Tuesday, October 18, 2016

Bọn học trò mặt trắng nghị luận việc nước

Thương Quân nói: chính sách ban bố là để thi hành, không phải để bọn học trò mặt trắng nghị luận. Khen là để xu nịnh, chê là để bỉ bai, đều đáng chém.
Cách đây vài năm bàn về chính sách năng lượng nói về nhiệt điện, điện hạt nhân cũng có một lũ học trò mặt trắng chê là tàn phá môi trường. Bây giờ lại cũng bọn học trò mặt trắng chê thuỷ điện phá huỷ môi trường Vậy vấn đề là phá huỷ môi trường chứ không phải là dùng điện gì.
Tương tự, sân bay Long Thành bọn học trò mặt trắng cũng phiêu đàm là lãng phí, đường sắt cao tốc Bắc Nam cũng nói là lãng phí Kết quả thay vì xây dựng cơ bản để kích cầu, toàn kích cung. Vấn đề là đầu tư lãng phí chứ không phải là dự án lớn hay bé.
Đúng là phiêu đàm bại quốc. Học trò thì phiêu đàm, người cầm giềng mối chỉ lo mỵ dư luận thiếu cương mãnh.

Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

3 comments:

  1. Nguyễn Tuấn Trung: Năm 1946 thì lại cương mãnh quá bác nhỉ?

    ReplyDelete
  2. Tu Tung Phan: Nhìn bề ngoài thì Thương Quân và Học trò MT "nghị bàn", nhưng thực tế Thương Quân "quái" hơn nhiều Học trò MT "gian" hơn nhiều anh ạ. Người đẹp Quốc hội đã vừa có lời đẹp, rằng "hỏi ý Dân để làm theo ý Dân chứ ko phải để tham khảo...". Cái anh zì người Đài nói thật "chọn Cá hay chọn Thép" là bị trảm liền...vì Dân gian đâu có quyền chọn và biết gì mà chọn. Thằng em đang định bắt chước anh Đài đó sắp nói " chọn Thủy điện hay chọn Lũ"..."chọn Nhiệt điện hay chọn ô nhiễm"..."chọn CN hóa điện khí hóa hay nông nghiệp hóa du lịch hóa"...và "chọn CNXH hay chọn Kinh tế thị trường"...Ở đời này có gì mà "được cả" đâu, được và mất là hai mặt đối lập biện chứng ấy lỵ. Đời là một chuỗi lựa chọn mà. Những anh Vua Quan đề ra chính sách mà không cảnh tỉnh "mặt trái" của nó thì chỉ là một phường bịp bợm.....Bản chất thời nay, chúng chỉ tranh nhau ghế hòng kiếm lợi, chiêu này chiêu kia chỉ là trò hề...

    ReplyDelete
  3. Nguyen Binhduong: Mà ai sẽ nhận ra lời nói đúng này đây? Than ôi đất nước thiếu người cầm chích giỏi sẽ nguy biết nhường nào. Nhỡn tiền của bọn mặt trắng gây thảm họa cho dân bg ai chịu cho đây mà toàn dân chứ ai... cảnh này còn kéo đến bao giờ nữa

    ReplyDelete