Sunday, January 10, 2016

Rượu tỏi: Bài thuốc của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

Khoảng năm 1996, về đêm tôi thường tỉnh dậy vì bị ngợp thở (tuy vẫn thở nhưng thiếu dưỡng khí), nhịp tim đập mạnh. Tôi đến BV Thống Nhất để gặp một cô BS do người quen giới thiệu. Sau khi khám lâm sàng, tôi bị BS mắng là tại sao lại để tình trạng tim như vậy mới đi khám. Cô đề nghị tôi uống thuốc và làm Điện tâm đồ sau đó trở lại kiểm tra để điều trị tiếp. Tôi hoảng quá, về nhà nói cho vợ nghe, may mà có một cô là người phụ việc cho vợ tôi biết chuyện liền nói cho tôi biết rằng bố của cô ấy cũng bị bệnh tim mạch nhưng nhờ uống thuốc tự làm rất công hiệu nên đã qua khỏi giai đoạn nguy kịch. Tôi hỏi đó là thuốc gì thì cô ấy đưa cho tôi bản copy mà nhà cô ấy đã photocopy rất nhiều bản để giúp cho ai cần. Tôi liền làm theo ngay bài thuốc này, bỏ qua lời khuyên của BS, không uống thuốc cũng không làm Điện tâm đồ. Sau khi uống và theo dõi, tôi không thấy các triệu chứng trên xuất hiện nên không trở lại gặp cô BS ở bệnh viện nữa. Thấy vị thuốc quá hay nên tôi đã phổ biến lại cho nhiều người khác. Vừa rồi, Nguyễn Chí Công (Gépész,VIDI72), sau khi mổ tim (đặt 2 stent vào động mạch) và dùng cũng công nhận bài thuốc này rất hiệu quả, nên tôi post lên đây để chia sẻ với các bạn.

I. XUẤT XỨ

   Vào những năm 1960-70, WHO phát hiện ở Ai Cập, là 1 nước nghèo, khí hậu sa mạc khắc nghiệt, nhưng sức khỏe chung của nhân dân lại vào loại tốt, ít bệnh tật, tuổi thọ tương đối cao. WHO đặt vấn đề với chính phủ Nasser, xin cử một số đoàn của WHO vào Ai Cập để nghiên cứu, xem tại sao lại có hiện tượng lạ như thế, mà y tế Ai Cập không giải thích được.
   Được Tổng thống Nasser đồng ý, WHO huy động nhiều chuyên gia y tế vào Ai Cập nghiên cứu, chia thành nhiều đoàn đi xuống nông thôn, các vùng có khí hậu khắc nghiệt, thu thập các ghi nhận đặc biệt. Cuối cùng các nhà nghiên cứu nhiều nước (đông nhất là Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản) nhận xét là ở Ai Cập nhà nào cũng có 1 lọ rượu ngâm tỏi để uống. Nhân dân Ai Cập nói từ bao thế kỷ nay, họ vẫn làm thế.
   Ngày xưa, Ai Cập là 1 Đế chế lớn, chinh chiến liên miên; chủ yếu sử dụng gươm đao. Lúc ấy làm gì đã có kháng sinh, họ chỉ dùng tỏi để uống và cũng để rửa các vết thương.
   Ở các vùng, tỏi được ngâm rượu theo những công thức khác nhau. Chuyên gia các nước đem những công thức đó về nước mình, nghiên cứu phân tích. Kết lại cái gì tốt, rồi thông qua 1 báo cáo gởi cho WHO. Sau đó, WHO tổng kết và tổ chức hội thảo về vấn đề này. Đến năm 1980, họ thông báo: rượu tỏi chữa được 4 nhóm bệnh:

               1. Thấp khớp: Sưng khớp, vôi hóa các khớp, mỏi xương cốt.
               2. Tim mạch:  Huyết áp thấp, huyết áp cao, hở van tim, ngoại tâm thu.
               3. Phế quản:   Viêm phế quản, viêm họng, hen phế quản.
               4. Tiêu hóa:     Ăn khó tiêu, ợ chua, viêm tá tràng, loét dạ dày.

   Tới năm 1983, Nhật Bản thông báo bổ sung thêm 2 nhóm bệnh nữa là:

               5. Trĩ nội và Trĩ ngoại
               6. Đái tháo đường (Tiểu đườngg)

   Nhật Bản cũng công bố: "Đây là món thuốc tuyệt vời của nhân loại, vì dễ làm, rẻ tiền, không gây phản ứng phụ và có hiệu quả chữa bệnh cao"

II. NGUYÊN LÝ:

   Con người ta ở tuổi 40 trở đi (có thể trẻ hơn) là đã có bệnh. Các bộ phận trong cơ thể bắt đầu thoái hóa, bộ phận nào yếu thì thoái hóa nhanh đặc biệt là làm cho các chức năng hấp thụ chất béo (lipid), chất đường (glucose) bị suy giảm. Các chất đó không được hấp thu hết qua đường chuyển hóa, phần thừa không thải ra ngoài được, dần dần lắng đọng lại trong thành vách mạch máu, làm xơ cứng động mạch và xơ cứng một số bộ phận khác, rồi lâu ngày gây ra các bệnh ở trên.

   Trong tỏi có 2 chất quan trọng:
    1. Phitoncil là loại kháng sinh thực vật, có tác dụng diệt một số vi khuẩn.
    2. Hoạt tính màu vàng giúp làm tiêu chất béo dưới dạng cholesterol bám vào thành
        vách mạch máu, làm cho đường máu từ tim ra và về tim bị nghẽn.
        Chính nhờ 2 chất này mà tỏi có tác dụng chữa bệnh cao.

III. CÔNG THỨC ĐIỀU CHẾ VÀ CÁCH DÙNG:

   - Tỏi khô, 40 gr (lấy 50 gr tỏi sau khi bóc vỏ thì còn 40 gr). Thái nhỏ cho vào 1 lọ sạch.
   - Rượu trắng 45 độ (tốt nhất là rượu Lúa Mới). Lấy 100 ml, đổ vào lọ đựng tỏi thái nhỏ.
   - Ngâm 10 ngày, thỉnh thoảng lại lắc lọ. Mới đầu rượu màu trắng, sau chuyển sang
      vàng, đến ngày thứ 10 thì sang màu nghệ.

   CÁCH DÙNG:
   40 giọt compteur-gouties (ống nhỏ giọt)
   - Sáng: 40 giọt trước khi ăn
   - Tối:    40 giọt trước khi ngủ.
   Vì rất ít nên phải cho thêm nước sôi để nguội vào, thì mới uống thành ngụm được. Uống liên tục cả đời. Người phải kiêng rượu hoặc không uống được rượu, vẫn uống được vì mỗi lần chỉ 40 giọt, là 1 lượng rượu rất ít, không đáng kể.
   40 gram tỏi như thế, uống 20 ngày thì hết. Mà phải ngâm 10 ngày mới dùng được, cho nên cứ 10 ngày ngâm 1 lọ gối đầu, thì mới uống liên tục được. (Phải uống như vậy mới có tác dụng, không nên làm 1 lần nhiều hơn để kéo dài thời gian uống rượu tỏi, vì sau 20 ngày, các chất có trong rượu sẽ giảm dần tác dụng).

IV. KẾT QUẢ CHỮA BỆNH:

 Tác giả tổng hợp bài này có tiêu chuẩn chữa bệnh cho biết: Từ 1970 bị thấp khớp nặng, các khớp sưng, phải đi cà nhắc. Thuốc Tây dược và Đông Y dùng nhiều như cao hổ cốt, rượu tắc kè, nhưng vẫn không đỡ, lại nặng thêm. Năm 1975 lại ngã bệnh gần chết. Năm 1981 bị ngất, phải cấp cứu tại bệnh viện 3 ngày mới hết, nên sức khỏe càng giảm.
   Vào cuối năm 1982 mới bắt đầu uống rượu ngâm tỏi, thì 20 ngày sau, thấy hết hẳn bệnh sưng khớp. Qua 3 tháng, huyết áp trở lại bình thường. Bệnh viêm họng cũng khỏi. Hen phế quản cũng giảm nhiều.
   Ngoài ra tác giả còn cho biết mình bị trĩ nội, mỗi năm ra máu 5,7 lần. Hen phế quản nặng, cấp cứu nằm bệnh viện 2,3 lần. Từ khi dùng rượu tỏi đến nay, đã gần 8 năm, mà không phải đi bệnh viện lần nào. Người rất bình thường. Ăn thì tiêu hóa tốt. Đặc biệt với bệnh khớp, thì coi như thuốc thần. Vì tác giả trước đây khổ sở vì thấp khớp, nay đã khỏi hẳn, không còn biểu hiện gì nữa.
   Cho nên kết luận của người Nhật ở trên là hoàn toàn đúng: "Đây là thứ thuốc tuyệt vời của nhân loại, vì dễ làm, rẻ tiền, không gây phản ứng phụ vá có hiệu quả chữa bệnh cao".

No comments:

Post a Comment