Thursday, April 7, 2016

Chuyện thi thố

Có một cuộc thi về Não Công với Thôi Miên toàn thế giới được tổ chức 50 năm một lần, vô cùng căng thẳng, vô đến vòng chung kết:
(1) Một sư Trung Quốc, truyền nhân của Tôn Ngộ Không, lên đoán cái gì ở trong cái hộp trước mặt! Cũng như Tề Thiên, ông vận công đầu bốc khói và đoán được trong hộp có quả quýt tẩm hoá chất chính xác! Cả khán phòng vỗ tay rôm rốp!
(2) Người Thứ 2, là một thiền sư Ấn Độ, ông lên thôi miên một cô gái và nói đúng được lá bài cô ấy vừa lấy ra giấu trong quần xì của mình! Cả khán phòng càng vang dội hơn!
(3) Đến Đê vít cốp bơ phiêu nhếch mép cười đầy khinh bỉ bước lên, ông vận công thôi miên toàn khán phòng cả ngàn người, và đọc ra vanh vách ngày sanh tháng đẻ của từng người mà họ nhớ trong đầu! Cả khán phòng gần như tắt thở!
(4) Sau cùng, đến một anh Việt Nam, ăn mặc lôi thôi bẩn thỉu, mặt mày đỏ lựng ngà say, giới thiệu là làm nghề đạp xích lô! Cả khán phòng xầm xì tỏ ra khi dễ! Giám khảo hỏi anh biểu diễn thế nào!
Anh nói tôi chả cần vận công gì khó khăn, cũng đoán chính xác được hơn 90 triệu đồng bào tôi nghĩ gì! Không tin xem kết quả bầu cử của họ có phải đúng 4 vị này hay không?
Anh đọc vanh vách tên 4 vị to nhất của Việt Nam lên, rồi lăn quay ra ngủ tại chỗ!
Và mấy ngày sau, sau khi có kết quả thật thì có đến mấy trăm người tham dự hôm đó gãy tay vì vỗ quá nhiều và quá mạnh, đám còn lại ú a ú ớ thán phục cả tháng mới tỉnh dậy! Quả thật anh ấy đoán trúng được kết quả bầu cử của hơn 90 triệu người đi bầu!
Từ đó, chả dám ai thi cử gì với Việt Nam ta nữa các bạn ạ!

Huỳnh Phước Sang

No comments:

Post a Comment