Friday, June 15, 2018

World Cup 2018: Dấu ấn và sự nghiệt ngã của bóng đá

Dư âm sau trận Nga vs Saudi Arabia: Một trận đấu điên rồ

Đội tuyển Nga đã để lại dấu ấn của họ và mang đến niềm vui khôn tả cho CĐV nhà khiến nhiều người ngỡ như đang mơ với chiến thắng trước Saudi Arabia ở trận khai mạc World Cup 2018.
CĐV Evgeny đến Moscow từ Smolensk bày tỏ cảm xúc: "Tôi bị sốc, tôi vẫn không thể tin được. Không ai dám mong đợi điều này. Tôi nghĩ tỷ số là 2-0 thôi".
Còn Nikita mô tả: "Một trận đấu điên rồ. Tôi không tin chúng tôi có thể thắng với tỷ số như vậy".
Và Dmitry, người đi cùng vợ và con trai nói trong niềm vui: "Một lễ ăn mừng thật tuyệt"...

Tuy ngất ngây với chiến thắng, nhưng người Nga cũng ý thức rõ phía trước họ còn nhiều thách thức, với chia sẻ của Evgeny: "Đó là một khởi đầu tốt, nhưng chúng tôi cần phải tập trung đấu với Ai Cập, trận chiến then chốt của bảng A".

HLV trưởng Stanislav Cherchesov thì cho hay: "Nga đã chứng minh tham vọng World Cup của mình bằng hành động. Chúng tôi muốn cho thấy giá trị của đội chủ nhà. Tôi cảm ơn toàn đội vì đã làm mọi thứ như đã lên kế hoạch".

Dù vui vì ra quân thuận lợi, nhưng nhà cầm quân của đội tuyển Nga vẫn đưa các cầu thủ trở lại mặt đất: "Chúng tôi biết rõ vì sao mình ở đây. Cuộc chơi không kết thúc với trận đấu này.
Các cầu thủ sẽ không bao giờ quên chiến thắng nhưng họ cần đặt sang một bên và tập trung cho trận đấu với Ai Cập".

Cuộc chiến Marốc vs Iran: Sức mạnh châu Phi và thất bại nghiệt ngã

Ma rốc đánh dấu sự trở lại với World Cup và đầy quyết tâm để giành 3 điểm, ở bảng đấu mà đại diện châu Phi không nhiều hy vọng.
Với Iran, đây là lần thứ 3 đội bóng thuộc Tây Á góp mặt ở ngày hội bóng đá thế giới.
Ma rốc (trái) được đánh giá cao hơn so với Iran

Ma Rốc và Iran bị đánh giá kém hơn TBN và Bồ Đào Nha và họ sẽ phải tận dụng cơ hội ở cuộc so tài trực tiếp trên sân Saint Petersburg hứa hẹn quyết liệt, căng thẳng. Tính chất của một “trận cầu 6 điểm” buộc Ma Rốc lẫn Iran phải thận trọng tối đa. Thất bại của Saudi Arabia trước Nga trong trận khai mạc chính là bài học quý giá cho cả Ma Rốc và Iran, khi họ hiểu rằng sự mất tập trung hay cách tổ chức phòng ngự quá hời hợt sẽ phải trả bằng một cái giá đắt như thế nào.

Nhưng Marôc đã vô cùng kém may mắn khi phải chấp nhận bàn thua "phản lưới nhà". Một trong những thất bại nghiệt ngã nhất trong bóng đá. Không phải lúc nào đội mạnh hơn cũng chiến thắng.

lược ghi (nguồn: Vietnamnet.vn, Dân Việt)

No comments:

Post a Comment