hay không phù hợp là do ai quyết định.

      Delete
    9. Nguyen Ai Viet: Nói thế thì mấy vụ án oan cũng do ai đó, thậm chí đa số thấy thế là đúng. Tất nhiên so sánh thế là khập khiễng. Nhưng ý kiến của đám đông, judgement theo đạo đức cá nhân, ý kiến của thủ tướng không thay thế pháp luật được.

      Delete
    10. Nguyen Ai Viet: Nguyen Chuong, Quyền sa thải của GĐ Sở quy định ở chỗ nào?

      Delete
    11. Nguyen Chuong: Chắc là họ sẽ làm đầy đủ theo quy định thôi chả nhẽ cơ quan nhà nước không có quyền sa thải à?

      Delete
    12. Nguyen Chuong: phù hợp hay không chắc cs "bộ tứ" họp quyết định

      Delete
    13. Nguyen Ai Viet: Sa thải cơ quan nhà nước khó vì không có chủ sở hữu. Mọi quyền hạn phải có văn bản và điều khoản quy định.
      Chưa nói tội của Thuấn chưa khởi tố hoặc chưa có án phạt. Cho dù có án phạt rồi cũng khó có cơ sở để đuổi. Như vậy phải xem xét đái bậy, vượt đèn đỏ có bị đuổi không?

      Delete
    14. Nguyen Chuong: Em thấy cơ quan nhà nước luôn có sãn các văn bản quy định để cần thiết là áp dụng được ngay chỉ cần mấy cuộc họp. Thế mới là XHCN

      Delete
    15. Nguyen Ai Viet: Làm gì có. Quy trình là phải thành lập hội đồng kỷ luật. Kỷ luật thì phải căn cứ vào điều vi phạm.

      Delete
    16. Nguyen Chuong: thì lập ra là được 100% nhất trí

      Delete
    17. Nguyen Chuong: Em nói lập ra cái hội đồng kỷ luật đó

      Delete
    18. Nguyen Ai Viet: Nhưng lý do đuổi việc không có. Trong bài báo có 2 lý do "nghỉ phép rời thành phố không xin phép" và "gây phản cảm", đều không đủ án kỷ luật. Cùng lắm là nhắc nhở, không đến nỗi đuổi việc.

      Delete
    19. Nguyen Chuong: Còn có vụ bảo kê xe quá tải nếu đưa ra thì chắc có án nên nhận hình thức đuổi việc cho lành. Nói chung thường chỉ public một phần thông tin thôi

      Delete
  21. Thanh Hung Nguyen: Đuổi thằng du côn thôi mà

    ReplyDelete
  22. Thành Đạt Phạm: Về lý thì oánh người bất kể lý do gì ( trừ tự vệ) đều vi phạm pháp luật. Về tình oánh phụ nữ ( lại còn đằng sau) là côn đồ và hèn. Xử nặng làm gương là đúng. Đây không phải chỉ là vấn đề pháp luật mà còn là vẫn đề xã hội: sự hung hãn; coi thường nhau giữa người với người đang ở mức cao tại vn. Nói thêm là quay phim thì ai cũng có thể quay ở nơi công cộng , không chỉ là nhân viên Hk. Hai người đàn ông dù có cáu đến đâu, có thiệt hại gì đã có hãng hk bồi thường, không thể lấy bất kỳ lý do nào bào chữa chuyện đánh PN.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Status này sao lắm người nói chuyện linh tinh thế :-) Ai bàn về đánh phụ nữ là đúng. Ở đây đang bàn tới việc đuổi việc dựa trên cơ sở pháp lý nào.

      Delete
    2. Van Pham: Em không rõ điều luật nào, nhưng có hành vi côn đồ nơi công cộng, làm mất tư cách cán bộ nhân viên cơ quan, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan nhà nước, là cơ quan đó có quyền sa thải chứ anh.

      Delete
    3. Dong Hoang: Ở VN bao lâu rồi mà anh không biết là chỉ thị của thủ tướng là tối cao... cao hơn cả pháp luật ??

      Delete