Thursday, October 6, 2016

Như cá gặp nước

Mây vẫn bay bay, trên tượng đài cổ
Làm cho hai đứa thích thú đi xem
Sao thấy thân quen, những con đường nhỏ
Ngày về xa lắm, mọi người đừng có mong

Comments (Hình thứ 2, từ trên xuống)
Dao le Thi: nhất chị tôi
Xuan Nguyen Đây là cửa chợ bán thực phẩm to nhất Budapest đấy. Bên trong cực rộng, đẹp, thoáng, rẻ. Là một địa danh du lịch nổi tiếng nên khách du lịch tới cũng đông
Do Thi Loc nhớ ngày xưa hay lượn vào đây mua cá chép
Xuan Nguyen Lần đầu tiên mua cá về tụi Hà+Phương+Thuý bỏ chạy bắt mình làm, đến là khổ, vì ở nhà chưa làm bao giờ (các cụ lúc ấy làm gì có xiền mua cá đó ăn, chỉ mua cá đồng tiền bé xíu về kho nhừ xương hoặc băm làm chả). Nhờ bị bắt làm thế mà đời sau này cái gì cũng làm đc hết

Nguyen Hong Thu Đừng về nữa nhé.
Xuan Nguyen Tớ ko về các cậu sẽ buồn đấy, ráng chịu đựng, vài năm làm ăn xôm trò tớ về quậy tưng bừng nhé
Bich Ngoc Nguyen O Sam di du lich day a? K ru ba Set di voi.
Xuan Nguyen Đi kiếm sống, rủ bà đi vướng cẳng còn làm ăn nước mẹ gì nữa
Xuan Nguyen Mí lại bà lúc nào cũng cầm theo cái kẹp nhổ răng, nhỡ làm gì bà ko bằng lòng bà rình lúc tôi ngủ nhe răng ra bà bẻ trộm mấy cái coi như đời tôi tàn, chỉ húp cháo xuông  
Bich Ngoc Nguyen Thi hi sinh voi ba Set 1, 2 cai rang co nham nho gi. Chan Sam qua.
Xuan Nguyen Mấy cái răng cửa xinh của người ta mà đem nhổ dù chỉ một cái là mất giá mặt tiền   
   
 Ở chợ Szabadság

from FB/Xuân Nguyen's post
------------
Xuân sang Hungary cùng năm với tôi và sau đó học cùng trường ở Pécs (Szilikátipari, okl. gépészmérnök @ Pollack Mihály Műszaki Főiskola )

49 comments:

  1. Anh Như Nguyễn: Thoả lòng mong ước nhé bác Xuan Nguyen

    ReplyDelete
  2. Phan Tran: Em gai dang thăm quảng truong Anh Húng , nhớ Budapes quá ,chuc vui nhe .

    ReplyDelete
  3. Huyen Pham Thanh: Zai tây đâu hết rùi u ơi?

    ReplyDelete
  4. Replies
    1. Nhớ về Pécs, trở lại kollégium của trường và chụp nhiều hình cho tui nhớ lại trường cũ nhé!

      Delete
    2. Xuan Nguyen: Cao Binh cứ yên tâm, ez a fő cél

      Delete
    3. Nhớ rủ cái ông cầm máy này đi theo nhé. Tui phục lăn ông này về khoản "phó nháy" đấy!

      Delete
    4. Xuan Nguyen: Cao Binh à, sẽ có lúc up ảnh phó nháy cho mọi người choáng. Giờ chuyện đó còn đang nằm trong bí mật, chưa bật mí được. KKK

      Delete
  5. Hồ Thị Huệ: Đi cho thoải mái .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xuan Nguyen: Đang thoải mái nên giờ này ở đây đang là BA GIỜ SÁNG đấy mà vẫn hai mắt chong chong chát chit với chếch bên kia bán cầu nè

      Delete
  6. Nguyen Ngoc Minh (Vár,VIDI72): Ôi trông mận ngon quá Xuân ạ. Thèm quá đi thôi. Chúc cậu đi chơi vui vẻ nhé!

    ReplyDelete
  7. Anh Như Nguyễn: Củ quả ngon và sạch quá

    ReplyDelete
  8. Replies
    1. Xuan Nguyen: Mùa này hết rộn ràng cái sự bầy bán mấy thứ đó rồi ông ơi, chỉ còn mấy quả táo còi thôi, ông nhìn kỹ mà xem, ngay phía sau lưng tôi đó

      Delete
    2. Xuan Nguyen: Chợ có gì mình buôn nấy thôi

      Delete
    3. Phải rồi, giờ đã cuối thu... lấy đâu ra mấy thứ đấy.
      Mai mốt tui sẽ thu xếp sang đúng mùa dọn hàng cho bà :)

      Delete
    4. Xuan Nguyen: Sang sớm đi, tui đang đau lưng lắm, bê vác bây giờ mệt quá, hic

      Delete
    5. Giữ chỗ nhé! Tui sang liền :)

      Delete
    6. Xuan Nguyen: Cao Binh ơi, ngay và luôn đê

      Delete
    7. Chỉ cần bà đừng bắt tui làm quần quật 24/24 hết hơi không huýt gió/"đá lon sữa bò" nổi dọc bờ Duna mỗi tối là ok

      Delete
    8. Xuan Nguyen: Yên trí lớn đi, tui cũng không đến nỗi CHÚA GÁI LÀ CHÚA HAY LO, ĐÊM NẰM CẮT VIỆC RA CHO MÀ LÀM. Mỗi ngày ông sẽ đc ra bờ Duna hít mùi dăm phút. Từ chợ ra sông gần mà, ông ráng tập chạy để chạy cho nhanh sao cho thời gian di chuyển ngắn nhất thì chắc chắn sẽ hít đc nhiều mùi nhất thôi

      Delete
    9. Nghe bà "vẽ" thấy ham. Tui đi bộ thôi. Chẳng biết từ cầu Erzsébet đến cầu Margit đi mất bao lâu, nhưng tôi sẽ làm 1 vòng "đá lon sữa bò" (như dân SG nói thời trước, kiểu rảnh rỗi "bát phố" của người HN thời tụi mình còn đi học, chứ ở Budapest kiếm đâu ra lon mà đá).

      Delete
  9. Tran Quang Chu: Cụ lại lượn đâu đấy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mai Truong Thanh: Cụ diễn siêu nhở,iem cứ tưởng thật

      Delete
    2. Xuan Nguyen: Cụ đang ở Budapest thật mà. Cũng không định kiếm việc làm ở đây, dưng cơ mà cơ hội đến không thể bỏ lỡ

      Delete
    3. Mai Truong Thanh: Thế iem cho số tài khoản cụ kiếm đc chuyển xiền về iem giữ cho nhá

      Delete
    4. Xuan Nguyen: Ai lại xui khôn nhau thế, cụ đc cấp két sắt CHỐNG CHÁY trong quầy rồi. Chợ này an toàn, ko như ở VN

      Delete
    5. Dzung Tran: Có được "cô" bán hàng tươi thế này thì khách đông phải biết nhẩy

      Delete
  10. Nguyen Hong Khanh: Còn bao kế hoạch đang chờ CỤ đấy nhé !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xuan Nguyen: Cụ chỉ đi vài năm thôi mà, ráng chờ, đừng lên tua trước nhé

      Delete
    2. Nguyen Hong Khanh: Đau đẻ chờ sáng giăng thế nào được !!!

      Delete
    3. Xuan Nguyen: Không chờ đc trăng sáng thì ráng đợi mặt trời lên

      Delete
  11. Replies
    1. Xuan Nguyen: Đang làm ăn nhớn lại cú cáo là nhỏ nà thao? Định dìm hàng à

      Delete
  12. Do Thi Loc: thích thế , vẫn như xưa ? nhìn thèm quá Xuân ơi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xuan Nguyen: Thèm thì sang ngay đi, tớ có mối quen xin việc dễ lắm

      Delete
  13. Replies
    1. Xuan Nguyen: Thằng em có định sang ko thì bẩu, chị đang cần người hót tiếng Anh, khách du lịch hỏi nhiều mà mình chỉ nói đc tiếng Hung nên toàn phải ra hiệu với cười trừ đây.

      Delete
  14. Hong Ha Huynh Thi: Rảnh rang ghê nơi! Nhớ tranh thủ thăm vài nước láng giềng nữa nhe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xuan Nguyen: Đang đi làm ăn, thời gian đâu mà chơi hả Hong Ha Huynh Thi

      Delete
    2. Hong Ha Huynh Thi: Làm vừa thôi, ăn là chủ yếu! Vài năm nữa ko biết thèm mà có ăn được ko! Ăn giùm e trái cây mùa thu nhe!

      Delete
    3. Xuan Nguyen: Hết thu rồi, trời bắt đầu trở lạnh đây. Còn ăn giùm hả? Ko phải nhắc, đây vừa bán vừa chén, của nhà trồng đc, tội gì ko ăn, khách nó mua hết thì mình mốc mồm à

      Delete
  15. Do Thi Loc: thơ thẩn hay phết . có lẽ do hưng phấn bao nhiêu năm lại được trở về với quê hương thứ hai phải k bạn ?

    ReplyDelete