Thursday, March 24, 2016

Những câu hỏi

"Một chế độ không do dân bầu lên mà cai trị nhờ cướp chính quyền và ách độc tài, nó có đặt mục đích phụng sự quốc gia lên tối cao không? Câu trả lời là không.

Các đảng viên cấp cao được Đảng ban cho chức tước và quyền lực, mục tiêu tối cao của họ do đó là để duy trì quyền thống trị của Đảng. Khẩu hiệu còn Đảng còn Mình là điều thánh kinh số một của tập đoàn lợi ích này. Hãy xem những chiến lược quốc gia nào đã được thực thi để thực sự mang lại ích lợi cho đất nước? Không gì cả.

Tại sao một bộ máy hùng hậu đến thế công an và thuế quan mà không chặn được hàng nhập lậu từ Tàu, để nền sản xuất Việt Nam yếu ớt và còi cọc như người lùn dị dạng?

Tại sao tỷ lệ nộp thuế, phí của người dân và doanh nghiệp cao đến mức không còn gì cho họ tích lũy tái đầu tư?

Tỷ lệ thu ngân sách/GDP rất cao so với khu vực nhưng người dân nộp thuế và phí cao đến thế, họ đã có phúc lợi gì tương xứng?

Tại sao ngần ấy cán bộ y tế và quản lý thị trường không đối phó nổi với nạn thực phẩm độc với hoá chất từ Tàu, đang giết dần người Việt với một cuộc diệt chủng mềm?

Tại sao số người chết khi bị tạm giam trong đồn công an ngày càng nhiều?

Tại sao xây một km đường ở Việt Nam lại gấp 3 lần giá xây một km đường ở Mỹ (không tính giá đền bù) và đường Việt Nam hai năm hỏng mặt đường còn ở Mỹ thì 10 năm chưa hỏng?

Tại sao TQ đang chiếm lãnh thổ Việt Nam, mà lại trúng thầu 90% dự án chiến lược quốc gia?

Tại sao dù chỉ một công dân Việt Nam bị gắn mác cấp tiến di chuyển thôi là công an biết ngay, trong khi hàng trăm nghìn công nhân và thương nhân TQ tự do lượn khắp Việt Nam, lập thành các khu định cư, mua mọi thứ, thu thập thông tin về mọi thứ cứ như đây là đất TQ chứ không phải đất Việt Nam?

Có hàng ngàn câu hỏi tại sao không có câu trả lời, đúng ra không ai thèm trả lời. Vì mỗi cái tại sao ấy đều là cơ hội cho các nhóm lợi ích và đảng viên tham nhũng giàu lên. Có hàng ngàn kế sách giúp đất nước vươn lên, nhưng ai sẽ cho cơ hội những chính sách ấy thành hiện thực??? Không ai hết.

Lý do bản chất nằm ở đây: Đây là một hệ thống lỗi, thay vì phụng sự người dân thì nó chỉ ưu tiên phụng sự chính nó, và ưu tiên đối phó người dân của chính mình để duy trì quyền cai trị. Chính vì thế mà hầu hết các cơ hội cất cánh của dân tộc đã bị bỏ lỡ, trong lúc kẻ thù ngày càng mạnh, ngày càng hung hăng. Cơ hội cho đất nước Việt Nam chưa phải là đã hết, nhưng với điều kiện phải buộc được chế độ này thay đổi, nhường lại quyền lực và để người Việt Nam lấy lại niềm tin vào lẽ công bằng và ý thức trách nhiệm xã hội, giống lộ trình Myanmar đang đi."

Trích Lang Anh

1 comment:

  1. Vì ở VN không có ai lãnh đạo mà chỉ có những người cầm quyền để mưu cầu giữ "ghế".

    ReplyDelete