Wednesday, October 19, 2016

Nhân ngày ranh nhân

Nhân ngày ranh nhân, tui đóng góp nhiều chiện vinh danh ranh nhơn
Lấy rượu làm danh, mượn danh ép rượu
Các chóp bu và đại gia VN có thói quen hay đem khả năng uống rượu/ép rượu ra làm thước đo đẳng cấp.
Trong nhà phải có sưu tập các rượu mạnh và đắt tiền, rượu hiếm, rượu nổi tiếng, rượu chai to, và hầu như chỉ rượu ngoại. Các rượu thuốc, rượu rắn, v.v. chỉ dành cho những người chưa sành điệu, quá date
Trong phòng riêng, hay gọi là VIP, tiệm nhậu (các xếp nầy không đi quán nhậu), các xếp chỉ gọi loại đắt tiền. Đắt tiền chỉ để phô trương đẳng cấp. Vì rượu có ngon, nhưng khi uống với đá thì các yếu tố tạo rượu ngon thành mây gió.
Khác với nước ngoài, các xếp khoe rượu như khoe gái. Toàn các chỉ số. Nếu vòng 1 và 2 được mang ra tung hứng (vì các xếp bao giờ cũng đi với 1 hay hay "lính", với chỉ số dài của chân, thì thước đo rượu ngon là năm và giá.
Từ đó, các xếp tung hứng lời khen không dứt theo cường độ cụng ly.
Và khi uống thì không từng ngụm, mà là "cul sec"
Y chang như Cossacks uống vodka
Một Giám Đốc sở Quãng Nam, tốt nghiệp Liên Xô, nổi tiếng về bộ sưu tập rượu nước ngoài. Và cũng nồi tiếng về ép rượu. Nhưng dịp tổ chức tại nhà, ông ta hay nói với nhân viên "thằng nào không say, không mữa thì đừng gặp tao nữa.
Và ông ta thú vị, đắc chí, kể lại những nhân viên cho chó ăn chè khi ra khỏi nhà ông ta
Một ông khác, chiêu đãi đoàn Canada tại nhà hàng sang tại PMH, sau khi kêu những món ấn tượng, dõng dạc "đem cho tạo chai rượu đỏ đắt tiền nhất ra đây"
Như, TCS, viết "đàn bò vào thành phố"

làm biếng tìm hình minh hoạ, nên post cô láng giềng

Nguyen Q Quy

No comments:

Post a Comment