Wednesday, March 16, 2016

MẤT TOI MỘT BUỔI SÁNG

Mình làm xong thư yêu cầu ông Sinh Hùng, ông Xuân Phúc, ông Sơn (chủ tịch và 2 phó chủ tịch của HĐBCQG) lúc 7:30. Định đi gửi Phát chuyển Nhanh rồi mới về ăn sáng.
Ra đến Bưu điện, hỏi họ có cách nào nhanh nhất để gửi 3 trang tài liệu này? Họ bảo nhanh nhất là bác lấy xe ôm mang đến đó và đưa cho họ.
Nghe theo lời khuyên tốt bụng của nhân viên Bưu điện, mình phi đến 2 Đường Độc Lập (địa chỉ chính thức của HĐBCQG). Họ nhất quyết không cho vào. Bảo họ gọi điện cho Văn phòng HĐBCQG cho người ra nhận cho mình. Họ bảo họ không có điện thoại.
Rồi thấy một đám khá đông người đi ra, mình hỏi thì hóa ra là một đoàn các ông bà (chắc đã về hưu) ở phường Quan Thánh đến tham quan. Hình hỏi mấy bạn bảo vệ, sao họ vào được mà tôi thì không? Họ có người dẫn vào do có liên hệ từ trước, bác thì không. Rồi họ bảo mình về UBBC Hà Nội hoặc đến 1 Ngô Thị Nhậm Hà Đông mà đưa.
Mình qua UBBC Hà Nội, họ tiếp rất ân cần, nhưng mình bảo tôi không hỏi gì về UBBC Hà Nội cả, nhưng muốn nhờ chuyển cho HĐBCQG. Họ không dám nhận, nhưng ghi chép nội dung tài liệu của mình, tiện thể mình cho luôn họ 1 bản để biết.
Lấy taxi về Bưu điện để gửi PCN. Trên xe kiếm được điện thoại của Văn phòng HĐBCQG (ở 2 Đường Bắc Sơn), gọi cho họ và bảo mình muốn gửi 3 trang tài liệu cho ba vị chóp bu của HĐBCQG. Họ bảo mình đến, rồi bảo 1 lát nữa gọi lại mình. Mấy phút sau họ bảo mình đến Bưu điện 175 Nguyễn Thái Học gửi.
Mình đến 175 Nguyễn Thái Học, ở đó họ bảo đến 49 Nguyễn Thái Học vì bộ phận làm việc này đã chuyển đi. Đến 49 Nguyễn Thái Học làm thủ tục gửi PCN mãi đến hơn 11g mới xong.
Rồi về nhà ăn sáng đồng thời là ăn trưa luôn lúc 12h.
Mất toi buổi sáng nhưng học được khối điều.

Nguyễn Quang A

No comments:

Post a Comment