Thursday, March 24, 2016

Tại sao Việt Nam đầy rẫy kẻ lừa lọc xấu xa

Anh bạn Bác Sĩ nhà giàu có bạn tôi xưa giờ chỉ mang giày các hiệu lâu năm của Sài gòn, hôm tôi đi nước ngoài mua giúp anh ấy một đôi giày Hush Puppies giảm 50% đâu gần 2 triệu đồng.
Anh mang rất thích thú, nhưng sau đó nghe ai đó mách ở Sài Gòn có mấy chỗ bán giày hiệu bị lỗi hay ăn cắp từ nhà máy giá đôi đó chỉ tầm 7 -8 trăm nghìn, thì anh ấy bắt đầu phân vân!
Mới đây anh ấy muốn đi mua thêm một đôi Geox giống tôi đang mang để tiện tập thể dục đi bộ! Tôi nói cuối tháng sau tao đi Thái chọn hàng giảm giá mua cho, tầm hơn 2 triệu thôi! Nhưng anh ta quyết định tìm đến nơi bán hàng lỗi đó và bị thuyết phục mua 2 tặng 1 mua 3 đôi với giá 1 triệu/ đôi đầy sung sướng về khoe tôi! Khi lấy so với đôi Geox tôi đang dùng thì thấy rõ 3 đôi anh ấy mua là hàng Trung Quốc giả 100%!
Người Việt Nam chúng ta luôn muốn được HỜI trong mua sắm! Chúng ta muốn mua một chai nước hoa xách tay thay vì mua trong Mall lớn đàng hoàng! Chúng ta thuê một công ty giúp việc nhà thấy được là muốn thuê riêng con bé đấy để được giá rẻ hơn! Chúng ta hạnh phúc khi mua quần áo ăn cắp trong xưởng tuồn ra hơn là vào Shop mua đường đường chính chính...
Vậy đó, chính chúng ta nuôi dưỡng phát triển bọn ăn cắp mua gian bán lận này kia chớ không có chúng ta nó bán cho choá à? Và khi thay vì ta ủng hộ những người mua ngay bán thẳng với giá mắc hơn, thì vì Ham Rẻ Hám Lời mà chúng ta ủng hộ bọn lừa đảo ăn cắp xấu xa mà bọn ấy thì tội gì không tẩm chất độc vào mồm chúng ta!
Với Tư Duy Ham Rẻ Hám Lợi không ngay thẳng đó, chúng ta đang chờ đợi người khác lừa mình!
Một xã hội xấu xa thì lỗi chủ yếu do chính chúng ta tạo nên mà thôi! Hãy sửa mình đừng đổ thừa và chửi bới nữa, bởi vì nó chẳng giúp được chúng ta bao nhiêu đâu!

Huỳnh Phước Sang

11 comments:

  1. Le Ha Trung: Đồng ý với sư huynh, mua Geox đi hàng ngày còn thấy xót, huống hồ giày thể dục chưa chắc xài mỗi ngày...

    ReplyDelete
  2. Lành Lê: Đúng vậy. Cái cầu thúc đẩy cái cung. Viết hay lắm! (Mình thích " nó bán cho ai? " thôi. Đừng "chó " làm gì)

    ReplyDelete
  3. Phung Tanduy: Hàng giả Tung của thì không nói, hàng ăn cắp từ nhà máy cũng bỏ qua luôn. Ko nên mua nhưng cái đó. Nhưng cần hiểu rõ hơn nữa các loại quần áo xuất khẩu, đó cũng có thể xem là đặc ân dành cho các nước nghèo khi may gia côg cho các hãng thời trang lớn. Nên nhớ bọn nó trả rất thấp cho chi phí nhân công khi may cái áo, cái quần ở các nước nghèo. Đặc thù là khi tạm nhập vải, nguyên liệu qua để gia công, họ luôn nhập dư trong mức cho phép cho các nhà công. Mà tay nghề của thợ việt nam mình cũng rất khéo léo trong việc cắt nên khi đủ số lượng trong hợp đồng mà vẫn dư vải để gia công thêm áo để bán ra ngoài. Tuy nhiên những cái áo này thỉnh thoảng sẽ thiếu tag hoăc nút tùy. Những chiếc áo, quần, giày dư như vậy chỉ được bán ở các thị trường trung quốc, việt nam, cambodia... với giá chỉ bằng 1/5 hay 1/10 hàng chính hãng xuất đi xong nhập về mang nhãn made in vietnam. Vậy đó, ai muốn mua hàng gì thì mua. Tiền nào của đó. Bọn tây lông qua mấy chợ toul tompong hay saigon square săn hàng hiệu giá rẻ đầy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Huỳnh Phước Sang: Mua bán đồ ăn cắp, đồ không chính thức là Sai Trái!

      Không có bất cứ lời Nguỵ Biện nào khác!

      Delete
    2. Nguyễn Duy: Vấn đề bạn này nói, chỉ tồn tại ở những doanh nghiệp ba trợn. Tôi từng công tác trong một công ty may gia công lớn nổi tiếng. Họ KHÔNG BAO GIỜ làm điều như anh nói, đến cái nút áo cũng phải huỷ đó bạn ah!

      Delete
    3. Nguyễn Duy: Xin nói thêm, những công ty như bạn nói, lại là những công ty của Việt Nam và người Việt Nam làm chủ!

      Delete
  4. Quoc Dung Le: Phải chi tất cả các cửa hàng ít chặt chém đi và thu nhập người VN mình khá hơn thì có lẽ sẽ không có cảnh mà anh nói.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Huỳnh Phước Sang: Sai, chúng ta Ham Rẻ Hám Lời thì đừng đổ lỗi cho ai cả

      Delete
    2. Quoc Dung Le: Vẫn có hám lời, mà lời thì nó cũng rơi vào trường hợp cửa hàng chặt chém thôi anh. Còn thu nhập thấp nhưng vẫn có nhu cầu, vì cái nhu cầu mà tìm cái rẻ. Mà thực tế cuộc sống có những cái rẻ cũng chất lượng, ví dụ mua 1 con sim đẹp để tiện cho ông bà già nhớ số để gọi, vào cửa hàng A chém 1tr, lần mò tìm hiểu chút qua anh A B C thì được mua con sim với giá hữu nghị hơn. Vẫn vào đó caả thôi.

      Delete
  5. Nhan Nguyen: Vẫn thấy đúng, cơ mà hơi thiếu logic một chút vì cũng đi Thái mua sale mang về mà, sao lại nói ko mua hàng xách tay, chủ yếu là ko tiếp tay cho hàng rởm , hàng nhái, hàng đội lốt thương hiệu nhỉ! Vẫn like!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Huỳnh Phước Sang: Bạn phải hiểu hàng giảm giá ở Thái vẫn là hàng chính hãng được Uỷ Quyền phân phối, nó khác với loại ăn cắp hay bán hàng ko được quyền của Hãng!

      Tôi xách tay nhưng đúng trong quy định về quà tặng, ko phải đi buôn nhé!

      Delete