Monday, January 11, 2016

Nếu là Nhân Dân

11-1-2016

Trung ương ĐCSVN họp lần thứ 14 khoá 12. Trước khi diễn ra cuộc họp này, hàng loạt các lá đơn tố cáo thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có sai phạm về mặt chính trị, kinh tế. Những lá đơn do cựu uỷ viên trung ương, cựu uỷ viên Bộ Chính Trị viết ra. Những lá đơn rất kịp thời, nó vào đúng thời điểm Đảng CSVN xem xét nhân sự chủ chốt, ông Dũng là một trong những người dự định được xem xét làm nhân sự chủ chốt.

Dù nói trời, nói biển gì đi nữa. Ai cũng rõ một điều, động cơ của các lá đơn nhằm mục đích là ngăn cản Nguyễn Tấn Dũng tái cử vào chức vụ chủ chốt. Bởi thế chúng xuất hiện đúng vào thời điểm này. Nếu nó là sự trong sáng, hẳn nhiên những lá thư ấy phải được công bố từ lâu, thậm chí là từ nhiều năm trước.

Đảng CSVN có cả một ban kiểm tra trung ương, tổng cục tình báo quân đội, tình báo công an, ban bảo vệ chính trị nội bộ, ban phòng chống tham nhũng, ban thi đua khen thưởng quốc gia, ban kinh tế, nội chính… hàng đống ban bệ quyền lực ấy đã làm ngơ những chuyện tố cáo trong các lá đơn kia. Làm ngơ để đi đến một thời điểm cần thiết đem ra sử dụng vào mục đích chính trị, tranh giành, hạ bệ lẫn nhau.

Chả thế là gì, nếu thật sự công tâm, những nội dung tố cáo ấy đã được làm rõ ràng từ rất lâu trên tinh thần trách nhiệm khi phát hiện sai phạm, xử lý kịp thời để ngăn chặn hậu quả. Từng ấy các cơ quan lẽ nào không rõ được chuyện con gái thủ tướng lấy chồng, gia đình nhà chồng thế nào. Con cái, anh em thủ tướng làm ăn bậy bạ ra sao, toàn tiền tỷ chứ có phải là mấy trăm ngàn đâu mà không thấy dược.

Cho nên phải khẳng định những lá đơn tố cáo đó, xuất hiện lúc này không hề mang mục đích khách quan, vì dân, vì nước, vì công bằng như những người viết đơn nêu lý do. Nó là dấu ấn của sự thù hận lẫn nhau của các uỷ viên BCT, giữa các đồng chí lãnh đạo ĐCSVN.

Cùng với đơn tố cáo của các vị giáo sư, cựu uỷ viên trung ương, cựu uỷ viên Bộ Chính Trị tố cáo Nguyễn Tấn Dũng, là sự xuất hiện của những trang mạng nặc danh tố cáo các uỷ viên Bộ Chính Trị còn lại như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc và Trương Tấn Sang.

Nếu nói Nguyễn Tấn Dũng là kẻ thủ đoạn táo bạo, thì nhóm Trọng, Sang, Phúc là những kẻ thủ đoạn thâm hiểm. Hãy ngừng lại tư duy một chút, giữa thủ đoạn táo bạo và thủ đoạn nham hiểm. Chúng ta sẽ thấy có sự khác xa nhau.

Tất nhiên nhiều bạn sẽ bảo, thủ đoạn nào cũng xấu xa và tên lãnh đạo cộng sản nào cũng cần loại bỏ, không cần phải quan tâm đến chúng. Bài viết này tôi không dành cho những người như thế quan tâm. Nick name của tôi là Người Buôn Gió. Tôi có viết cho những độc giả của mình, đáp ứng sự mong đợi của họ nghe tôi nói, mặc dù họ thừa hiểu trình độ hạn hẹp không thể nào ra bài viết mang mục đích nào nghiêm túc hơn là mục đích ”chém gió”.

Những kẻ thủ đoạn táo bạo, thường cương cường, các thủ đoạn thi triển là nhằm vào những đối thủ ngang cơ hoặc trên phân mình. Nếu bạn ở phận dưới của những kẻ có thủ đoạn táo bạo, bạn yên tâm về số phận của mình. Kẻ có tính cách cương cường như vậy với đối thủ, ít khi họ lợi dụng cấp dưới của họ vào những mục đích nguy hiểm để đấu đá tranh giành cho mình.

Những kẻ có thủ đoạn thâm hiểm, họ có ngọt xớt với bạn bè, với anh em cấp dưới, để lúc nào đó đưa người ta vào thế tình cảm, phải dấn thân thực hiện những mục đích của họ trong cuộc đấu đá tranh giành ngôi vị về cho họ. Họ thường không ra mặt, nhưng ngầm sai khiến, xúi dục các đàn em ra nghênh chiến. Nếu đàn em thua, họ thản nhiên như không có liên quan gì. Rồi đến lúc họ độc tôn không đối thủ, họ lại khiến các đàn em mâu thuẫn nhau, triệt hạ nhau để ai cũng phải bám víu vào họ làm người che chở.

Các bạn sẽ hỏi tôi học cái này ở sách vở nào? Xin thưa, tôi học ở nhà tù và đường phố. Nơi mà bộc lộ rõ nhất những tính cách con người trong những cuộc thù hận, cuộc tranh giành ngôi vị đại ca.

Và khi đã là bản chất con người, thì đường phố hay hội trường Ba Đình treo dòng chữ học tập tấm gương của Hồ Chí Minh cũng chả có gì khác nhau. Một khi bạn đã biết ngay cái tấm gương học tập ấy cũng thủ đoạn thâm hiểm để hại các đồng chí của mình. Bạn sẽ thấy lời của tôi là thực tế.

Nếu là một uỷ viên trung ương, bằng kinh nghiệm của mình, tôi sẽ bỏ phiếu cho Nguyễn Tấn Dũng, kẻ có thủ đoạn táo bạo. Không đời nào tôi chọn những kẻ thủ đoạn nham hiểm để không rõ mình sẽ là vật hy sinh của họ lúc nào.

Nếu là nhân dân, tôi sẽ cầu cho Nguyễn Tấn Dũng thất thế, để khi vào đường cùng, xem ông ta dùng thủ đoạn táo bạo thế nào. Đó có thể là một hành động bi hùng nhất trong đời ông ta, sự táo bạo lớn nhất khiến ông ta đi vào lịch sử sau này như một con người đầy quả cảm.


Còn nếu đích thực là tôi, tôi sẽ ngồi viết những dòng như các bạn đang thấy.

11 comments:

  1. Những kẻ thâm hiểm thì không từ bất kỳ 1 thủ đoạn nào, mà phải công nhận rằng bậc thầy như thế là các lãnh tụ CS "độc đoán" và ở châu Á thì phải thêm 2 chữ "hèn hạ".

    ReplyDelete
  2. Viet Quoc Nguyen (EPCĐM+++): vớ vẩn

    ReplyDelete
  3. Nam Nguyen (EPCĐM+++): Buôn Gió ko đủ trình để viết về những đề tài tâm lý, thậm trí có hơi hướng triết học như thế này...

    ReplyDelete
    Replies
    1. NBG ít ra cũng chỉ ra được đám Mít Ổi Xoài không làm được chuyện lớn vì chỉ đấu đá/chê bai nhau đến nát bét xưa nay (nếu không có ai đáng mặt thủ lĩnh nắm đầu).

      Delete
    2. Nam Nguyen (EPCĐM+++): ko biết chuyện lớn, đang bàn chuyện nhỏ là viết văn thôi

      Delete
    3. Nam Nguyen "Nick name của tôi là Người Buôn Gió. Tôi có viết cho những độc giả của mình, đáp ứng sự mong đợi của họ nghe tôi nói, mặc dù họ thừa hiểu trình độ hạn hẹp không thể nào ra bài viết mang mục đích nào nghiêm túc hơn là mục đích ”chém gió”."

      Delete
    4. Nam Nguyen (EPCĐM+++): vâng, chính thế tui mới bình luận. Bác Gió này viết bình thường đọc được, nhưng đề tài mênh mang này quá tầm, đọc ko vào! Chém thì phải hay chứ chém như cxt nói chuyện gì (là tui cũng đang "chém" như thế!)

      Delete
    5. Nam Nguyen (EPCĐM+++): đoạn này là ko biết viết: "Hãy ngừng lại tư duy một chút, giữa thủ đoạn táo bạo và thủ đoạn nham hiểm. Chúng ta sẽ thấy có sự khác xa nhau."

      Delete
    6. Tôi cho đây chỉ là mở ngoặc cho 1 khái niệm trong bài.

      Delete
    7. Nam Nguyen (EPCĐM+++): vâng, tui chỉ nói về cách hành văn thôi, nội dung chả bàn. Văn vở đọc rối rắm như canh hẹ, chả nói lên điều gì. Thà nói 1 câu nhà quê: đơn thư tung ra tất nhiên có mục đích khác ngoài mục đích tố cáo, xong! Mà chả nói tốt hơn, ai cũng hiểu, trẻ con đâu mà à ơi...

      Delete