Thursday, March 17, 2016

"Chuyện nghề của Thủy" Đọc & Note.

Note 1: "Một đất nước mà ai cũng nói thật điều mình nghĩ là một đất nước hạnh phúc, cho dù có thể còn nghèo, nhưng đã có thể gọi là văn minh." Ko ngạc nhiên vì sao Tây trắng, Tây đen hay người Philippines ... nói năng và xử sự ko như người Việt (từ già đến trẻ), "con người là sản phẩm của xã hội" nên VN sẽ còn khốn khổ và phải chịu nhiều hậu quả do con người gây ra trong một thời gian dài nữa ...cho đến khi kiếp người ko còn như thân phận con sâu cái kiến.

Note 2: "Tôi yêu đất nước này và tôi muốn làm cho đất nước này trở nên tốt đẹp hơn. Tôi khát khao làm sao cuộc sống của con người phải xứng đáng với sự hy sinh ...
Tôi có tấm lòng thiết tha với xứ sở đã sinh ra mình.
Đó chính là điểm xuất phát của tôi"
(Trần Văn Thủy)


Note 3: Bà Marilyn Yoong, chủ nhiệm khoa cao học của Đại học New York, sau khi xem xong Chuyện Tử Tế trong khuôn khổ Liên hoan phim Brooklyn, trước đám đông, bà đã cảm kích nói rằng: "Nhiều người Mỹ chúng ta có thành kiến Việt Nam là một đất nước khép kín, không có tiếng nói cá nhân, nhưng xem xong 'Chuyện Tử Tế' tôi đã nghĩ khác ..." (Người Mỹ thật nhẹ dạ cả tin. Bà không biết tác giả của nó đã lên bờ xuống ruộng như thế nào ...)


Note 4: "Đời là cõi tạm, sống là gửi, thác là về" Phật dạy thế
"Đành rằng đời là cõi tạm nhưng đang sống với đời làm sao vô tâm với đời được.
Và cuộc đời vẫn như một dòng sông lạnh lùng mải miết trôi.
Ngọt bùi cay đắng ...tất cả rồi cũng qua"
(Lê Thanh Dũng)

No comments:

Post a Comment