Saturday, March 19, 2016

Các loại "nguyên"

Ông Quang, ông Phúc hay bà Ngân có thể trở thành "nguyên CT, nguyên TT hay nguyên CTQH" vào tháng 7-2016 không?
Về lý thuyết hoàn toàn có thể, tùy vào lá phiếu của cử tri!
1) QH13 có quyền, theo điểm 7 Điều 70 của HP2013, : "7. Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm CHỦ TỊCH NƯỚC, Phó Chủ tịch nước, CHỦ TỊCH QUỐC HỘI, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, THỦ TƯỚNG Chính phủ,..." như vậy việc bãi nhiệm 3 ông và bầu 2 ông và 1 bà làm CT nước, thủ tướng CP, và CT QH của Khóa 13 là KHÔNG TRÁI HP (không thể viện dẫn các điều 87 về nghiệm kỳ của CTN hay Điều 97 về nhiệm kỳ của TT để bảo rằng quyết định miễn nhiệm là VI Hiến). Như thế việc miễn nhiệm ông Sang, Hùng, Dũng và bầu ông Quang, bà Ngân và ông Phúc như dự kiến của ĐCSVN, là KHÔNG VI HIẾN. Họ là CTN, CTQH và TT của nhiệm kỳ 13!
2) Nếu đúng thế, thì đến tháng 7-2016 QH14 lại phải bầu lại cho khóa 14 (và nếu bất cứ ai trong các ông Quang, ông Phúc và bà Ngân mà KHÔNG TRÚNG CỬ thì người đó chỉ giữ chức có 3 tháng và trở thành NGUYÊN x mà thôi).
3) Cử tri CÓ QUYỀN quyết định đấy! HÃY HÀNH ĐỘNG, HÃY THỰC THI QUYỀN BỎ PHIẾU và giám sát kiểm phiếu của mình!

Nguyễn Quang A

9 comments:

  1. Lê Hiếu Tử: Quốc hội là quyền lực, sức mạnh của toàn dân, không thể là của một đảng phái tự cắt, cử, chia chác quyền lực cho nhau. Như thế là phạm pháp và tội ác.

    ReplyDelete
  2. Huy Thuan Vu: Đồng loạt miễn nhiệm cả ba chức danh chủ chốt trong chính quyền! Có điều gì đó thật khiên cưỡng, vi hiến. Đành rằng, xưa nay DCS coi cái chính quyền do chính họ dựng lên chỉ là bù nhìn, nhưng ít ra còn có vẻ tôn trọng họ một chút, cũng như tôn trọng cái gọi là 'dân bầu". Giờ thì đến cái hình thức (mặt nạ) cỏn con ấy cũng rớt cái "bịch"!!!
    Hây za za za!!!

    ReplyDelete
  3. Xuan Tam Nguyễn: Ve ly thi vay nhung ko tin lam

    ReplyDelete
  4. Thang Tranduc: Tôi thấy lạ..Các đại biểu kì họp này hãy dũng cảm với lá phiếu nhiễm nhiệm hay ko?? Và cử chi bầu quốc hội khóa sau cũng vậy..

    ReplyDelete
  5. Nguyễn Mai Thanh: Bác A quên là trong QH khoá tới, 80% là đảng viên à?

    ReplyDelete
  6. Huykiem Ha: QH khoá 14 sẽ triệt sản, không đẻ ra CTN,TTg,CT QH nữa vì khoa13 đẻ hộ rồi.Sinh con rồi sinh mẹ nên dân củ đến thế là cùng.QH khoá 14 gọi là QH triệt sản. Ta xem trò miễn nhiệm vui đáo để.,rạp hát chỉ chứa 500 ghế thôi, ta xem ké miễn phí

    ReplyDelete
  7. Nguyễn Vinh: Theo cháu nghe nói thì phải trúng cử vào đại biểu QH thì mới có thể được bầu để giữ các chức TT, CTN, CTQH. Không biết điều đó có đúng không, theo điều luật nào?

    ReplyDelete
  8. Nguyen Kim: Loại các ông ấy ra khỏi danh sách đại biểu quốc hội thì coi như về vườn. Cần tăng cường giám sát công đoạn kiểm phiếu.

    ReplyDelete