Thursday, April 7, 2016

Anh Quang A nhận giấy mời


9 comments:

  1. TRAO ĐỔI VỚI PHƯỜNG
    Đúng hẹn, 14:00 tôi có mặt tại UBND Phường Gia Thụy. Lên tầng 2, phòng tiếp dân. Phó chủ tịch phường, đại diện HĐND và 2 vị nữa tiếp tôi.
    Ông phó chủ tịch đọc lại 3 điểm trong thư của tôi.
    1) Công khai danh sách cử tri được mời và dự Hội nghị cử tri. Họ bảo niêm yết cử tri theo quy định sẽ hoàn tất vào 12/4. (Tôi bảo các anh hiểu nhầm, tôi không hỏi danh sách cử tri đó). Ông HĐND bảo tổ dân phố có 183 hộ, họ phát 183 giấy mời, đại diện của mỗi hộ sẽ đi dự, chỗ ở Nhà văn hóa có 200 ghế ngồi.
    2) Về báo chí đến dự, họ bảo cần có sự đồng ý bằng văn bản của UBBC (tôi bảo: nếu giả như có phóng viên hay người quan sát đến thì Ban TC nên đưa ra văn bản quy định cấm họ không được vào, đó là việc của BTC và phóng viên hay người quan sát).
    3) Về thời gian trao đổi của ứng viên: họ bảo làm đúng quy trình.
    Tổng cộng hết khoảng 25 phút. Họ làm biên bản để ký. Tôi bảo lẽ ra các anh nên trả lời tôi bằng văn bản, nhưng trao đổi thế này cũng hay để các anh khỏi hiểu nhầm về chuyện danh sách cử tri niêm yết ngày 12/4.
    Tôi đã nhận được câu trả lời và không có nhu cầu ký. Mọi người vui vẻ, tôi bắt tay chào các vị và ra về.
    (Nguyễn Quang A)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đình Ấm Nguyễn: Luật bàu cử có chuyện báo chí, người quan sát vào dự phải có văn bản OK của UBBC không anh?

      Delete
    2. Nguyen Quang A: KHÔNG họ cứ nói thế.

      Delete
    3. Bùi Quang Thắng: Người quan sát các ông có thể không cho nhưng phóng viên báo chí có thẻ mà không cho vào là các ông vi phạm luật báo chí.

      Delete
  2. Thanh Son Phùng: Nếu luật bầu cử bỏ thủ tục hiệp thương, lấy ý kiến cử tri nơi cư trú mà thay vào đó là thủ tục thu thập đủ chữ ký trong một thời hạn nhất định thì được đưa vào danh sách bầu cử thì tốt biết mấy. Nếu được như vậy thì nhà nước không phải mất tiền của, công sức và thời gian vào cái chuyện vô bổ như hiện nay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Quang A: Đúng vậy, hội nghị cử tri, hiệp thương là VI HIẾN vì nóc tước quyền định đoạt của cử tri, cho nên phải đòi hủy bỏ chúng đi.

      Delete
  3. Nguyen Son Hai: Họ phát giấy mời cho 183 hộ nhưng họ sẽ chỉ gọi những người mà họ tin chắc là sẽ làm theo họ (giống ở chỗ tôi).
    Đây là khâu khó nhất. Nếu mình tuân theo kịch bản của họ thì mình sẽ thua. Nếu mình mềm mỏng, thuyết phục cử tri để họ hiểu và ủng hộ mình thì cũng không dễ gì. Chỉ còn cách hãy nghĩ và làm theo kịch bản mà mình đã xem xét kỹ lưỡng.
    Thực tế chúng ta đang đấu tranh chống lại cái xấu, đem lại điều tốt đẹp cho đất nước và nhân dân. Nhưng chúng ta đang ở trong thế yếu, đơn thương, độc mã.

    ReplyDelete
  4. Thanh Nguyễn: Nói chung họ chẳng biết cái cóc khô gì về quy trình bầu cử cả.... Toàn chỉ đâu giáng đấy thôi.... Thật là buồn... Mấy mươi năm đảng thao túng quyền lực mà quy trình cho một cuộc bầu cử còn không làm nổi.... Hỏi lãnh đạo cái gì?....

    ReplyDelete
  5. Nhung Ho: Em nghĩ dù anh Quang A có trúng đại biểu hay không thì tất cả các bước đi của anh ra ứng cử cũng là những bước cần và quan trọng để chính quyền và những người đại diện chính quyền phải bộc lộ nhửng yếu điểm, phơi bày những điều sai trái thành hệ thống. Vì anh N. Quang A là một người đáng kinh nên hầu hết người dân, công chúng tin cậy những gì anh nói là đàng hoàng, đúng đắn.
    Những bài viết ghi lại của anh Quang A là rất quí cho cả người cai trị và người bị trị nhìn rõ chuyện thường ngày đang sống, ứng xử và đối xử của XH Việt Nam đang như thế nào.
    Cảm ơn anh Quang A đã bỏ ra rất nhiều công sức và tâm trí. heart emoticon

    ReplyDelete