Wednesday, June 27, 2018

10 điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể khi bạn đi bộ mỗi ngày

Bright Side chỉ ra rằng, đi bộ kết hợp với một giấc ngủ ngon và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn hoàn toàn khỏe mạnh và không cần phải đến gặp bác sĩ.
Chỉ cần 15 -30 phút đi bộ hàng ngày có thể cải thiện được sức khỏe của bạn rõ rệt. Dưới đây là danh sách các lợi ích mà bạn có được khi đi bộ mỗi ngày.
1. Giúp cải thiện hoạt động của não
Một nghiên cứu cho thấy một bài tập aerobi, đi bộ có khả năng giúp cải thiện trí nhớ giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời còn giúp bạn giảm thiểu những căng thẳng và mệt mỏi.
2. Cải thiện thị lực
Đi bộ thực sự có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, làm giảm áp lực mắt và chống lại chứng tăng nhãn áp.
3. Giúp tim thêm khỏe mạnh
Theo Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ việc đi bộ sẽ phòng tránh được bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra, còn giúp tuần hoàn máu được lưu thông, giảm cholesterol cho cơ thể.
4. Bảo vệ lá phổi
Đi bộ làm tăng lượng oxy trong máu và giúp phổi hoạt động một cách nhịp nhàng để loại bỏ chất độc và chất thải. Điều này, làm cho quá trình hô hấp được sâu hơn và giảm các bệnh liên quan đến phổi.
5. Giúp chống lại bệnh tiểu đường
Thật khó tin nhưng đi bộ thường xuyên chính là một công cụ hiệu quả giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tiểu đường. Nghiên cứu này đã chứng minh nhóm người đi bộ sẽ cải thiện được lượng glucose gấp 6 lần so với nhóm vận động viên tiến hành trong 6 tháng thử nghiệm.

6. Cải thiện hệ tiêu hóa
Mỗi ngày đi bộ 30 phút không chỉ làm giảm ung thư ruột già và còn cải thiện hệ tiêu hóa chống táo bón.
7. Giảm mỡ, tăng cơ
Những người thừa cân có thể đi bộ 10.000 bước mỗi ngày trên thực tế hay trong phòng tập để cải thiện tình trạng mỡ thừa và tăng độ săn chắc của cơ.
Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đau đớn khi mới đầu tập nhưng nếu tập luyện thường xuyên tình trạng sẽ được cải thiện và cơ thể phục hồi nhanh hơn.
8. Tăng cường hoạt động của xương, khớp
Đi bộ thường xuyên làm các khối chân, khớp xương được hoạt động nhịp nhàng ngăn ngừa mất khối xương và giảm nguy cơ gãy xương. Arthritis Foundation khuyên bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm đau khớp xương và mềm xương.
9. Giảm đau lưng
Đi bộ sẽ là một cách hữu hiệu đối với những người bị bệnh đau lưng, góp phần cải thiện tuần hoàn máu, sự linh hoạt của cột sống. Đối với những bài tập có tính tác động cao sẽ khó khăn hơn việc đi bộ.
10. Đi bộ giúp thư giãn tâm hồn
Đi bộ cải thiện được bệnh trầm cảm và những rối loạn tâm lý, đồng thời giúp bạn xóa bỏ mọi mệt mỏi, căng thẳng và tình trạng kiệt sức. Những buổi đi bộ vui vẻ cùng người thân, bạn bè sẽ thực sự hạnh phúc và giúp tâm trạng bạn tốt hơn rất nhiều.
* Theo Brightside

2 comments:

  1. Chỉ cần chọn một con đường ven hồ hay một công viên thoáng đãng... và đi bộ mỗi ngày vì những lợi ích trên. Sức khỏe và tinh thần của bạn sẽ thay đổi tốt hơn.

    ReplyDelete
  2. Một số lợi ích khác của việc đi bộ:

    Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer

    Một nghiên cứu từ Đại học Virginia phát hiện ra rằng những người đàn ông trong độ tuổi từ 71 – 93 đi bộ hơn 400m mỗi ngày đã giúp giảm một nửa tỉ lệ mắc bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

    Khai thông kinh mạch

    Đi bộ hằng ngày sẽ làm khai thông các kinh mạch trong cơ thể, làm giảm huyết áp cao, kiểm soát lượng đường trong máu, giúp não bộ mạnh mẽ hơn, xương khớp linh hoạt hơn. Nó còn giúp giảm cân và giúp cơ thể cảm thấy thoải mái.

    Giúp giảm căng thẳng

    Đi bộ thúc đẩy tinh thần bằng cách giết chết tất cả những căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hãy ra ngoài và đi bộ, hít thở không khí trong lành, ngay lập tức sẽ có tác dụng thúc đẩy tâm trạng của bạn và làm cho bạn thư giãn.

    Tăng cường chức năng tim

    Đi bộ thường xuyên có thể giúp tránh khỏi bệnh tim. Người đi bộ thường xuyên sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. Bên cạnh đó, đi bộ thường xuyên cũng giúp mọi người hồi phục nhanh hơn sau những cơn đau tim và phẫu thuật.

    Đả thông tĩnh mạch

    Sự co cơ khi đi bộ sẽ giúp các tĩnh mạch hoạt động hiệu quả. Lực ép của cơ vào hệ tĩnh mạch đo được khi đang vận động cao hơn rất nhiều so với lúc đứng yên. Từ đó giúp máu được đẩy mạnh về tim, làm giảm tình trạng ứ đọng máu cũng như giảm áp lực trong hệ tĩnh mạch.

    Giúp cơ bắp săn chắc

    Khi đi bộ, phần trọng lượng cơ thể của bạn sẽ dồn xuống bàn chân, bắp chân và đùi, việc quan trọng là bạn phải đi bộ đúng tư thế và chú ý đi chuyển phần hông. Điều này sẽ giúp săn chắc cơ bụng và eo của bạn.

    Hỗ trợ tuần hoàn máu

    Đi bộ đều đặn, đúng phương pháp làm cho máu lưu thông nhịp nhàng, máu lên não ổn định, tăng cường tuần hoàn máu của cơ thể hiệu quả.

    Chữa tam cao

    Hoạt động thể chất như đi bộ giúp giảm tam cao. Tam cao được ví như “sát thủ thầm lặng”. Để tránh tình trạng tam cao bạn nên đi bộ thường xuyên. Đi bộ giúp cải thiện lưu lượng máu do làm tăng lượng oxy cung cấp cho các cơ bắp và mạch máu, từ đó giúp thoải mái hơn và làm giảm áp lực.

    Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

    Chỉ cần đi bộ, tuy đơn giản cũng có thể giúp cho nhịp hô hấp tăng lên, dẫn đến lượng oxy trong máu có thể tuần hoàn nhanh hơn, loại bỏ các chất phế thừa. Như vậy khiến cho nguy cơ nhồi máu cơ tim không có khả năng đến gần bạn.

    Tăng sự tỉnh táo cho bộ não

    Đi bộ cải thiện lưu thông máu, giúp oxy tới não dễ dàng hơn và làm tăng sự tỉnh táo. Một lý do khác cho sự tỉnh táo về tinh thần là các hoá chất như adrenaline được thải ra do đi bộ.

    Liều thuốc nuôi dưỡng não bộ

    Chỉ cần bạn bước một bước chân về phía trước thì lưu lượng máu lên não sẽ tăng vào cùng thời điểm. Bên cạnh đó, tác động của chân trong khi chạy cũng tác động tới hoạt động của các động mạch, từ đó giúp điều hòa tuần hoàn lên não.

    Theo Vivovn

    ReplyDelete