Wednesday, January 27, 2016

Hậu bầu bán: Lối cũ ta về...

Vậy là đã xong bầu bán, VN vừa có tân tổng bí thư... cũ. Tương lai nước Việt 5 năm nữa sẽ tiếp tục lối cũ ta về rồi ha. Nghĩ lại thấy hồi xưa mình nhìn xa trông rộng thiệt đó. Ai cũng hỏi sao đang quá trời thứ đủ đầy ở VN mà đi để phải làm lại từ đầu vậy? Thiệt ra mình thả con tép bắt con tôm đó chớ. Chính ra đi mình lại thấy đời mình khá hơn nhiều so với ở VN đó nha:
- Nhà to hơn (vì nhà rẻ, ngân hàng cho vay tới 90% thì sao không mua nhà to ở cho sướng!)
- Xe xịn hơn và nhiều xe hơn (xe cũng quá rẻ)
- Con học trường tốt hơn mà lại không mất tiền, chỉ mới lớp 4 mà xài ba thứ tiếng Việt, Anh, Pháp ngon lành
- Ăn ngon hơn và sạch hơn
- Ngủ ngon hơn vì không lo trộm cướp giật đồ
- Sống thọ hơn vì ra đường xe cộ trật tự, không khí sạch sẽ trong lành, đồ ăn không có mấy cái chất độc
- Yên tâm hơn vì đi bác sĩ, bệnh viện đều miễn phí
- Lỡ khi nghèo cũng không lo đói (có đảng và chính phủ nuôi), nên không có khái niệm nghèo mà kèm thêm đói.
Còn nhiều cái hơn nữa.
Bởi bạn bè tui còn ở VN thôi đừng lăn tăn nữa mà Tây tiến luôn đi. Để đến khi tuổi cao sức yếu, chính sách nhập cư các nước khó khăn thì hối hận không kịp nữa đó nhen!

Mượn từ Thuy Dang's wall/FB

3 comments:

  1. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): CNTB dang giay chet . Ben do phon vinh "gia tao", con nha minh ngheo "thuc su". Ma " that su " bao gio cung hon " gia tao" ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phuong Thuy Bui: CNTB giay chet may chuc nam roi, con VN cung ngheo thuc su ,may chuc nam roi, sao giay chet lau vay, sao ngheo lau vay? Het 40 nam roi, 1 the he roi do, cho tui giay chet chung voi duoc hong?nhung tu ( giay chet) nay tui nho hoi con hoc cap 2 da duoc nhoi nhet vo dau roi, cho den bay gio,tui sap len chuc ( ba ngoai) roi,cung con nghe noi CNTB dang giay chet la sao???

      Delete
    2. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Neu ban da nghe duoc dieu nay tu lau thi chac toi truoc ban lau roi. Toi cung uoc duoc "giay chet " lau nhu the.

      Delete