Friday, June 8, 2018

Chuyện chăn gối

Đời sống tình dục (sex) của vợ chồng sẽ không còn hoàn toàn thoải mái như trước khi chuẩn bị sinh con. Kể từ đó, thời gian giành cho nhu cầu này ngày càng ít hơn cùng với việc phải tập trung thời gian vào việc nuôi dạy con cái đồng thời với những lo toan hàng ngày trong công việc ở công sở và gia đình v.v. Nếu vợ chồng không sắp xếp được thời gian để duy trì thời gian gần gũi giành riêng cho nhau ở một mức độ bình thường, sự cân bằng về nhu cầu tình dục sẽ bị phá vỡ.

Theo thống kê, khoảng 93% các cặp vợ chồng thực hiện quan hệ tình dục trong phòng ngủ, do vậy cả hai đều cố gắng tạo được một không gian không chỉ để ngủ mà còn là một nơi đặc biệt phù hợp với nhu cầu sex của lứa đôi. Không gian này chỉ thuộc về 2 người để cùng nhau cảm thụ những khoái cảm, cả hai sẽ chia sẻ một sự hòa hợp thật đặc biệt nên cần được chú ý đến những điểm sẽ được đề cập dưới đây.

Một cái giường quá rộng không hẳn là cần thiết vì hầu hết mọi người đều cho rằng như thế sẽ thoải mái hơn, trong khi với chiếc giường bé một chút lại làm cho mọi việc trở nên nồng thắm hơn. Chuyên gia tâm lý Keith cho rằng: sự tiếp xúc thân thể là biểu hiện của sự quan tâm yêu mến trực tiếp nhiều nhất, khi cảm thụ được sự ấm áp và an toàn giữa hai cơ thể đã trở nên quen thuộc qua một quá trình gần gũi với nhau. Điều mà chiếc giường quá to không làm được vì cảm giác trống trải sẽ ảnh hưởng đến những đam mê bộc phát là điều tạo cho con người có cảm giác kỳ lạ khi nép sát vào nhau.

Khăn trải giường sạch sẽ, thơm tho cộng với sự chuẩn bị đầy đủ về các nhu cầu đa dạng và màu sắc trong sự hòa hợp luôn là những điều cần thiết tạo nên cảm hứng trong phòng ngủ. Phòng ngủ phải có tính thầm kín riêng tư để khơi dậy bản năng ham muốn và cảm thụ những khoái cảm tình ái khi gần gũi nhau.

Phòng ngủ là một nhu cầu cảm thụ về mặt tâm lý. Nói chung, cần đáp ứng 3 yếu tố: Tạo cảm giác kín đáo, an toàn; tính kích thích tình dục thích hợp; và khoảng không gian phát huy sự liên tưởng kết nối với nhau.

Chuyên gia tâm lý Keith cho rằng, trên tủ đầu giường nên đặt một lọ nước hoa (không mở nắp) để hương thơm chỉ thoang thoảng như có như không, phảng phất nhẹ nhàng. Như thế sẽ tăng thêm cảm xúc lãng mạn và ấm áp của căn phòng.

Âm thanh với nhạc êm dịu không lời được chọn lọc hoặc chỉ là một không gian tĩnh lặng để hoàn toàn tập trung cho cảm xúc cũng là một phần đáng chú ý cho căn phòng vì một nguyên tắc quan trọng là không bị phân tâm vì bất cứ điều gì khác ngoài mục đích của bất kỳ lần trải nghiệm tình dục nào giữa hai người.

Cần tạo không khí của phòng ngủ, từ màu sắc đến bố trí đồ đạc, rèm màn... có thể đơn giản hoặc thật đặc biệt, nhưng phải là một khung cảnh ấm áp hợp với sở thích của cả vợ và chồng. Tuy nhiên, vì động cơ tính dục của người vợ dễ bị tác động bởi hoàn cảnh nên cần chủ động theo cảm xúc của người vợ là chính, quan trọng là sự hòa hợp, nên tuân theo nguyên tắc "tương phản tương thành" (trái ngược nhưng mang tính đồng nhất).

Ánh sáng cũng là điều quan trọng. Đèn ngủ nên dùng loại điều chỉnh được độ sáng. Để chế độ sáng vừa đủ để tạo cảm giác thôi thúc vì ánh sáng êm dịu sẽ tăng thêm sự gợi cảm của cơ thể và những chuyển động khi hai cơ thể tiếp xúc với nhau. Có thể sử dụng nến hoặc đèn có ánh sáng tạo thêm sự ấm áp.

Vợ chồng cần tạo cho nhau một chút bí ẩn, như việc ăn mặc như thế nào cho gợi cảm ở người vợ và tăng ham muốn ở người chồng. Cũng có thể ngủ riêng, không nhất thiết phải thường xuyên ngủ chung. Thứ nhất, điều này không những không ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhau mà còn làm tăng cảm giác cuốn hút và sự hưng phấn khi có ham muốn tình dục với nhau. Thêm nữa, sự "thèm muốn" khi cách biệt cũng làm cho việc "tái ngộ" trở nên mặn mà hơn.

Tùy theo ý muốn và điều kiện của hai vợ chồng để áp dụng cách thức ngủ riêng, không nhất thiết là phải ngủ ở phòng khác, có thể "chia giường không chia phòng" hoặc "chia chăn không chia giường", v.v. đều là những cách có thể được giải quyết thích hợp. Miễn sao, vợ chồng dù sống trong thời hiện đại, bộn bề công việc hay đã lớn tuổi vẫn còn mặn nồng với nhau, tuy không còn quấn lấy nhau như lúc còn trẻ thì vẫn giữ được sự hòa quyện không bị giảm sút. Nếu không duy trì quan hệ tình dục đều đặn, ham muốn sẽ sút giảm dẫn đến cuộc sống sẽ bị mất cân bằng.


Mix từ bài "Phòng ngủ với chuyện chăn gối" (Nguyễn Thiêm tổng hợp -KTNN No.1002)

1 comment:

  1. Chuyện gì cũng vậy. Nếu vì tuổi tác mà thay đổi thì phải chấp nhận về mặt thể chất một phần, phần tinh thần và ham muốn tự nhiên thì trái lại, cần giữ được càng nhiều càng tốt cho sức khỏe và cuộc sống. Muốn vậy phải giữ được tình cảm và sự tôn trọng giành cho nhau, từ đó mới có được đời sống tình dục ổn định và bình thường.

    ReplyDelete