Sunday, January 24, 2016

Những điều đáng chú ý theo dõi từ thông tin của Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo

1. "Ông Hoàng nói đây chỉ là danh sách giới thiệu thêm, số lượng đã vượt quá 30% số dư theo quy định trước đó. Ngày mai 25-1, Đoàn Chủ tịch sẽ họp để xem xét các trường hợp xin rút."
Câu này cần phải hiểu rõ, số dư không phải là 30% của 200 vì nếu cho phép số dư 30% (con số bình thường nếu cởi mở) sẽ là 66. Nếu hiểu đã vượt quá 30% so với số dư đã quy định, tức là phải loại bỏ tối thiểu 14 vị. Vấn đề là ai sẽ quyết định việc bỏ. Có hai nấc Chủ tích Đoàn và Đại hội cho rút.
Ở đây có vấn đề về Toán học mà có thể ai đó chưa tính ra như sau. Các bên ủng hộ đồng chí Y và đồng chí Z có nhiều hơn 14 người xin rút "nhiệt tình" và đưa danh sách đề cử về số dư. Khi đó vai trò của Chủ tịch Đoàn rất khó phát huy một cách nho nhã, có thể dẫn tới tranh luận trong ĐH.
2. "Đơn xin rút sẽ được đại hội quyết định theo quy chế, có thể là bằng hình thức bỏ phiếu kín, tôi nghĩ thế. Còn điều hành thế nào là việc của chủ tịch đoàn và đại hội."

Nguyễn Ái Việt (Debrecen,VIDI72)

8 comments:

  1. Nguyễn Minh Tuấn: Chắc do đoàn chủ tịch quyết rồi, khả năng do đại hội quyết gần như bằng không.

    ReplyDelete
  2. Nguyen Chuong: Dư 30% là 60 hay 85 nhỉ?

    ReplyDelete
  3. Do Xuan Phuong: Lobby 4 ngày đêm liền, các cụ ngủ gật trông thươmg lắm. :D

    ReplyDelete
  4. Bxchung Vuong: Bình luận thêm về cơ hội quê ta. Quê ta có quan hệ với Tỉnh R từ sau 1954, đồng thời quê ta có quan hệ với Huyện C trong cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Tỉnh F. Sau khi thắng chiiến thắng nước F quê ta lại bàu cử nội bộ một bên được Tỉnh A một bên được tỉnh R hỗ trợ. Kết quả Quê ta ổn định, huyện C thấy nguy cơ liên lạc với Tỉnh A dậy cho quê ta một bài học. Trong lịch sử Huyện C luôn dung kế sách quản trọng trong việc cho vay thóc luộc để kiểm soát các xã về mặt chính quyền. Ngày này Huyện C phát triển kinh tế rực rỡ nhờ đổi mới lý thuyết của Quản trọng thành lý thuyết của Adam smith (Lý thuyết năng lực cạnh tranh tuyệt đối) thông qua việc mở rộng hoạt động kinh tế ra toàn quốc trên cơ sở năng lực cạnh ttranh tuyệt đối đã phá hủy nền sản xuất của các Tỉnh khác. Sự phụ thuộc vào Huyện C đã ảnh hưởng tương đối trên địa bàn các tỉnh, nơi mà Huyện C đặt địa bàn kinh doanh các tỉnh khó cơ cơ hội vì Bản chất huyện C mặt nêu thần tượng khổng giáo nhưng thực chất là Adam smith.
    Trờ lại với lịch sử quê ta, năm Bình Dần quê ta đổi mới kinh tế trước, trên nguyen tắc tự cứu mình trước khi trời cứu, lúc đó Huyện C cúng đang vật lọn và đổi mới chính trị trước và đổi mới kinh tế sau. Sau một thời gian phat triển kinh tế có một vài thành tự u, quê ta ngôi nghiên cứu đối mới chính trị và mô hình phát triển, nhưng thực tế thực là khó và nghiệt ngã, càng đổi mới quê ta cang lệ thuộc kinh tế vào huyện C.
    Phân tích quê ta trong đổi mới:
    1. Nếu theo huyện C, Huyện C đã thờ Adamsmith nên không có ta cửa độc lập kinh tế và khiến ta phụ thuộc vào họ, lúc này đổi mới chính trị chắc chỉ là hình thức.
    2. Phương án 2: tìm Tỉnh R, quá xa và hình mẫu hệ thống chính trị khác với quê ta.
    3. Phương án 3: Liên kết với đại lý của Tỉnh A tại lân cận quê ta vốn có mâu thuẫn với Huyện C chắc chỉ là các cân bằng ngắn hạn vì các đại lý của Tỉnh A tuy đối đầu với Huyện C nhưng họ cúng phải lo việc của họ
    Phương án đổi mới quê ta:
    Phải tự chủ, và tự chủ kinh tế giống năm Bình Dần phải đọc lập về kinh tế mới đọc lập mặt chính quyền. Nếu hô khẩu hiệu độc lập về mặt chính quyền nhưng kinh tế phụ thuộc chắc là hình thức sẽ để lại hệ lụy lâu dài.
    Do vậy quê ta nên tiếp tục đổi mới kinh tế, đa phương hóa quan hệ với các tỉnh để lấy ngắn nuôi dài lấy chí độc lập thay vì đổi mới chính trị về hình thức.
    Xin Đại Ca và các bác bình luận thêm.

    ReplyDelete
  5. Bxchung Vuong: Lúc này muốn giữ vứng quê ta nên tiếp tục đổi mới kinh tế , chưa nên đổi mới chính trị vì các cuộc chơi với cá tỉnh khác chưa bắt ta đổi mới chính trị.
    Còn bầu xã trưởng với tiêu thức đổi mới chính trị sẽ là hình thức và biến động kinh tế quê ta.

    ReplyDelete
  6. Minh Triet: Dư 30% của 180 là 54. Ds do tư11 gt đã dư 19. Đh chỉ được gt thêm 35. Phải loại 27 từ 62 mới đc gt thêm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Ai Viet: Ông Hoàng không nói "số dư 30% do TW quy định" mà nói "30% số dư do TW quy định". Nếu ông Hoàng không nói sai ngữ pháp thì nghĩa khác nhau.

      Delete
  7. Nguyen Ai Viet: Mọi người chú ý đọc kỹ nhé. Nguyên văn câu này "Ông Hoàng nói đây chỉ là danh sách giới thiệu thêm, số lượng đã vượt quá 30% số dư theo quy định trước đó." "Danh sách giới thiệu thêm" là 62 người. 62 = 1.3 X, trong đó X là "số dư theo quy định trước đó". Ý này khác "Số dư bằng 30% của danh sách BVTƯ" (66 = 30%X 200) Suy ra X = 48. Đây là căn cứ vào ngữ nghĩa của câu văn mà suy thôi.
    Ý thứ hai có vẻ không dứt khoát "... tôi nghĩ thế". Và "như thế nào là việc của chủ tịch đoàn và của đại hội". Đại hội xếp sau có nghĩa là kém quyết định hơn so với Chủ tịch đoàn. Có thể ngầm ý là quy chế thì có rồi, nhưng tôi không dám chắc là ai đó có được đưa ra bỏ phiếu kín hay không vì còn phụ thuộc vào yếu tố chủ tịch đoàn, nên chỉ nghĩ thế thôi.

    ReplyDelete