Wednesday, October 5, 2016

Hôm nay...

Nguyễn Bá Quỳnh: hôm nay là ngày mất của một thiên tài công nghệ. Mình tửng có dịp nghe Steve Wozniak (đồng sáng lập Apple) thuyết trình tại DHBK Warszawa mấy chục năm về trước.
 
 
 
"Những kẻ đủ điên rồ để nghĩ rằng mình có thể thay đổi thế giới, thường chính là những người tạo nên sự thay đổi ấy."

"Tôi đã nhìn mình trước gương mỗi ngày, và nghĩ rằng nếu hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc đời, liệu tôi có tiếp tục muốn làm những gì mình sắp làm ngày hôm nay?"

"Ghi nhớ rằng mình sắp chết là công cụ quan trong nhất mà tôi từng bắt gặp để giúp có những sự lựa chọn quan trọng
nhất cuộc đời. Tất cả mọi thứ - sự trông đợi từ bên ngoài, sự sỹ diện, sợ hãi, xấu hổ hay thất bại đều tan đi trước cái chết, để lại những gì quan trọng nhất ..."

"Thời gian của mỗi người là hữu hạn, thế nên đừng sống cuộc sống của người khác. Hãy nghe theo trái tim và trực giác của mình, vì bằng một cách nào đó, chúng đã luôn biết người mà bạn muốn trở thành."

Steve Jobs - 24/2/1955 - 5/10/2011

11 comments:

  1. Mình và Jobs sinh cùng ngày, cùng tuổi. Vậy mà số phận khác nhau quá xa, người âm kẻ dương, 1 trời 1 vực.
    Ai mà xem bói đúng từ bé quả là bậc thầy.

    ReplyDelete
  2. Do Quyen: Mot thien tai day khiem ton va binh di

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyễn Bá Quỳnh: ông này o có khiêm tốn em ui :)

      Delete
    2. Do Quyen: Ua chu em nham voi ong dong sang lap kia a

      Delete
    3. Do Quyen: Doc tieu su cua Steve thay ong ay la mot ky su tai nang dien hinh, nhung khong mang danh vong, tien bac. Va hang nam van dung xep hang de mua nhung chiec may iphone dau tien cua phien ban moi

      Delete
    4. Nguyễn Bá Quỳnh: Do Quyen em có đọc tiểu sử do Walter Isaacson viết chưa? bọn Tây viết chân thực hơn

      Delete
    5. Do Quyen: Chính là em đọc tiểu sử đó mà

      Delete
  3. Nguyễn Bá Quỳnh: Sao anh đọc thấy ổng kiêu ngạo kinh

    ReplyDelete
  4. Do Quyen: Ông ấy là người thuần phác về kỹ thuật, dù khi đi học cũng rất quậy phá :). Chắc sách viết là thế, anh gặp ở ngoài thì sẽ đúng hơn

    ReplyDelete
  5. Phan Vũ: nếu trong tự truyên steve jobs thì Steve Wozniak là người phát minh tất cả @@

    ReplyDelete
  6. Tự an ủi cho khỏi thẹn với bậc kỳ tài:
    "Lũ chúng ta đầu thai nhầm thế kỷ
    Trót sinh ra làm 1 đống sao mờ..."
    (không phải thơ tôi, sáng tác của mấy ông đàn anh "bất mãn" của tôi đấy)

    ReplyDelete