Friday, November 25, 2016

AFF Cup 2016: Đội tuyển VN - Tóm lược (1)

Trận Myanmar - VN: cho thấy 1 đội ngũ gắn kết với lối đá mạch lạc khá nhuần nhuyễn của hàng công nhưng cũng vẫn còn đó mối lo của 1 hàng thủ với nhiều sơ hở chết người.
Xuân Trường là cầu thủ hay nhất của VN với sự điềm tĩnh và những đường chuyền chính xác. Công Vinh và Văn Quyết đã dứt điểm khá hay từ những đường chuyền của Xuân Trường mang lại 3 điểm trước đội chủ nhà thi đấu hừng hực đầy quyết tâm. Nếu thi đấu hay hơn thì trận đấu sẽ không kết thúc với tỷ số 2 -1 (nhận định một cách khách quan về cơ hội của cả 2 đội). Cách biệt chỉ 1 bàn thắng làm trận đấu trở nên căng thẳng và hồi hộp, VN là đội may mắn hơn trong 90 phút thi đấu trên sân.

11 comments:

  1. Hy vọng rằng VN sẽ tạo cho giải lần này thêm phần nóng bỏng với những trận đấu vừa hay vừa khôn ngoan của một đội tuyển ăn ý (Dream Team) dưới sự chỉ đạo của HLV Hữu Thắng.
    Chúc đội tuyển thành công ở giải này. Thắng/Thua không phải là điều chính mà cái chính là cho thấy được thực lực của lối chơi phối hợp một cách hiệu quả và mang lại cho khán giả hâm mộ nhiều cảm xúc từ 1 tập thể của nhiều tuyển thủ với tinh thần cống hiến/chơi hết mình, để tất cả có thể trở lại với niềm vui bóng đá đang bị biến đổi vì chạy theo những mục đích bên ngoài tinh thần thể thao.

    ReplyDelete
  2. Đỗ Thái (Nyíregyháza,VIDI69): Bình luận quá hay ....vì tinh thần tỉnh táo và không cay cú với sự được thua trong thể thao; đặc biệt là trong bóng đá Việt Nam. Việc rất thiếu và cực kỳ quan trọng của bóng đá chúng ta ngày hôm nay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bác :) Em chỉ cay cú trên sân thôi bác ạ!

      Delete
  3. Nguyen Ai Viet: Bàn của CV thực sự rất đẳng cấp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cũng từ kỹ năng và quá trình thi đấu mới có được xử lý như vậy (bóng chạm xà ngang trước khi vào lưới).

      Delete
    2. Nguyen Ai Viet: Khó nhất là kapásból mà lại vượt được hậu vệ đeo bám. Vinh thực sự khổ luyện mới điêu luyện được như thế.

      Delete
    3. Cầu thủ VN thường do hạn chế về thể lực nên càng về cuối trận thường mất sức, không đủ nhanh để tiếp cận/tranh chấp. Ở tuổi của CV (30) thì kinh nghiệm trận mạc giúp anh ta phân bố được sức mạnh để có thể đạt được mục đích cao nhất trong thi đấu. Ghi được bàn thắng thứ 50 (phút 80) cho đội tuyển vào lúc này là điều rất đáng nể.

      Delete
  4. Vũ Quốc Hoàn: Tốt nhất là chúng ta cứ xem diễn biến của những trận bóng đá trong giải AFF Cup 2016. Bình luận quá nhiều, rất cám ơn, song Bình luận không thể thay được những cầu thủ trực tiếp đá trên sân cỏ, không thể bảo được cậu phải đá thế này thế khác, và trận đấu không có chữ "Nếu thế nọ, nếu thế kia". Rất cám ơn nhưng bóng đá là vậy (nói riêng) còn thể thao cũng rứa (nói chung). Có gì "động chạm" xin được lượng thứ nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không hề động chạm gì đâu. Càng ít dùng chữ "nếu" thì càng hay là đúng rồi :)

      Delete
  5. Nguyen Ai Viet: Lần đầu tiên mình xem CV đá ở sân Mỹ Đình. Làm bàn bằng quả volley tuyệt vời từ đường chuyền của Quyến. Hết sức đẳng cấp. Không hiểu tại sao người ta hay ném đá Vinh và so sánh với Quyến Vinh là Vinh mà Quyến là Quyến Quyến là thiên tài bẩm sinh hiếm có Nhưng Vinh là hiệu quả tính chuyên nghiệp cần khuyến khích Có lẽ do tính ghen tỵ với thành công mọi mặt của Vinh

    ReplyDelete
    Replies
    1. CV là cầu thủ có tính chuyên nghiệp. Quyến có tài năng thiên bẩm nhưng lại sống theo bản năng... nên cuối cùng chẳng đi đến đâu, đáng tiếc!

      Delete