Saturday, October 29, 2016

Xem phim: Dr Strange

Lần đầu tiên mình đi xem phim khởi chiếu. Lúc đầu tưởng là phim kinh dị vì mở đầu đã chặt đầu người. Thực ra phim nói về nhiều triết lý của cuộc sống. Từ mục tiêu sống, làm gì, tìm chân lý gì của một con người. Cho đến việc quên những ảo tưởng về cái tôi để tìm đến một cái tôi lớn lao hơn. 
Bộ phim lại có những ý tưởng vật lý hiện đại như không gian nhiều chiều, năng lượng tối, trật tự thế giới, các khái niệm về thời gian khá thú vị Mình cho rằng mỗi trình độ hiểu biết sẽ có một nhận thức khác.
Triết lý cuối cùng cũng khá phù hợp với mình. Nếu không làm một việc mà mình đang rất thích sẽ còn vô số việc làm khác. Tất nhiên sẽ phải vất vả khổ luyện thành tài rồi sẽ thấy nó có thể hay và có ý nghĩa hơn. Cuối cùng tối thượng vẫn là xã hội không phải là cái tôi.

Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

1 comment: