Wednesday, June 20, 2018

Meet Thắng "địa chủ"

Nhận được tin nhắn của Minh "tây" báo: Thành "ruồi" từ Đà Nẵng vào muốn gặp mặt tại Hoa Viên lúc 16g. Tới quán trễ hơn chục phút đã thấy Quang Bình ngồi chờ, một lúc sau Minh "tây" đến. Cả ba ngồi kêu bia uống một lúc thì Thành "ruồi" đến. Tên này ngồi xuống móc điện thoại ra gọi rồi kéo tất cả vào phía trong. Hóa ra tên Quang Bình ngồi "canh chùa", thấy Thắng "địa chủ" đến nhưng không nhận ra nên tên này đi thẳng vào trong ngồi một mình.

Cả bọn sau khi ổn định chỗ ngồi

Lâu lắm, cũng phải mấy chục năm tôi mới gặp lại Thắng "địa chủ" mặc dù đều ở TP.HCM, nhà cũng gần nhau. Tin tức về Thắng tôi chỉ nghe qua Ngô Tiến Nhân và thỉnh thoảng qua mấy đứa khác. Thắng giải thích: vì trước đây đi nhiều, ít khi ở Sài Gòn nên không gặp bạn bè thường xuyên. Sau khi bị "té núi" (leo núi Himalaya bị té) mấy lần, lần sau cùng nặng nhất, bị chấn thương cột sống, nên mới ở nhà giữ cháu cho 2 đứa con. Thắng có một con gái đang quản lý một doanh nghiệp ở Ấn Độ và một con trai làm ở một công ty tài chính tại Sài Gòn. Thắng nói: vì bản thân không thích làm thuê nên "bung" được là lao ra ngoài ngay. Có lẽ vì thế mà các con của Thắng cũng như bố cả.

Thắng trông mập mạp, do bị tai nạn đang bình phục nên chậm chạp. Lúc đi về, bước xuống tam cấp phải có người đỡ hai bên, vậy mà lại chuẩn bị cho một chuyến đi châu Âu và châu Mỹ trong thời gian tới. Tên này đi khỏe thật!

Thỉnh thoảng nếu không hẹn gặp nhau được nhiều lần thì khóa VIDI 72-73 có thể họp toàn thể hoặc họp nhóm từng năm, tại các địa điểm khác nhau. Có thể ở Hà Nội, Huế - Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Ma Thuột và Sài Gòn... hay như vừa rồi ở Hòa Bình đều hay cả.

Thêm vài tấm hình nữa. Phải hỏi mãi Thành "ruồi" mới up lên FB nên vừa gom được là post ngay, vẫn còn nóng :)

No comments:

Post a Comment