Saturday, January 23, 2016

Bản tham luận hay nhất

Tham luận của ông Bùi Quang Vinh đã được hàng loạt báo Nhà nước đăng tải.Tuy không thật mạnh mẽ và còn có chút né tránh, đây chắc chắn là bản tham luận hay nhất trong 12 đại hội của đảng vì nó chạm tới những vấn đề cốt lõi của một hệ thống chính trị. Tôi tin mọi người cũng nghĩ giống như tôi, trường hợp đặc biệt tái ứng cử là ông Bùi Quang Vinh chứ không ai khác. Ông Bùi Quang Vinh hoàn toàn xứng đáng là tổng bí thư đảng nhiệm kì này. 

Nguyễn Quang Lập
Các bạn xem ở đây

37 comments:

  1. Van Nam: Rất ít khi đọc tham luận của các chính trị gia vì sự sáo rỗng, rập khuôn. Nhưng phải nói là rất ấn tượng với bài phát biểu của bộ trưởng. Nếu có lá phiếu trực tiếp, cháu sẽ bầu cho Bộ trưởng Vinh làm thủ tướng! Tiếc thay là sắp nghỉ hưu!

    ReplyDelete
  2. Lý Nguyễn Hữu: Vì có năng lực thật sự và quá thẳng thắn nên không ai cho ông Vinh làm tiếp!

    ReplyDelete
  3. Chế Cẩm Đình: 1. Tay này là diễn viên, đạo diễn đứng trong hậu trường nhá hàng đổi mới xem phản ứng khán giả thế nào thôi.
    2. Những ai sắp/đã về mới nỏ mồm. Mấy tay ngủ gật bên dưới mới chắc suất ở lại, tin tôi đi!

    ReplyDelete
  4. Tuấn Dân An: Em rất kết bác này hay tranh luận trên " đối thoại chính sách " rất khoa học thẳng thắn và tâm huyết

    ReplyDelete
  5. Sơn Trung Lê: Vài năm trước bác Vinh đã như vậy rồi, rất có chí khí...

    ReplyDelete
  6. Cảnh Hữu: Ông này làm Tổng thì tốt nhể.

    ReplyDelete
  7. Khanh Nam: Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân. Tỷ lệ 1/173 = 0,578%

    ReplyDelete
  8. Nguyễn Xuân Trinh: Like tuy biết không thành, vị trí xứng tầm nhất với ông là điều hành nền kinh tế, vị trí thủ tướng

    ReplyDelete
  9. Đỗ Văn Ba: 10 đồng làm ra thì nuôi cả bộ máy hết 6 đồng thì còn tiền đâu nữa mà đầu tư cho hạ tầng ...cả hệ thống ngày càng bành trướng , không giảm được .

    ReplyDelete
  10. Qủy Nước Nam: HY vọng đa số đại biểu đủ trình độ khả năng hiểu đượclời phát biểu của ông Vinh.

    ReplyDelete
  11. Tuan Hoang (VNSA): các đc có để ý là cả đoàn chủ tạch chả vờ điếc hết, riêng thủ tướng cười hớn hở hưởng ứng không?

    ReplyDelete
  12. Nguyen Trong Binh: Hết xăng
    Ông này tuy giữ chúc vụ cao trong Chính phủ và là Ðảng viên cấp cao nhưng ở vị trí công việc ông ta thấy được dòng tiền đầu tư và lập các kế hoạch , Bô Kế hoạch đầu tư mà . Nếu không đổi mới mà lại quay về con đường quốc doanh thì dòng tiền đầu tư (tư ngoài vào) sẽ cạn dần và như thế là như xe đang leo dốc mà cạn hết xăng !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quốc Tuấn Chu: Chắc chắn là hết xăng rồi vì dòng vốn đầu tư cứ đổ vào Vinaline với Vina sin thì hết xăng là cái chắc. Nếu cứ chỉ tin vào các Tập đoàn Nhà nước ( bản chất là vô chủ ) thì làm sao có hiệu quả về măt kinh tế. Hơn nữa nguyên tắc về nhân sự là khi nhận nhiệm vụ thì phải quên cái TÂM cá nhân và phải làm theo cái Tâm của Lãnh đạo. Chỉ khi rời ghế hoặc chuẩn bị rời ghế mới dám hé lộ một phần cái thực của mình. Mà điều này cũng chắc gì là Tâm thật, có khi chỉ là lời bào chữa vụng về...

      Delete
    2. Nguyen Trong Binh: Ðáng lo thật!
      Ðèn xăng luôn báo đỏ có nguy cơ cạn !

      Delete
  13. The Vien Nguyen: Một trong số ít lãnh đạo có tâm nhưng không có ghế sau đại hội này

    ReplyDelete
  14. Kim Son Nguyen Pham: VÌ ĐÂU ??? CHỌN AI ???
    Can qua thế kỷ phân ly
    Ngỗn ngang, đổ vỡ… lắm khi “lên đồng”
    Khổ đau, phân hóa chất chồng
    Bởi bọn phò Hán, say nồng Mác-Lê !
    NÊN :
    BÙI QUANG VINH là LỰA CHỌN SỐ 1

    ReplyDelete
  15. Nguyễn Trọng Bình: Bây giờ hoặc chẳng bao giờ nữa !
    Nguồn lực làm việc của một quốc gia cũng như cơ thể con người . Khi còn sức thanh niên, tuổi học hành, làm việc nhưng phung phí sức lực vào việc vô bổ, không xây dựng tích lũy được gì thì khi tuổi già đến khổ lắm !
    (Trích báo cáo ÐH12 của Bộ Trưởng Vinh, ông này giữ chức bộ trưởng và có tầm nhìn đẳng cấp quốc tế như những quan chức quốc tế có chức vụ tương đương. " "Bộ trưởng Bùi Quang Vinh lưu ý VN đang trong cơ hội ngắn ngủi còn lại của dân số vàng và theo tính toán đến năm 2020 là hết, dù cơ quan chức năng tính thêm thêm 5 năm là 2025.")

    ReplyDelete
  16. Hoa Nguyen (VNSA): Có một ý kiến của người tên Việt Dũng trên Dân Luận:
    "Ông Nguyễn Tấn Dũng đang dùng chước "tranh như không tranh". Vì gần đây, ông Dũng đã nhận thấy khả năng trúng cử của mình là không cao, vì ông ta không được sự ủng hộ của các đảng viên trung kiên là cán bộ đã nghỉ hưu cũng như các thành viên Bộ Chính trị hiện nay. Việc ông Nguyễn Tấn Dũng xin rút khỏi danh sách ứng cử chức vụ Tổng Bí thư là hành động khôn ngoan, vì đã để cho mình một lối thoát trong danh dự. Như trường hợp của ông Trọng nếu thất cử sau đại hội 12 thì còn mặt mũi đâu để nhìn thiên hạ? Song ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn hết sức tin tưởng vào sức mạnh của Ban Chấp hành Trung ương, việc ông ta để cho ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch đầu tư phát biểu tại Đại hội ngày 22/01/2016, điều được ví như tiếng sét giữa đêm đông, đã tấn công thẳng vào phe của ông Trọng, là điều cho thấy ông Dũng không dễ gì sẽ từ bỏ quyền lực một cách dễ dàng. -"

    ReplyDelete
  17. Binh Pham: "... 70 năm qua, hệ thống chính trị gần như không thay đổi...Đảng phải chủ động, nghiêm khắc đánh giá lại chính mình... nghiêm khắc đổi mới cơ cấu tổ chức ... Đảng mới lấy lại được lòng tin của nhân dân ...", phát biểu này của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã tổng kết đánh giá một thực tế khách quan tình hình kinh tế - chính trị Việt Nam còn trì trệ, bảo thủ, yếu kém, đồng thời cũng vạch ra những trụ cột quan trọng, cấp bách trong thời gian tới. Hy vọng những người lãnh đạo Việt Nam có tâm sẽ coi đây là những ý kiến quý báu, khoa học, tâm huyết và bổ ích vì một Việt Nam thịnh vượng và bền vững trong tương lai.

    ReplyDelete
  18. Hải Nguyễn Thúc: Khi lên làm Bộ trưởng Bộ KHĐT, ông đã làm được một việc không mấy người lãnh đạo muốn làm, đó là tìm cách giảm bớt quyền lực, giảm bớt cơ chế "xin - cho" của chính mình, của Bộ KHĐT với các bộ ngành và địa phương sao cho thông thoáng hơn, hiệu quả cao hơn... Bởi vậy mà ông Vinh đã có cái tên "ông Bộ trưởng tự lấy đá ghè chân mình" với sự nể trọng của cả cấp trên lẫn cấp dưới, của cả giới doanh nghiệp trong và ngoài nước vốn một thời lo sợ khi có việc buộc phải lên "siêu Bộ" để "cầu cạnh". Các văn bản luật, nghị định, thông tư có liên quan tới ngành ông đã luôn theo dòng chảy tích cực, thông thoáng đó...
    Hôm nay đọc bài phát biểu mà có báo giật tít "Bộ trưởng Bùi Quang Vinh "rút ruột"...", mình mới cảm nhận được sự thẳng thắn, tầm nhìn và tâm huyết của ông BT này. Cho dù trong đó có một ý tự mâu thuẫn với điều ông khẳng định: "Trong giai đoạn tới, việc đổi mới hệ thống chính trị đồng bộ, đổi mới về kinh tế là một yêu cầu hết sức cấp bách".
    Ông Vinh sinh năm 1953, không biết có còn cơ hội để ông ấy góp phần (quan trọng) hiện thực hoá những kiến nghị "rút ruột" của ông ấy không? Nếu ông ấy là "trường hợp đặc biệt" thì theo mình đây là người xứng đáng nhất để ĐH quyết định giữ lại cho nhiệm kỳ mới.

    ReplyDelete
  19. Đặng Huy Toàn: Đây là phát biểu phấn chấn nhất từ trước tới nay: cải cách chính trị. Tiếc là bác Vinh sắp về hưu

    ReplyDelete
  20. Duy Định Vũ: Ông Vinh đã chỉ ra lực cản trong quá trình phát triển của đất nước, đó là chậm đổi mới về chính trị.

    ReplyDelete
  21. Minh Duc Ngo: Trong dàn BT các đời CHXHCN, tôi xem ông Trương Đình Tuyển là số 2, ông này mới là Number one.

    ReplyDelete
  22. Chien Nguyen: Đây mới chính là " Trường hợp đặc biệt" của khóa XI cần giữ lại khóa XII.

    ReplyDelete
  23. Bizviet Nam: Việc đổi mới hệ thống chính trị này đã nói đôi lần rồi mà còn cụ thể hơn cơ như việc trong cơ quan bộ thì bộ trưởng thì đồng thời là bí thư chi bộ. ... Đại loại thế. Mọi người đừng nghĩ là bác Vinh là người khởi sướng. Giờ cứ thí điểm bỏ vp huyện uỷ, chủ tịch huyện đồng thời là bí thư là giảm được biên chế ngay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hải Nguyễn Thúc: Không ai nghĩ ông Vinh là người khởi xướng, vì điều này những người bình thường như chúng ta đều nhận thấy từ lâu rồi. Nhưng ông Vinh chắc chắn là người đương chức cấp cao nhất phát biểu điều này trong một diễn đàn quan trọng nhất của đất nước.

      Delete
  24. Lan Pham: Thực ra cũng biết bác BQV có nhiều bài phát biểu hay, từ khi bác lên có môt số cải cách trong lĩnh vực cấp phép đầu tư, tuy nhiên 1 mình bác dù có cố mấy cũng ko thể giải quyết căn bênh ung thư di căn của XH VN,, tuy vậy những gì bác làm cũng đáng trân trọng và quý, dù biết rằng khi bác nghỉ thì mọi chuyện sẽ "vũ như cẩn" mà thui. Mà người ta cũng hay nói thằng nào được tung hô la sắp được treo tường anh ạ, mong bác an lành.

    ReplyDelete
  25. Huong Dao: Anh Vinh vừa có tâm vừa có tầm, giá anh được ở lại giúp dân giúp nươc thêm một nhiệm kỳ nữa thì hay biết mấy.
    Vote cho anh Vinh ở lại vào BCT giữ chức TT hoặc PTT.

    ReplyDelete
  26. Quang Minh Le: Ủng họi những tư tưởng đổi mới và những con người dám nói dám làm!

    ReplyDelete
  27. Nguyet Doan: Đây là một người vừa có lý luận vừa có thực tiễn rât xứng đang lam tổng bí thư

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lam Nguyen: Những người đã từng ở "dưới đáy " đi lên bao giờ họ cũng hiểu và quý trọng đồng tiền mồ hôi xương máu của dân- Có lẽ làm BT-Bộ KHĐT ông ấy cũng nhiều khi "phát điên" với tình trạng lãng phí -TÔTN ...nhưng ko làm gì được .

      Delete
  28. Sông Quê: Trong số các quan chức trong Chính Phủ hiện nay thì ông Bùi Quang Vinh là một trong số ít quan chức được nhân dân tín nhiệm cao. Ông không chỉ dám nói thẳng, nói thật, nói đúng mà ông còn làm tốt, trách nhiệm cao phần công việc được giao của mình ( ngay từ hồi ông còn làm Chủ tịch tỉnh Lào Cai). Ông Vinh là người xứng tầm lãnh đạo trong Chính Phủ!

    ReplyDelete
  29. Le Minh: Ủng hộ ông Bùi quang vinh làm thủ tướng hoặc TBT vì ông muốn cải cách chính trị và ủng hộ kinh tế tư nhân

    ReplyDelete
  30. Tinh Le: Mình muốn BQV làm Tổng bí Thư, toàn quyền sinh sát.., để NTN biết tính toán làm Thủ Tướng ! Nhân muốn quyết nhanh..hỏi anh Vinh...thế thôi..! A 3X làm chủ tịch nước..như Thái..Giám..ok, ..
    ..nàng Kim Ngân..ngồi QH cho các chú làm việc..ko ngủ gà ngủ gật..."

    ReplyDelete