Monday, October 24, 2016

Tại sao lại cần sớm nhất

Tôi có một thói quen không bao giờ cần vội. Xếp hàng vào máy bay, không bao giờ đứng vào hàng mà đợi người ta vào hết mới đứng dậy thong thả đi vào. Đi ra khỏi máy bay cũng vậy.
Thậm chí không bao giờ coi thời sự hàng ngày. Lâu lâu xem một loạt tin cũ đến mới. Nhìn chung ổn. Có cái lợi không bao giờ phải xem tin thất thiệt, hay tin vô bổ. Biết sớm một vài tuần hay thậm chí vài tháng cũng không thấy có lợi gì.
Tôi cũng ít khi đi xem phim mới ra ngoài rạp. Đợi vài năm xem miễn phí trên máy bay hoặc Cinemax, HBO. Cảm xúc cũng thế thôi, mà không bao giờ phải xem phim dở.
Ừ thì coi như mình là người sống cách đây vài tuần hay 6 tháng, nhưng lại biết một số điều trong tương lai. Đôi khi thấy có lợi cho suy luận và phân tích các sự kiện.
Tất nhiên đôi khi có chuệch choạc khá buồn cười, nhưng đa phần có ý tưởng đặc biệt. Cổ linh tinh quái, cứ đặc biệt là hay rồi.


Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

15 comments:

  1. Minh Quang Hà: Em gần như anh.
    Nhưng cái này không sớm không được ( anh nói vẫn đúng vì anh thêm chữ NHẤT): "Thậm chí không bao giờ coi thời sự hàng ngày. Lâu lâu xem một loạt tin cũ đến mới. Nhìn chung ổn. Có cái lợi không bao giờ phải xem tin thất thiệt, hay tin vô bổ. Biết sớm một vài tuần hay thậm chí vài tháng cũng không thấy có lợi gì."
    Để đến giờ sau có khi nó không còn là thời sự rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Van Bao: Xem đá bóng thì ko thế đc. Xem sau dù ko biết kết quả cũng ko thích.

      Delete
    2. Nguyen Ai Viet: Cũng có thể đó là ngoại lệ

      Delete
    3. Nếu không hề biết kết quả thì cũng vậy. Nhưng khó.

      Delete
  2. Dong Hoang: Nói không phải mong anh chớ giận, phải chăng đó là dấu hiệu của tuổi già?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Anh có tính đó từ khi trẻ. Hồi ở Bộ nhìn mấy ông chuyên viên suốt ngày đọc báo anh rất ghét.

      Delete
  3. Tu Tung Phan: Vì sao những người sức khỏe yếu, thậm chí nhỏ con...lại tinh khôn hơn những anh vạm vỡ to con nhỉ ? Có phải vì tuổi già chăng !

    ReplyDelete
  4. Long Nguyễn Xuân: em giống anh, không xem tin tức mới :) chỉ xem tin cũ và bản phân tích tổng kết :)
    đi tàu/máy bay thì ngược lại, em mua vé tàu sớm, chọn chỗ ngay cửa, checkin máy bay sớm, cũng chọn chỗ ngay cửa luôn, để đi ra sớm :) e thanh niên, đồ đạc cũng gọn nhẹ (nặng thì đã gửi hành lý :) ) nên đi vậy nhanh chóng giải phóng 1 ô nhớ trong hàng đợi :)
    phim thì không ghiền lắm, lâu lâu bật HBO coi, hiếm khi coi rạp.

    ReplyDelete
  5. Nguyen Binhduong: Cũng là bt theo tính cách mỗi người. Ko ai qui định cứ như AV là già hoặc là trẻ cả. Thế gian ko thiếu gì người đủng đỉnh mà tôi vẫn thường dùng từ "có kiến đốt cũng ko sao"... Người như thế, có khi sướng vì ko phải bận tâm điều gì. Vội vàng hay bị ngã, mà ngã đau.

    ReplyDelete
  6. Bxchung Vuong: Sống chậm có cái hay là hiểu hết được hết các khía cạnh cuộc sống. Sống nhanh đôi khi phải bỏ qua những khía cạnh tế nhị của cuộc sống.

    ReplyDelete
  7. Cuộc sống không dài, nhưng không phải vì thế mà cứ ăn "mì ăn liền"!

    ReplyDelete
  8. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Co mot su that dang buon la : nhung cai tin tuc thoi su nong lai toan la nhung cai tuong tu nhung cai da xay ra cach do kha lau. Chi co cai nguoi de khong quan tam va suy nghi ve nhung chuyen nay cho den khi no tro thanh DICH.

    ReplyDelete
  9. Herrghaht Ghaht: cua/tán bồ/vợ mà đợi người khác làm trước thì chỉ có hốt ... :)

    ReplyDelete
  10. Càng già càng ham sống sợ chết. Nên cứ ì ra cũng là tâm trạng của nhiều người. Cũng có nhiều kiểu ì tích cực trong đa số chỉ đơn thuần muốn kéo dài.

    ReplyDelete
  11. Diem Hang Phan Vu: Em cũng vậy bác ạ.

    ReplyDelete