Wednesday, February 5, 2020

THUYẾT TỔNG QUÁT VŨ TRỤ

Sau khi xem vài bài đăng gần đây của 1 người bạn. Tôi tình cờ đọc được 1 bài viết về vật lý, mà tôi cho rằng: cũng là 1 tác giả đang cố gắng mở ra những trang mới trong thời đại hiện nay.
-----------

TRONG LỊCH SỬ VẬT LÝ LÝ THUYẾT, CHỈ DUY NHẤT THUYẾT TỔNG QUÁT VŨ TRỤ LÀ VƯỢT QUA ĐƯỢC MỌI KIỂM NGHIỆM CỦA THỰC TẾ VÀ ĐƯỢC THỰC TẾ GỢI Ý ĐỂ MỞ RA NHỮNG CHÂN TRỜI MỚI CHO KHOA HỌC.
“Bởi vì tất cả những gì vĩ đại và cao cả đều được tạo ra bởi cá nhân trong sự phấn đấu tự do". AlBERT EINSTEIN

Ngày nay các kĩ sư của chúng ta , có sự hiểu biết và trình độ vượt xa các bật vĩ nhân trong quá khứ, như Newton, Galile, Bo,v.v... thậm chí là cả Einstein. Đó là chưa kể đến một số lượng hùng hậu các nhà khoa học lổi lạc trong mọi lĩnh vực khoa học, thế mà lại vẫn còn đang loay hoay với những điều mà các nhà nhà khoa học trong quá khứ đã phải loay hoay. Phải chăng, quan niệm về tự nhiên của chúng ta cũng giống như quan niệm của các nhà thông thái cổ điển về tập số tự nhiên, đã khiến chúng ta phải diễn đạt tự nhiên càng ngày càng phức tạp. Mỗi tư duy có một quan niệm về tự nhiên cho riêng mình, tự nhiên giống như mọi tảng đá đều có một hình hài tuyệt phẩm trong lòng nó, đối với Mikenlanger thì đó là bức tượng chàng Đavit, như ông đã nói: “Tôi chỉ bóc đi phần thừa của tảng đá để chàng Đavit lộ ra mà thôi!”. Tóm lại, tự nhiên chỉ có một, nhưng lại có vô số các quan niệm về tự nhiên, không thể khẳng định quan niệm này là đúng, quan niệm kia là sai, vì đó là ý kiến
chủ quan. Điều quan trọng là ở chổ, quan niệm nào cho ta có được sự tư duy dễ dàng mà không bị mâu thuẩn với tự nhiên, không những thế mà, dường như tự nhiên cũng đang mách bảo cho chúng ta.

Công trình nghiên cứu của một cá nhân chỉ là hạt cát trong sa mạc khoa học mênh mông của nhân loại đã phát triển trải qua hàng nghìn năm lịch sử.
Nhưng khoa học như con đường, sẽ tới lúc phải có ngả rẽ, hiện nay nhân loại đang đứng ở ngả ba của con đường, giữa một bên là nền vật lý hiện đại, một bên là nền vật lý cổ điển được bổ sung thêm thuyết Tổng Quát Vũ Trụ với hai định luật và quan niệm mới về không gian vật chất. Cũng xin nói thẳng, thuyết Tổng Quát Vũ Trụ đã phủ nhận hoàn toàn các quan niệm hiện nay về không gian, thời gian, ánh sáng nói riêng và môi trường bức xạ nói chung, kể cả quan niệm về sự tồn tại đang rất phổ biến trong các ngành vật lý lý thuyết hiện đại. Vì vậy rất khó để cho những nhà vật lý lý thuyết chuyên nghiệp và những ai có trình độ vật lý tầm tầm bật trung để ý quan tâm nghiêm túc. Bởi với họ, công nhận nó chẳng khác nào tự tay bóp nát trái tim
mình. Thuyết này rất thích hợp và dễ hiểu cho những nhà bác học lổi lạc luôn trăn trở với tự nhiên và những ai đam mê nghiên cứu khoa học, muốn khám phá những bí ẩn của tự nhiên với quan điểm và mục đích duy nhất là:
Đúng và Sai mà thôi!

(trích dẫn phần đầu - từ net)

Nguồn:

No comments:

Post a Comment