Thursday, March 3, 2016

Indonesia: Vài hình ảnh về Jakarta

Lần đầu tiên đến Indonesia Nhớ chuyến thăm của Soekarno đến VN. Lúc đó tôi mới 5-6 tuổi. Còn nhớ ông mặc bộ kaki đội mũ ca lô, đứng với Hồ Chí Minh trên xe mui trần Các cô dạy phải yêu các lãnh tụ Hồ Chí Minh Mao Trạch Đông và Soekarno Riêng Mao rất khó yêu vì hình thức phản cảm Chỉ còn tình cảm vớ Soekarno còn lại Rất ngạc nhiên là Indo khá giống VN kể cả mưu mẹo lặt vặt của bọn taxi Điều ngạc nhiên thứ hai là cơ hội làm ăn với Indo khá lớn nhưng kg có nhiều DN VN vào thị trường này Giày dép đắt gấp 5-10 lần mà xấu xí. Người VN không quả cảm trong khi Ciputra là dự án khổng lồ Tại sao cứ phải làm thuê đâu đâu.



Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

8 comments:

  1. Đinh Hùng: Các bọ ai còn nhớ tổng thống SUKARNO và tổng thống SUHARTO không ? Và tại sao Surkano lại bị Suharto lật đổ không, nguyên nhân sâu xa là gì ? gasp emoticon

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ca Vu Thanh: Nguyên nhân sâu xa là phong trào chống Cộng khi đó.

      Delete
    2. Đinh Hùng: Ca Vu Thanh, chính xác, nhưng chi tiết hơn thì đó là phong trào cộng sản từ Trung Quốc, theo làn sóng Hồng Vệ Binh TQ âm mưu lan tỏa xuống Đông Nam Á. Thế mới biết Trung Quốc thâm như thế nào, từ thời đó đã muốn vươn ra làm chủ Đông Nam Á :)

      Delete
    3. Ca Vu Thanh: Đinh Hùng, Thật ra thì hồi đó Bắc VN ta cũng theo Tàu anh ạ. Anh cũng biết năm 1952 Chủ tịch HCM phải nhờ Mao dẫn sang bảo đảm với Stalin thì mới được giúp đỡ rồi còn gì. Tàu thì quá thâm rồi. Cái vụ Bác Đồng đơn giản, mắc mưu nó là thấy rõ. Tuy vậy, tôi không biết CT HCM có hiểu âm mưu của Tàu không?

      Delete
    4. Đinh Hùng: Ca Vu Thanh, Cụ Hồ còn sống thì Tàu nó còn nể, chứ sau này Tàu toàn qua mặt Việt Nam như vụ xích lại gần Mỹ hồi ta còn chống Mỹ, hay vụ Tàu đánh biên giới phíaTây Nam, phía Bắc, mấy ông lãnh đạo nhà ta còn chạy sang Tàu hỏi " Các đồng chí làm gì thế ?" !. Chuyện có thật đấy

      Delete
  2. Ca Vu Thanh: Bác Aiviet Nguyen đã cảm nhận tắc đường ở Jakarta chưa?

    ReplyDelete
  3. Nguyen Ai Viet: Hồi cụ Hồ sang Indo Suharto đích thân tháp tùng và viết bài hồi ký Tôi là vệ sĩ của Hồ Chủ Tịch Soekarno rất ưu ái Đảng CS tuy ông kg phải là CS Thế là Mao xui Tổng bí thư Indo làm đảo chính kể cả giết Soekarno Thế là Soeharto và phái quân sự đứng ra đàn áp mấy anh CS mao ít Nói một cách khác Đảng CS Indo là Đảng lớn và mạnh nghe Tàu xui dại manh động mà mất trắng Soekarno cũng bị vạ lây tuy là cha già dân tộc công lao không kém Hồ Chí Minh.

    ReplyDelete