Thursday, March 24, 2016

Nếu tôi là Lãnh Đạo

Trước tình hình Trung Quốc ngăn đập gây hạn hán nhiễm mặn đồng bằng Sông Cửu Long, nếu tôi là Lãnh Đạo Việt Nam, tôi sẽ làm gì?
Tôi sẽ gửi ngay Công Hàm cho Trung Quốc như sau: sau nhiều năm nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng cây lúa có tính kinh tế không cao, chúng tôi muốn chuyển sang cơ cấu trồng đước, tràm và nuôi tôm cua nước lợ đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp 10 lần so với cây lúa!
Nhưng điều kiện địa lý không cho phép, hàng năm nước lũ sông Mê Kong cứ đổ về rửa trôi độ mặn của đất vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, dẫn đến không thể chuyển đổi canh tác như dự kiến!
Nay, nhờ nước bạn anh em Trung Quốc đã hỗ trợ ngăn đập giúp, làm giảm dòng chảy đáng kể dẫn đến giữ độ mặn tốt cho đất chúng tôi, như vậy kế hoạch kinh tế chuyển mình sắp triển khai thành công!
Vậy, kính mong quý quốc xây thêm nhiều đập, cố lưu giữ nước hàng năm liên tục giúp chúng tôi, chúng tôi vô cùng cảm kích! Một lần nữa xin cảm ơn, kính chào đoàn kết và quyết thắng!
Anh Tư Sang đã ký!
Vậy là Trung Quốc vốn xấu xa thâm hiểm nghe thế chột dạ, bèn làm ngược lại, xả nước liên tục để phá hoại kế hoạch thay đổi cơ cấu nông nghiệp của chúng ta, và chúng ta tiếp tục ung dung trồng lúa tiếp!
Vậy đó, mạnh dùng sức, yếu dùng chước! Đúng kiểu An Nam ha!

Huỳnh Phước Sang

No comments:

Post a Comment