Wednesday, April 20, 2016

Hình ảnh góp nhặt trên FB từ các bạn nữ VIDI73: Ngày ấy và bây giờ

Những kỷ niệm năm xưa khi học trên đất Hungary 1973 và bây giờ khi tuổi ngoài 60.

Những hình ảnh trên đây đăng lại từ FB/Tuyet Dung Bui's post

Buổi thu hình do MTV tổ chức về thơ của @Trần Đăng Khoa có minh họa bằng thơ TĐK dịch sang tiếng Hung, hát tiếng Việt. Đặc biệt có sự góp mặt của hai mẹ con nhạc sĩ Ildikó ( cầm đàn), người phổ nhạc thơ Trần Đăng Khoa sang tiếng Hung và con gái cùng hát - with 1 Magyar Muvész, Bùi Thi Thuan, Ildikó - zenész, Ildikó Zeneszno, 1 Magyar muveszno and Đinh Hoàng Thắng

Đón mùa tuyết đầu rơi trên sân trường NEI

Đi du lịch ở Lillafüred

 Thư giãn sau giờ thực tập 

Những hình ảnh trên đây đăng lại từ FB/Đỗ Thị Phương Mai's post

7 comments:

  1. Tung Ngoc Le: Bây giờ là lúc găm nhấm qúa khư rồi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phuong Mai Do Thi: Gặm đến đâu già đến đó Tung Ngoc Le!

      Delete
  2. Hang Nhu: Ai đứng cầm đàn violon đấy hả Phuong Mai Do Thi ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phuong Mai Do Thi: Hang Nhu không nhận ra ai à ? Là mình đấy!Thế H có biết cái hộp violon đựng gì trong đó không?

      Delete
    2. Hang Nhu: Chắc trong hộp đàn toàn là thuốc Sedusen để ngủ đỡ phải tập đàn

      Delete
    3. Phuong Mai Do Thi: Hồi đó tuy đi học nghề Kỹ sư quy hoạch thành phố, nhưng ai cũng phải tập sự từ việc làm cái móng nhà cho đến kết cấu gạch vôi vữa. Bọn mình thực tập ở Kecskemét và đi làm từ sáng đến chiều như 1 công nhân XD thực thụ. ai cũng phải tự lo đồ ăn nước uống cho mình. Cô bạn Margit của mình rất nghệ sĩ, đem cái vỏ đàn Violon đựng bánh mì, xúc xích và hoa quả phục vụ ông anh ruột đấy Hang Nhu ạ! :)

      Delete
  3. Phuong Mai Do Thi's comment (về bức ảnh "Đón mùa tuyết đầu rơi trên sân trường NEI"): Năm 1973 bọn mình sang Hungary học ngoại ngữ tại Trường Dự bị Quốc tế( NEI) dành cho sinh viên tất cả các nước đinh học Lưu học sinh ở đây. Mấy chị em lần đầu thấy tuyết rơi trên sân trường, sướng quá rủ nhau ra vùng vẫy thỏa thích. Sau năm đầu, mỗi bạn được phân công học một trường ở các miền khác nhau trên toàn nước Hung. Mình được phân học kinh tế xây dựng. Mình quay trở về nước vào ĐHYK. Cô bạn mình ở lại học ĐH tổng hợp sinh và trở thành mẹ của kiện tướng cờ vua Quốc tế Hoàng Thanh Trang sau này.

    ReplyDelete